​อนุกูล พฤกษานุศักดิ์ VS สุภาพร กำเนิดผล 2 ผู้ท้าชิงสนามเลือกตั้งซ่อมเขต 6 สงขลา


9 ธ.ค. 2564

ทันทีที่ถาวร เสนเนียม ถูกตัดสินให้พ้นจากตำแหน่งสส.เขต 6 สงขลา พร้อมกับคำสั่งให้มีการจัดเลือกตั้งใหม่ภายใน 45 วัน ถ้านับตามคำสั่งพ้นตำแหน่งวันที่ 8 ธันวาคม 2564 วันเลือกตั้งใหม่ก็น่าจะเป็นวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2564 และการรับสมัครเลือกตั้งก็จะมีขึ้นในเร็ววันนี้



สมรภูมิเขต 6 สงขลา ต.บ้านพรุ+พะตง อ.หาดใหญ่ อ.คลองหอยโข่ง และอ.สะเดา (ยกเว้นต.สำนักแต้ว-สำนักขาม) เขตพื้นที่เดิมของนายถาวร เสนเนียม ที่ครั้งก่อนก็ชนะมาด้วยคะแนนไม่สูงมากนัก การเตรียมตัวผู้สมัครในเขตนี้มีมานานแล้วเพราะคาดกันว่าจะมีการเลือกตั้งซ่อมแน่นอน โดยคนที่เปิดตัวก่อนใครแต่ไม่มีชื่อพรรคสังกัดชัดเจนคือ โบ๊ต อนุกูล พฤษานุศักดิ์ หนุ่มหล่อมาดเข้มดีกรีไม่ธรรมดา เพราะครอบครัวนั้นมีหุ้นในกลุ่มธุรกิจแปรรูปยางพารารายใหญ่ รวมถึงธุรกิจโรงรับจำนำที่มีสาขามากมายในปัจจุบัน


โบ๊ต อนุกูล นั้นคาดว่าจะลงในนามพรรคพลังประชารัฐ ชูสโลแกนคนบ้านเรา คนพื้นที่ ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านมายาวนาน มีการจัดสิ่งของช่วยเหลือโควิด ช่วยสังคมมาอย่างต่อเนื่อง และหากลงในนามพปชร.ก็น่าจะมีพี่เลี้ยงอย่างอนุมัติ อาหมัด อดีตสว.ที่ลาออกมาอาสาเป็นแม่ทัพภาคใต้ให้พรรค รูปหล่อ พ่อรวย โปรไฟล์ดีขนาดนี้ถือว่ามีลุ้น

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ มีภารกิจสำคัญอย่างยิ่งในการป้องกันแชมป์รักษาที่นั่งไม่ให้พลาดเหมือนที่นครศรีธรรมราช เที่ยวนี้ถาวร เสนเนียม มอบภารกิจป้องกันแชมป์ให้นายกชาย เดชอิศม์ ขาวทอง สส.เขต 5 น้องรักผู้เสนอตัวเป็นรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ให้ทำหน้าที่เฟ้นหาผู้สมัครมาป้องกันแชมป์แทน นายกชาย บอกว่าทาบทามมาหลายคนแต่บ้างก็บอกว่าอายุเยอะแล้วขอเป็นพี่เลี้ยงพอ บ้างก็บอกไม่พร้อม ที่ประชุมผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ ตัวแทนพรรคจึงเสนอให้คุณน้ำหอม สุภาพร กำเนิดผล รองนายกอบจ.สงขลา ภรรยาคนสวยของนายกชายลงสนามเที่ยวนี้

สุภาพร กำเนิดผล หน้าตาสวย ยิ้มหวาน ผลงานมี พี่เลี้ยงดี มีบทบาทโดดเด่นตั้งแต่ช่วยหาเสียงเลือกตั้งนายกอบจ.เป็นตัวแทนผู้หญิงรุ่นใหม่ในเวทีท้องถิ่นสงขลา ไปทุกงานเข้าถึงทุกพื้นที่เรียกว่าถอดวิญญาณความเป็นนักการเมืองจากสามีมาได้สมบูรณ์แบบเลยทีเดียว นายกชาย มีเครือข่ายการเมืองที่เหนียวแน่นในจังหวัดสงขลา ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ ล้วนได้รับการสนับสนุนเกื้อกูลกันมาโดยตลอด จึงถือเป็นฐานเสียงสำคัญในการสู้ศึกครั้งนี้ และโอกาสที่จะผลักดันคุณน้ำหอม สุภาพร เป็นสส.หญิงคนแรกเท่าที่ผมจำความได้ของสงขลาก็มีโอกาสเป็นไปได้สูงเลยทีเดียว

ขณะนี้ในร้านนำชาในเวทีเสวนาเริ่มเสียงแตกว่าใครต่อใครรองกันแล้ว โดยเขตนี้ยังมีพรรคกล้า ที่จะส่งทนายอาร์ม พงศธร สุวรรณรักษา ลงสู้ศึกอีกพรรค และการเลือกตั้งพร้อมกันยังมีสนามชุมพร เขต 1 แทนนายชุมพล จุลใส ซึ่งประชาธิปัตย์ มีภารกิจสำคัญที่ต้องป้องกันที่นั่ง 2 สนามนี้ไว้ให้ได้ เพราะถ้าพลาดขึ้นมาถือว่าเซทั้งพรรคเลยแหละครับ