​ปชป.เลือก"เดชอิศม์"รองหัวหน้า "ชัยชนะ"รองเลขา เริ่มภารกิจใหญ่เลือกตั้งซ่อมสงขลา-ชุมพร


18 ธ.ค. 2564

ผลการประชุมใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้เสร็จสิ้นลงแล้วโดยมีวาระสำคัญที่คอการเมืองจับตากันพอสมควร นั่นคือการเลือกตั้งรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้ แทนนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โดยผู้เสนอตัวเป็นการชิงกันระหว่าง ส.ส.9 สมัย นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ จากเขต 5 นครศรีธรรมราช กับส.ส.สมัยแรกแต่ฟอร์มสดมากอย่างนายเดชอิศม์ ขาวทอง หรือนายกชาย จากเขต 5 สงขลา

ซึ่งผลก็ออกมาแล้วว่านายกชาย เดชอิศม์ ขาวทอง เป็นผู้ได้รับเสียงส่วนใหญ่จากที่ประชุมพรรคให้ทำหน้าที่รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ ด้วยคะแนน 210 คะแนน ส่วนายชินวรณ์ ได้เพียง 137 คะแนน และยังมีการเลือกรองเลขาธิการพรรค ซึ่งผู้ได้รับตำแหน่งคือส.ส.หน้าใหม่เช่นกันนั่นคือส.ส.แทน ชัยชนะ เดชเดโช จากนครศรีธรรมราช และเป็นที่น่าสนใจว่าทั้ง 2 ตำแหน่งนั้นเป็นสายตรงของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคปชป.ทั้งคู่ ทันทีที่ได้รับตำแหน่ง นายกชาย กล่าวขอบคุณการสนับสนุนจากทุกฝ่ายและบอกว่าพร้อมทำหน้าที่แม่ทัพในการเลือกตั้งซ่อมที่สงขลาและชุมพรทันที

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมเขต 6 สงขลา เป็นโจทย์ที่ท้าทายอย่างยิ่งสำหรับรองหัวหน้าพรรคคนใหม่ เพราะผู้ที่ถูกส่งลงสนามป้องกันแชมป์แทนนายถาวร เสนเนียม นั้นมีชื่อว่าคุณน้ำหอม สุภาพร กำเนิดผล รองนายกอบจ.สงขลาและภรรยาส.ส.เดชอิศม์ นั่นเอง การลงสนามเพื่อป้องกันแชมป์เที่ยวนี้จึงความสำคัญอย่างมาก มีศักดิ์ศรีความเป็นรองหัวหน้าพรรคเป็นเดิมพันด้วย ขณะที่คู่แข่งหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก็ถือว่าไม่ธรรมดาสำหรับเสี่ยโบ๊ต อนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ทายาทกลุ่มศรีตรัง ที่ร่ำรวยระดับประเทศจากพรรคพลังประชารัฐ และยังมีทนายอาร์ม พงศธร สุวรรณรักษา จากพรรคกล้า ที่มีอดีตคนคุ้นเคยอย่างพันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล เป็นกุนซือให้อีกด้วย

เลือกตั้งซ่อมเที่ยวนี้จึงมีความหมายอย่างยิ่งสำหรับรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้ นายเดชอิศม์ ขาวทอง