​เตือนภัยฉบับที่ 5 คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยและมีฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก 23-26 พ.ย.64


23 พ.ย. 2564

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกประกาศเตือนภัย ฉบับที่ 5 (42/2564) "คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยและมีฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก (ช่วงวันที่ 23-26 พฤศจิกายน 2564)"

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ในช่วงวันที่ 23-26 พ.ย. 64 บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนหนักมากบางแห่ง ลักษณะดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาคใต้ฝั่งตะวันออก ดังนี้

บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ได้แก่ จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส บริเวณที่มีฝนตกหนัก ได้แก่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่อนสูงมากกว่า 3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรื่อด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงพื้นที่ฝนฟ้าคะนอง และขอให้พี่น้องประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด