รองปลัด ก.ศึกษาธิการ เปิดโครงการเสริมสร้างให้ผู้บริหารสถานศึกษาบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล


1 มิ.ย. 2559

รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดโครงการเสริมสร้างจิตสำนึกและค่านิยมให้ผู้บริหารสถานศึกษาบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล เน้นความมุ่งมั่นและความสุจริตสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับประชาชนและประเทศชาติ

DSC_4682_resize.JPG

วันนี้ (31 พ.ค.59) เวลา 09.30 น. ที่ โรงแรม หรรษา เจ.บี. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายชัยยศ อิ่มสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างจิตสำนึกและค่านิยมให้ผู้บริหารสถานศึกษาบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล โดยมี นายกิตติศักดิ์ รัตนฉายา รองเลขาธิการ กศน. พร้อมด้วย นายอรัญ คงนวลใย ผู้อำนวยการสถาบัน กศน.ภาคใต้ ร่วมให้การต้อนรับ และมีผู้เข้าร่วมงาน ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงาน กศน. จำนวน 155 คน ในพื้นที่ภาคใต้ เข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน

นายชัยยศ อิ่มสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า รัฐบาลโดยกระทรวงศึกษาธิการได้มีการเน้นย้ำให้บุคลากรในสังกัดโยเฉพาะผู้บริหารสถานศึกษาซึ่งมีความสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการสู่การปฏิบัติในทุกพื้นที่ โดยจะต้องพัฒนาตนเองให้เป็นผู้มีความรู้ทัศนคติที่ดี พร้อมด้วยคุณธรรมจริยธรรมให้อยู่ในจรรยาบรรณวิชาชีพ ด้วยความมุ่งสุจริต และถูกต้อง ตามหลักธรรมาภิบาล ทั้งด้านความคุ้มค่า โปร่งใสตรวจสอบได้ ควบคู่กับการสร้างความร่วมมือให้เกิดขึ้นกับทุกภาคส่วนตามหลักประชารัฐของรัฐบาล โดยจะต้องมุ่งประโยชน์สูงสุดให้เกิดกับนักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะเรื่องของการได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึง

ด้าน นายกิตติศักดิ์ รัตนฉายา รองเลขาธิการ กศน. กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งจัดขึ้นเพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษาได้ปฏิบัติตนตามหลักธรรมาภิบาล และมาตรฐานทางคุณธรรม จริยธรรม ให้มีจิตสำนึกที่ดีในการช่วยสนับสนุนการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์ต่อทางราชการ ทำให้ประชาชน ผู้รับบริการมีความเชื่อมั่นว่าจะได้รับบริการทางการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยที่มีคุณภาพต่อไป

สำหรับโครงการดังกล่าว กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน  2559 โดยจัดให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การบรรยายพิเศษ เรื่อง “ธรรมาภิบาลของผู้บริหาร” , นโยบายเลขาธิการ กศน. เรื่อง “การบริหารสถานศึกษาเพื่อเป็นองค์กรตามหลักธรรมาภิบาล” , “แนวคิดและหลักการเกี่ยวกับธรรมาภิบาล” , “ปัญหาการทุจริตในสถานศึกษาและกรณีตัวอย่าง” , “รัฐธรรมนูญกับกฎหมายการปกครองการบริหารราชการแผ่นดิน” (การป้องกันการทุจริตในหน่วยราชการ) ฯลฯ

ข้อมูลและที่มา

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 31 พ.ค.59

โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ

DSC_4675_resize.JPGDSC_4669_resize.JPGDSC_4679_resize.JPGDSC_4686_resize.JPGDSC_4690_resize.JPG