เปิดโครงการฝึกอบรมยกระดับฟาร์มเกษตรกรสู่มาตรฐาน สนับสนุนปัจจัยการผลิตเพิ่มโอกาสแข่งัขน


24 ธ.ค. 2564

รองผู้ว่าฯ สงขลา เปิดโครงการฝึกอบรมยกระดับฟาร์มเกษตรกรสู่มาตรฐาน GFM เพื่อสร้างความรับรู้ และสนับสนุนปัจจัยการผลิตให้เกิดประโยชน์สูงสุด

(23 ธ.ค. 64) ที่ ห้องประชุมศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาการปศุสัตว์ เขต 9 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมยกระดับฟาร์มเกษตรสู่มาตรฐาน GFM (แพะ) และมอบปัจจัย เพื่อสร้างความรับรู้ และให้การสนับสนุนปัจจัยการผลิต และยกระดับฟาร์มเกษตรกร สู่มาตรฐาน GFM โดยมี นายสัตวแพทย์กิติกรณ์ เจนไพบูลย์ ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตวแพทย์ภาคใต้ (ตอนล่าง) ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์เทพา พร้อมด้วยเกษตรกรผู้รับการอบรมเข้าร่วม

โดยสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสงขลา ได้เชิญกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงแพะ จาก 4 อำเภอๆ ละ 10 คน ประกอบด้วย อ.หาดใหญ่ อ.สะเดา อ.บางกล่ำ และ อ.คลองหอยโข่ง เข้าร่วมโครงการฯ โดยปศุสัตว์อำเภอ ได้คัดเลือกตัวแทนผู้เลี้ยงแพะ ผ่านกระบวนการกลุ่ม และเกษตรกรที่มีความประสงค์จะร่วมพัฒนา และยกระดับฟาร์มตนเอง เพื่อเข้าสู่มาตรฐานการจัดการฟาร์มที่ดี โดยมีเป้าหมายเพื่อให้สัตว์เลี้ยงมีผลผลิตที่ดี และมีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งกิจกรรมการอบรม ได้แก่ การชี้แจงโครงการยกระดับฟาร์มเกษตรกรสู่มาตรฐาน GFM, แนวทางการพัฒนาฟาร์มเกษตรกรเข้าสู่มาตรฐาน GFM, การจัดการฟาร์มแพะที่เหมาะสม และเลี้ยงแพะอย่างไรให้รวย