เชฟรอน ร่วมสนับสนุนปรับโฉมประติมากรรมหนูแมวสีทอง ต้อนรับปีขาล


20 ธ.ค. 2564

เชฟรอน มทร.ศรีวิชัย ภาคีคนรักเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ร่วมปรับโฉมประติมากรรมหนูแมวริมรั้วมทร.ศรีวิชัย หาดชลาทัศน์ พี่เต้าคั่ว กับน้องส้มโหนด ในธีม “หนูแมวสีทองต้อนรับปีขาล” เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนในพื้นที่และต้อนรับผู้มาเยือน


(20 ธ.ค. 64) ณ ลานแสงดาว ริมหาดชลาทัศน์ ที่บริเวณด้านหน้าฝั่งชายทะเลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดประติมากรรมหนูแมว "พี่เต้าคั่ว กับ น้องส้มโหนด ในธีม “หนูแมวสีทองต้อนรับปีขาล” 2565 โดยบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ร่วมกับ ภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคมและองค์กรเครือข่ายในจังหวัดสงขลา ปรับโฉมประติมากรรมรูปปั้นหนูแมว ซึ่งได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์โดยคณะอาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยเพื่อส่งมอบคำอวยพรที่สื่อถึงความมั่งคั่งผ่านตัวอักษร ภาษาจีนเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนจังหวัดสงขลา เพื่อฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า “นับตั้งแต่เปิดตัวประติมากรรมรูปปั้นหนูแมว ณ ลานแสงดาวเมื่อปีที่ผ่านมา บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม มทร.ศรีวิชัย และองค์กรเครือข่าย ได้มีการจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อสร้างการรับรู้และมีส่วนร่วมของชาวสงขลาและผู้มาเยือน ทำให้ประติมากรรมรูปปั้นแมว “พี่เถ้าคั่ว” และรูป ปั้นหนู “น้องส้มโหนด” เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่สำคัญของจังหวัดสงขลา ซึ่งเชื่อมั่นว่าการปรับโฉมประติมากรรมหนูแมว ในธีมปีเสือทองจะช่วยส่งเสริมบรรยากาศการเฉลิมฉลองและการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาได้เป็นอย่างดี ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาพื้นที่ริมหาดชลาทัศน์เพื่อประโยชน์ของจังหวัดสงขลา

สำหรับกิจกรรมการแต่งแต้มสีสันประติมากรรมรูปปั้นหนูแมว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณหน้าหาดชลาทัศน์ เพื่อใช้เป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ของเยาวชนและคนในพื้นที่ รวมถึงเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญสำหรับต้อนรับผู้มาเยือน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา โดยเริ่มเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2562 และมีการปรับแต่งเปลี่ยนสีให้เข้ากับช่วงเทศกาลต่างๆ ในโอกาสต้อนรับปีเสือทอง 2565 ทางคณะกรรมการมีความคิดเห็นตรงกันว่าควรปรับเป็นหนูแมวสีทอง เพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับศักราชใหม่ต่อไป