​เลือกตั้งซ่อมเขต 6 วันแรกสมัคร 4 ราย คาดปชป.-พปชร.คู่ชิง กล้ามีลุ้น ก้าวไกลรอเสียบ


23 ธ.ค. 2564

วันแรกของการรับสมัครรับเลือกตั้งซ่อมสส.เขต 6 สงขลา ปชป.พปชร.กองเชียร์มาเพียบ พรรคกล้าหัวหน้ากรณ์ มาให้กำลังใจผู้สมัครด้วยตัวเอง คาดการแข่งขันดุเดือดโดยเฉพาะ 2 พรรคใหญ่ที่พร้อมชนกันทุกเงื่อนไข แต่ห้ามประมาทพรรคกล้า พรรคก้าวไกล

(23 ธ.ค.64) ที่ศาลาประชาคมอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา มีการเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อมสส.เขต 6 เป็นวันแรก โดยในเช้าวันนี้มีผู้สมัคร 4 คน ดังนี้

หมายเลข 1 นางสาวสุภาพร กำเนิดผล พรรคประชาธิปัตย์

หมายเลข 2 นายธิวัชร์ ดำแก้ว พรรคก้าวไกล

หมายเลข 3 นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ พรรคพลังประชารัฐ

หมายเลข 4 นายพงศธร สุวรรณรักษา พรรคกล้า

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 6 สงขลา ประกอบด้วยพื้นที่ ต.บ้านพรุ-พะตง อ.หาดใหญ่ อ.สะเดา ยกเว้นต.สำนักแต้ว-สำนักขาม อ.คลองหอยโข่ง การรับสมัครเลือกตั้ง 23-27 ธันวาคม 2564 ณ ศาลาประชาคมอำเภอสะเดา เลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2565

ส่วนของผู้สมัครรับเลือกตั้งคาดว่าจะมีเพียง 4 พรรคเท่านี้ ซึ่งดูแล้วโอกาสชนะมีกันทั้ง 4 คน โดยผู้ที่ถูกจับตามองคงหนีไม่พ้นคู่แข่งจาก 2 พรรคใหญ่ที่ประกาศว่าลงสมัครแล้วต้องแพ้ไม่ได้ พรรคประชาธิปัตย์ น้ำหอม สุภาพร กำเนิดผล ลาออกจากรองนายกอบจ.สงขลา มาลงป้องกันแชมป์ให้พรรคโดยมีสามี สส.เดชอิศม์ ขาวทอง ที่เพิ่งรับตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคภาคใต้มาหมาดๆ เป็นพี่เลี้ยงอำนวยการเลือกตั้งด้วยตัวเอง น้ำหอมยืนยันว่าแม้ไม่ใช่คนเขต 6 แต่เป็นคนสงขลาโดยกำเนิดพร้อมดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่และขอโอกาสให้ผู้หญิงคนนี้ได้พิสูจน์ฝีมือการทำงาน ให้โอกาสตนเองเป็นสส.หญิงคนแรกของสงขลาสักครั้ง รับรองจะไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวัง

เช่นเดียวกับนายกชาย สส.เดชอิศม์ ขาวทอง ที่ได้กล่าวกับกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจว่า ไม่ได้เป็นความต้องการของตัวเองที่จะส่งภรรยาลงเลือกตั้ง แต่ผู้ที่พรรคทาบทามไปหลายคนบอกว่าขอสนับสนุนอยู่เบื้องหลังยังไม่พร้อมลงสนามเลือกตั้ง และชื่อของน้ำหอม ก็ถูกนำเสนอโดยสมาชิก ผู้สนับสนุน ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ ในเขตเลือกตั้งที่ 6 และได้รับความเห็นชอบจากผู้ใหญ่ในพรรคโดยดำเนินการตามขั้นตอนทุกประการ และการเลือกตั้งครั้งนี้เชื่อว่าจะถูกโจมตีอย่างหนักจากคู่แข่งแต่ก็ยังมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ยังเชื่อมั่นในพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อมั่นในในตัวนายกชายคนนี้ที่ใจถึงพึ่งได้ เชื่อในศักยภาพของผู้หญิงที่ชื่อสุภาพร กำเนิดผล

ฟากฝั่งของพรรคพลังประชารัฐ กองเชียร์ก็มากันไม่น้อย โบ๊ต อนุกูล พฤกษานุศักดิ์ หมายเลข 3 ในวันนี้ยังไม่เห็นโฉมหน้าของผู้ใหญ่ในพรรคมาร่วมในวันสมัครแต่หลังจากนี้เชื่อว่าจะลงกันมาไม่น้อย ชื่อชั้นของโบ๊ต เรียกได้ว่าเป็นลูกชายเจ้าสัวเมืองสะเดาอีกคน พ่อเคยเป็นอดีตนายกเมืองสะเดา เป็นผู้บริหารกลุ่มศรีตรัง ธุรกิจแปรรูปยางพารารายใหญ่ ยังมีธุรกิจอสังหาฯ โรงรับจำนำ ต้นทุนทางครอบครัวแน่นปึ๊ก พร้อมย้ำจุดแข็งจุดขายมาตั้งแต่เริ่มเปิดตัวว่า คนบ้านเรา คนพื้นที่่ เดินสายช่วยชาวบ้านช่วงโควิดมายาวนาน

พปชร.ล้มปชป.สำเร็จมาแล้วในการเลือกตั้งซ่อมที่นครศรีธรรมราช ที่ชุมพรไม่ส่งผู้สมัครแต่ที่สงขลาบอกว่ามีถึง 4 คนก็อยากได้เพิ่ม โดยพรรคมอบหมายให้เสี่ยเฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้ง ยี่ห้อเสี่ยเฮ้งต้องบอกว่าหัวใจใหญ่กว่าตับการได้เป็นแม่ทัพครั้งนี้หมายถึงการพิสูจน์ฝีมือว่าจะเข้าตาผู้ใหญ่มากน้อยแค่ไหน แถมยังมีอดีตสว.อนุมัติ อาหมัด มาช่วยอีกแรง บอกได้คำเดียวว่าพรรคนี้เขาไม่ส่งเล่นๆ แต่เน้นเก็บเก้าอี้ตัวที่ 5 เพื่อขยายฐานการเมืองที่สงขลาให้เป็นปึกแผ่นมากยิ่งขึ้นรับเลือกตั้งใหญ่เที่ยวหน้า

พรรคกล้า หัวหน้ากรณ์ จาติกวณิช มาให้กำลังใจลูกพรรคด้วยตัวเอง ทนายอาร์ม พงศธร สุวรรณรักษา เดินสายมานานใช้ความเป็นทนายช่วยชาวบ้านในพื้นที่มาพอสมควรจนเป็นที่รู้จักบ้างแล้ว เที่ยวนี้ยิ่งมีความมั่นใจมากขึ้นเมื่อได้พันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล มาเป็นแม่ทัพช่วยหาเสียง ชื่อชั้นของทีมงานเบอร์ 4 จึงเป็นสิ่งที่คู่แข่งประมาทไม่ได้

พรรคก้าวไกล คะแนนพรรคจะมีมากกว่าชื่อชั้นของผู้สมัคร นับตั้งแต่ครั้งก่อนที่ผู้สมัครของพรรคอนาคตใหม่แม้ชื่อไม่เป็นที่รู้จักเท่าไหร่แต่คะแนนอยู่ในกลุ่มต้นๆ เพราะมาจากกลุ่มที่เลือกพรรคมากกว่าการเลือกตัวบุคคล เที่ยวนี้หากผู้สมัครอีก 3 คนแย่งคะแนนแตกกันเยอะก็อาจเป็นโอกาสเสียบของธิวัชร์ ดำแก้ว จากพรรคก้าวไกลก็เป็นได้

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊คกกต.สงขลา และจากผู้สมัครรับเลือกตั้ง