​ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยที่ระโนด


15 พ.ย. 2564

ผู้ว่าฯ สงขลา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา

(14 พ.ย. 64) นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่อย่างต่อเนื่องส่งผลให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา โดยมีพื้นที่ประสบภัย จำนวน 3 ตำบล 6 หมู่บ้าน ได้แก่ ตำบลวัดสน หมู่ 2,3 และ 4, ตำบลท่าบอน ม.3, และตำบลบ่อตรุ ม.4 และ ม.5 ซึ่งประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 500 ครัวเรือน

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบถุงยังชีพ ซึ่งภายในถุง ประกอบด้วย เครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านในเบื้องต้น พร้อมให้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำ เพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเลสาบสงขลา

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ร่วมพูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ที่ประสบภัย พร้อมฝากเตือนพี่น้องประชาชนทุกคนให้ระมัดระวังดูแลบุตรหลานอย่าให้ออกไปเล่นน้ำ และเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ณิชารีย์ หนูบุญ/ข่าว วิทยา-จิรพัฒน์/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา