สงขลา เตรียมความพร้อมการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์" 8-16 ม.ค.65


24 ธ.ค. 2564

จังหวัดสงขลา เตรียมความพร้อมการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์" ครั้งที่ 2 ประจำปี 2565 แข่งขันใน 14 ชนิดกีฬา เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายและสุขภาวะที่ดี พร้อมยกระดับการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุให้ทัดเทียมกับมาตรฐานสากล

นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 (2nd Thailand Open Masters Games) ระหว่างวันที่ 8-16 มกราคม 2565 เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และยกระดับการแข่งขันกีฬาสูงอายุของประเทศไทยให้ทัดเทียมมาตรฐาน รวมถึงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจากกีฬาสูงอายุของภาครัฐ โดยมีคณะทำงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง เพื่อรายงานผลการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรคและแนวทางแก้ไขให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งจะมีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาในวันที่ 8 มกราคม 2565 ณ ลานวัฒนธรรม เทศบาลนครสงขลา (หาดชลาทัศน์) โดยได้รับเกียรติจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาเป็นประธานในพิธีเปิด

การแข่งขันกีฬา“ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 จะจัดการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 14 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา จัดแข่งที่สนามติณสูลานนท์ แบดมินตัน จัดแข่งที่อาคารกีฬาและนันทนาการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ บาสเกตบอล จัดที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย เพาะกาย จัดแข่งที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ลีลาศ แข่งขันที่หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่ ฟุตบอล แข่งขันที่สนามกีฬาจิระนคร เกทบอล แข่งขันที่สนามติณสูลานนท์ กอล์ฟ แข่งขันที่สนามเซาท์เทอร์ฮิลล์กอล์ฟแอนด์คันทรี่คลับ เปตอง จัดแข่งที่มหาวิทยาลัยทักษิณ เซปักตะกร้อ แข่งขันที่สนามจิระนคร ว่ายน้ำ แข่งขันที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เทเบิลเทนนิส จัดแข่งทีศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เทนนิส แข่งขันที่เอซี สปอร์ตเซ็นเตอร์ และวู้ดบอล จัดแขงที่สนามกีฬากองบิน 56

สำหรับสัญลักษณ์ของการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 คือ นางเงือก “สมิหลา” และมีคำขวัญประจำการแข่งขันในครั้งนี้ คือ “รอยยิ้มแห่งมิตรภาพ” หรือ “The Smile of Friendship” (เดอะ สไมล์ ออฟ เฟรนด์ชิพ) ซึ่งมีความหมายถึง รอยยิ้มแห่งความสุขจากมิตรภาพของผู้ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในการแข่งขัน ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 ทั้งนี้การเข้าแข่งขันของนักกีฬาทุกคนจะต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยและมาตรการควบคุมการระบาดเชื้อไวรัสของภาครัฐโดยเคร่งครัด

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว ประชา-อารียา/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา