​จังหวัดสงขลา มอบสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ จำนวน 400 ถุง


26 พ.ย. 2564

จังหวัดสงขลา มอบสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID–19และชุมชนที่ปิดหมู่บ้าน จำนวน 400 ถุง

(26 พ.ย. 64) ที่บริเวณห้องโถงชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัด เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) และชุมชนที่ปิดหมู่บ้าน จำนวน 400 ถุง ผ่านตัวแทนนายอำเภอต่างๆ ของจังหวัดสงขลา จำนวน 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอจะนะ อำเภอเทพา อำเภอนาทวี และอำเภอสะบ้าย้อย โดยมีนายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายจรัญ จันทรปาน ปลัดจังหวัดสงขลา นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ ในฐานะกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการฝ่ายบรรเทาทุกข์มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดสงขลา นายอำเภอ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

.ตามที่ได้เกิดสถานการณ์โรค COVID-19 ไปทั่วทุกภูมิภาคของโลก รวมทั้งประเทศไทย ก่อให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตร่างกายของประชาชน เป็นจํานวนมาก โดยพบการติดเชื้อในพื้นที่ของจังหวัดสงขลา และได้แพร่ระบาดไปทุกอำเภอ โดยเฉพาะในพื้นที่ 4 อำเภอ คือ อำเภอจะนะ อำเภอเทพา อำเภอนาทวี และอำเภอสะบ้าย้อย ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

COVID-19 ในพื้นที่จังหวัดสงขลา จากข้อมูลวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 มีผู้ป่วยยืนยันสะสมจํานวน 60,947 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว จำนวน 54,798 ราย กำลังรักษาตัว จํานวน 5,890 ราย ซึ่งจังหวัดสงขลา ได้กําหนดมาตรการสําคัญในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อดังกล่าว รวมทั้งมาตรการด้านการแพทย์ ซึ่งส่วนราชการได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วนตามความจําเป็นและเหมาะสม

.ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนการช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVD-19 และชุมชนปิดหมู่บ้าน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาดำเนินการจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภค จากงบประมาณของมูลนิธิฯ จำนวน 250,000 บาท จังหวัดสงขลาจึงได้จัดเป็นชุดเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 400 ชุด

ณัฐภรณ์ ศรีมณีรักษ์/ข่าว ทีปรกร จันทร์ชนะ/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา