​"จุรินทร์"ลุยหาเสียงเลือกตัั้งซ่อมสงขลา แสดงความยินดีล่วงหน้า"น้ำหอม"ได้สส.แน่


27 ธ.ค. 2564

"จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" ใช้เวลาวันหยุด 2 วันลุยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมสงขลา พร้อมประกาศบนเวทีปราศรัยครั้งแรกว่า "ขอแสดงความยินดีล่วงหน้ากับน้องน้ำหอม ที่จะเปลี่ยนอนาคตจากรองนายก อบจ. ไปเป็นผู้แทนราษฎร สงขลา เขต 6"

วันที่ 25-26 ธันวาคม 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมสงขลา เขต 6 ขอเสียงสนับสนุน น้ำหอม สุภาพร กำเนิดผล เบอร์ 1 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ โดยวันที่ 25 ธ.ค.ได้มีการลงพื้นที่พบปะประชาชนในอำเภอสะเดา และมีการเปิดเวทีปราศรัยครั้งแรกในเขตเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ ส่วนวันที่ 26 ธ.ค.ได้พบปะประชาชนและเปิดปราศรัยในพื้นที่ตำบลพะตง อ.หาดใหญ่ โดยมีนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคและรมช.มหาดไทย นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรค นายสุรินทร์ ปาลาเร่ สส.เขต 8 สงขลา รวมถึงขุนพลของพรรคหลายคนมาช่วยกันขึ้นเวทีปราศรัยในครั้งนี้

โดยนายจุรินทร์ ได้กล่าวว่า "ขอแสดงความยินดีล่วงหน้ากับน้องน้ำหอม ที่จะเปลี่ยนอนาคตจากรองนายก อบจ. ไปเป็นผู้แทนราษฎรสงขลา เขต 6" ขออนุญาตย้อนกลับไปถึงการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 62 พี่น้องจำได้มั้ย เลือกตั้งทั่วไปครั้งล่าสุด ผมคิดว่าพี่น้องคงจำได้ เที่ยวนั้น จังหวัดสงขลามีผู้แทน 8 เขต แต่ว่าสุดท้ายประชาธิปัตย์ได้ผู้แทนมาเหลือแค่ 3 เขตจาก 8 เขต หลายคนคิดว่าประชาธิปัตย์คงจะหมดแล้วจากจังหวัดสงขลาบ้านเรา ประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นพรรคการเมืองของคนสงขลาอีกต่อไป

แต่ว่าวันเวลาผ่านมาไม่นาน หลังการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา หรือว่านายก อบจ. สงขลา ประชาธิปัตย์กับพี่น้องชาวสงขลาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งหนึ่งว่าประชาธิปัตย์ยังอยู่ในหัวใจของพี่น้องชาวจังหวัดสงขลา มาเที่ยวนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่จะมีการเลือกตั้ง แต่ว่าเลือกตั้งเที่ยวนี้อยากจะเรียนกับพี่น้องก่อนว่าไม่ใช่การเลือกตั้งทั่วไปเหมือนการเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 แต่เที่ยวนี้เป็นการเลือกตั้งซ่อมผู้แทนราษฎรเขต 6 สงขลา ที่เป็นการเลือกตั้งซ่อมก็เพราะเหตุว่าอดีตผู้แทนของพี่น้อง คือท่านถาวร เสนเนียม เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ก็เลยเป็นที่มาของการเลือกตั้งซ่อม ในครั้งนี้

มาถึงวันนี้มันเป็นไปตามรัฐธรรมนูญจะต้องมีการเลือกตั้งซ่อมและเมื่อการเลือกตั้งซ่อมเกิดขึ้นก็แน่นอน ก็ต้องมีพรรคการเมืองต่างๆ ลงสมัครรับเลือกตั้งแข่งขัน เขต 6 ของเราเที่ยวนี้มีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 5 คนแล้วในบรรดา 5 คนนี้ สวยที่สุด สุภาพร กำเนิดผล เบอร์ 1 ไม่ใช่สวยที่สุดอย่างเดียว แต่ว่าผมยืนยันว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับพี่น้องสงขลา เขต 6 ของเรา น้องน้ำพร้อมได้เบอร์ 1 ผมก็อยากกลับไปเรียนกับพี่น้องว่าวันนี้ผมมาทำหน้าที่ไม่ยาวนัก ตั้งใจจะบอกกับพี่น้องแต่เพียงว่า ผมมาชวนพี่น้อง เลือกเบอร์ 1 มาชวนพี่น้องเลือกเบอร์ 1 ด้วยเหตุผลอย่างน้อย 4 ข้อ

ข้อ 1 เพราะตัวบุคคลมีความเหมาะสมที่จะเป็นผู้แทนราษฎรของพี่น้องเขต 6 ได้

ข้อ 2 เพราะเบอร์ 1 สังกัดพรรคการเมืองของคนสงขลาบ้านเราที่ชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์

ข้อ 3 เพราะตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ที่ประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล เราสร้างผลงานให้พี่น้องจับต้องได้และก้มหน้าก้มตาทำงานให้พี่น้องเห็นว่าสามารถ “ทำได้ไว ทำได้จริง”

และประการที่ 4 ที่ผมอยากจะกราบเรียนกับพี่น้องสุดท้ายคือเหตุผลทางการเมือง ที่ผมมาเชิญชวนพี่น้องช่วยเลือกเบอร์ 1 สุภาพร กำเนิดผล ประชาธิปัตย์ ในเรื่องตัวบุคคล ผมคิดว่าพี่น้องรู้จักดีกว่าผมอยู่แล้ว เพราะว่าน้องน้ำหอม มีการศึกษาจบปริญญาตรี ไม่ได้แพ้ใคร แล้วก็นอกจากนั้นก็มีประสบการณ์ในการทำงานเพื่อสังคม และที่สำคัญที่ผมมั่นใจว่าน้องน้ำหอมเป็นผู้แทนราษฎรได้ก็เพราะว่ามีประสบการณ์การการเมืองท้องถิ่นมา สำคัญก็คือไม่ใช่แค่สมาชิกสภาท้องถิ่น แต่ว่าเป็นผู้บริหารท้องถิ่น นั่นก็คือเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับพี่น้องชาวสงขลามาตลอดระยะเวลานับเนื่องยาวนาน เป็นพรรคการเมืองที่คู่กับพี่น้องชาวสงขลาและแม้เมื่อตอนผมมาเป็นหัวหน้าพรรค เราก็ให้ความสำคัญกับพี่น้องชาวสงขลาเป็นพิเศษในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจน เมื่อตั้งรัฐบาล ผมนำประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาล เราได้โควต้ารัฐมนตรีมา 7 คน ในบรรดา 7 คน เป็นคนสงขลากี่คน ถ้าพี่น้องไม่ลืม 1. นายนิพนธ์ บุญญามณี 2. นายถาวร เสนเนียม นี่คือเครื่องพิสูจน์ว่าประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับพี่น้องชาวสงขลา และแม้แต่การเลือกตั้งรองหัวหน้าพรรคที่ผ่านมา ประชาธิปัตย์เดิมมีรองหัวหน้าพรรคเป็นคนสงขลา 1 คน จาก 8 คน คือนิพนธ์ บุญญามณี แต่ว่ามาถึงวันนี้ประชาธิปัตย์พิสูจน์แล้วว่า ประชาธิปัตย์ก็ให้ความสำคัญกับพี่น้องชาวสงขลาเพราะประชาธิปัตย์เพิ่มรองหัวหน้าพรรคสงขลาอีกคนคือ นายเดชอิศม์ ขาวทอง

นี่คือเหตุผลที่ผมอยากกราบเรียนให้พี่น้องเห็นชัดเจนว่า เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่ลืมคนสงขลา และให้ความสำคัญกับพี่น้องชาวสงขลา เหมือนพี่น้องก็ไม่ลืมเราตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แม้จะเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองขึ้นบ้างเป็นครั้งคราว เป็นเฉพาะกรณี แต่มาถึงวันนี้ผมยังมั่นใจว่าเราแนบแน่นกับพี่น้อง และพี่น้องก็ยังแนบแน่นกับประชาธิปัตย์ ประเด็นสำคัญนอกจากพรรคก็คือผลงาน ผมคิดว่าผลงาน 2 ปีที่ผ่านมา ที่เราเข้าร่วมรัฐบาล ประชาธิปัตย์ได้พิสูจน์ให้พี่น้องทั้งประเทศ รวมทั้งปักษ์ใต้บ้านเรา และพี่น้องชาวจังหวัดสงขลา สิ่งหนึ่งที่ผมพูดได้ชัดเจนก็คือการเข้าไปแก้ปัญหาดูแลในส่วนของพี่น้องเกษตรกร โดยเฉพาะกระทรวงพาณิชย์ กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่อยู่ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ เราสามารถช่วยแก้ปัญหาราคายางให้ดีขึ้นมาเป็นลำดับ พิสูจน์ให้เห็นว่าก่อนที่เราเข้ามาราคายางตกหนักแต่มาถึงตอนนี้ราคายางดีขึ้น ปาล์ม พี่น้องอาจจะไม่ค่อยมีมากนัก แต่พี่น้องรู้มั้ย ปาล์ม ก่อนผมเข้ามาเป็นรองนายก โล 2 บาทกว่า มาถึงวันนี้ ปาล์มขึ้นไป 9 บาท 10 บาท วันนี้ถามราคา 10 บาทแล้วพี่น้องครับ นี่คือสิ่งที่เราทำให้ผลงานปรากฏเป็นจริงภายใต้บุคลากรในนามพรรคประชาธิปัตย์