​ผู้ว่าฯ ติดตามการดำเนินงานของท่าเรือน้ำลึกสงขลา และท่าเรือคลังน้ำมัน ปตท.


24 พ.ย. 2564

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ติดตามการดำเนินงานของท่าเรือน้ำลึกสงขลา และท่าเรือคลังน้ำมัน ปตท.สงขลา เพื่อกระตุ้นให้เกิดความเติบโตทางการค้าและอุตสาหกรรม

(24 พ.ย. 64) นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมติดตามการดำเนินงานท่าเรือน้ำลึกสงขลา ในพื้นที่อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา เพื่อติดตามการทำงาน พร้อมรับทราบถึงปัญหา และอุปสรรคของการดำเนินงาน จากนั้น ได้ลงพื้นที่ติดตามการทำงานของ คลังปิโตรเลียมสงขลา บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) อีกด้วย

สำหรับท่าเรอน้ำลึกสงขลา ถูกสร้างขึ้นโดยรัฐบาลเพื่อเอื้ออำนวยในการส่งออกและนำเข้าสินค้าหลักของภาคใต้ สร้างเสร็จเมื่อปี พ.ศ. 2529 และรัฐบาลมีนโยบายที่จะให้เอกชนเข้ามาบริหารเพื่อให้กิจการของท่าเรือ สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทเจ้าพระยาท่าเรือสากล จำกัด ได้ชนะการประมูล จึงได้เข้ามาบริหารท่าเรือสงขลา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2531 เป็นต้นมา ท่าเรือสงขลามีพื้นที่ท่าเรือทั้งหมดประมาณ 73 ไร่ ซึ่งกำลังความสามารถของท่าเรือ มีสินค้าผ่านท่า 2.2 ล้านตัน/ปี คอนเทนเนอร์ 210,000 TEU/ปี เพื่อกระตุ้นให้เกิดความเติบโตทางการค้าและอุตสาหกรรม โดยสินค้าหลัก อาทิ ยางพารา อาหารทะเลแช่แข็ง เป็นต้น

ทั้งนี้ นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เน้นย้ำกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องมาตรการการคัดกรองโรคโควิด-19 ในการขนส่งและนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ ให้เข้มงวดในการคัดกรองโรคโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ณิชารีย์ หนูบุญ/ข่าว ทีปรกร จันทร์ชนะ/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา