​พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเงินส่วนพระองค์ เพื่อช่วยเหลือสถานศึกษาในจังหวัดสงขลา


9 พ.ย. 2564

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเงินส่วนพระองค์ เพื่อช่วยเหลือสถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการในพื้นที่จังหวัดสงขลา จำนวน 14 โรงเรียนที่ร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ปรับสถานศึกษาเป็นโรงพยาบาลสนาม สถานที่กักตัว หรือศูนย์พักคอยให้แก่ผู้ป่วยจากโรคติดเชื้อโควิด-19

(8 พ.ย. 64) ที่ห้องประชุมเขาน้ำค้าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 3 อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีรับมอบเงินพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ให้แก่สถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ที่ร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ปรับสถานศึกษาเป็นโรงพยาบาลสนาม หรือสถานที่กักตัวหรือศูนย์พักคอย สำหรับผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีนายธันวา ลิ่มสถาพร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 3 นายชัยเดช ปาละวงศ์ นายอำเภอนาทวี นางเลขา สุวรรณชาตรี วัฒนธรรมจังหวัดสงขลา ผู้แทนจากค่ายมหาจักรีสิรินธร ร.5 พัน.3 หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดสงขลาเข้าร่วม


นายธันวา ลิ่มสถาพร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 3 กล่าวว่า ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานเงินส่วนพระองค์ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 เพื่อให้ความช่วยเหลือสถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการที่ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ปรับสถานศึกษาเป็นโรงพยาบาลสนาม หรือสถานที่กักตัว หรือศูนย์พักคอยให้แก่ผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเมื่อมีการส่งคืนพื้นที่และอาคารสถานที่ให้แก่สถานศึกษาแล้ว สถานศึกษาแต่ละแห่งอาจมีภาระต้องชำระ ค่าสาธารณูปโภค และค่าใช้จ่ายซ่อมแซม ปรับปรุงอาคารให้คืนสู่สภาพเดิม เพื่อจัดการเรียนการสอนให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์

ทั้งนี้ ในพื้นที่จังหวัดสงขลามีสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดสงขลา จำนวน 3 เขตพื้นที่ ได้รับการจัดสรรเงินพระราชทาน จำนวน 14 โรงเรียน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,187,920 บาท ประกอบด้วย สถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 2 จํานวน 4 โรงเรียน เป็นจํานวนเงิน 180,000 บาท สถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 3 จํานวน 9 โรงเรียน เป็นจำนวนเงิน 651,950 บาท และสถานศึกษาสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา-สตูล จํานวน 1 โรงเรียน เป็นจำนวนเงิน 355,800 บาท

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา