​"สุภาพร กำเนิดผล" ผู้หญิงพลังบวกใช้ความขยันลุยหาเสียงแบบใกล้ชิดชาวบ้าน


1 ม.ค. 2565

น้ำหอม สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือสส.สงขลา เขต 6 พรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัครหมายเลข 1 มาพร้อมความตั้งใจที่เกินร้อย ในการลงป้องกันแชมป์ให้พรรค ภายใต้การผลักดันของสามีผู้กว้างขวาง "ใจถึงพึ่งได้" นายกชาย สส.เดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้


เส้นทางการเมืองของคุณน้ำหอม แน่นอนว่าต้องถูกคู่แข่งโจมตีในเรื่องสภาผัวเมียหรือการเมืองในระบบครอบครัว และเรื่องไม่ใช่คนในพื้นที่ไม่ใช่คนเขต 6 โดยตรง แต่สิ่งที่สามารถเปลี่ยนมาเป็นโอกาสได้นั่นคือตัวตนของน้้ำหอม ที่ทุกคนได้สัมผัสสาวงามที่มีความสวยดีกรีระดับนางสาวสมิหลา ก่อนก้าวมาสู่การเป็นคุณนายหลังบ้านของนายกชาย ภาพของผู้หญิงยิ้มหวานไหว้สวย ทักทายทุกคนอย่างเป็นกันเองเดินเคียงคู่นายกชายไปในทุกงาน และมีบทบาทในทางสังคมในหลายตำแหน่งโดยเฉพาะองค์กรที่เกี่ยวกับสตรีในจังหวัดสงขลา

การร่วมทีมฝ่ายบริหารในการเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลา ของทีมพรรคประชาธิปัตย์ ภายใต้การนำของนายไพเจน มากสุวรรณ์ น้ำหอม ถูกวางตัวให้เป็นรองนายกอบจ.สงขลา และถือเป็นแม่เหล็กคนหนึ่งของทีมในการลงพื้นที่หาเสียง เรียกว่าทุกเวทีต้องมีพวงมาลัยล้นคอไม่น้อยกว่าผู้สมัครนายกอบจ.เลย นายกชายและคุณน้ำหอม มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในชัยชนะของทีมพรรคประชาธิปัตย์ ที่ตอนเปิดตัวเป็นรองคู่แข่งที่หาเสียงมายาวนานหลายขุมแต่พลิกมาชนะได้ และในการทำหน้าที่รองนายกอบจ.ก็ทำได้เป็นอย่างดีลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เมื่อเริ่มมีข่าวว่านายถาวร เสนเนียม อาจต้องพ้นจากตำแหน่งก่อนครบวาระพรรคประชาธิปัตย์ ก็ต้องเตรียมความพร้อมในการป้องกันแชมป์ทันที

นายกชาย ยื่นยันว่าชื่อของน้ำหอม ไม่ได้มาจากความต้องการของตนเองแต่เป็นการเสนอของผู้สนับสนุนพรรค ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ ในเขตเลือกตั้งที่ 6 และหัวหน้าพรรค เลขาฯ กรรมการบริหารพรรคก็เห็นด้วย สมาชิกพรรคในเขต 6 ก็สนับสนุน 100% การมองว่าเป็นทายาทหรือการรวบอำนาจทางการเมืองนั้นสามารถมองได้หลายมุม บางคนเข้ามาเล่นการเมืองเพราะการผลักดันของคนเบื้องหลัง แต่เจ้าตัวไม่ชื่นชอบหรือมีความสนใจในการเมืองเลยแบบนี้ก็ไม่ควรสนับสนุน

แต่สำหรับกรณีของน้ำหอม สุภาพร กำเนิดผล เจ้าตัวได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีความตั้งใจในการทำงานการเมืองอย่างแท้จริง ช่วยงานายกไพเจน อย่างเต็มที่ตั้งแต่ตอนหาเสียงจนถึงการทำงานในตำแหน่งรองนายกฯ บทบาทในงานสังคม งานชาวบ้านก็ไม่เคยขาด การไปที่ไม่ใช่แค่เป็นแขกเสร็จภารกิจแล้วกลับ แต่น้ำหอม เดินถึงในครัวเข้าไปทักทายทุกคนอย่างเป็นกันเอง เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถครองใจชาวบ้าน มัดใจผู้ได้สัมผัสเป็นอย่างดี และนับตั้งแต่เริ่มสมัครรับเลือกตั้งก็ลุยหาเสียงแบบเข้าถึงทุกพื้นที่พร้อมเตรียมเปิดเวทีใหญ่หาเสียงให้ครอบคลุมทุกโซนด้วย

ในเขตเลือกตั้งที่ 6 ประกอบด้วย อ.คลองหอยโข่ง อ.สะเดา (ยกเว้นต.สำนักแต้ว-สำนักขาม) และต.บ้านพรุ-พะตง อ.หาดใหญ่ แม้ไม่ใช่พื้นที่โดยตรงของนายกชาย ของคุณน้ำหอม แต่ไม่ใช่พื้นที่ห่างไกลเลยเพราะในการทำหน้าที่สส.ในการประกาศเอกราชทางสิ่งแวดล้อม พื้นที่ที่ถูกร้องเรียนและต้องติดตามปัญหามากที่ก็อยู่ในโซนนี้ ความแนบแน่นกับนักการเมืองท้องถิ่นทั้งในระดับสจ. อบต. เทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส่วนใหญ่เป็นเครือข่ายที่เหนียวแน่นมายาวนานกับนายกชาย เมื่อบวกกับคะแนนนิยมในพรรคประชาธิปัตย์ ที่ยังมีอยู่จึงทำให้ทีมงานมีความมั่นใจว่าโอกาสที่น้ำหอม จะได้รับชัยชนะในครั้งนี้แน่นอน

นายกชาย สส.เดชอิศม์ ขาวทอง มีเดิมพันในการเลือกตั้งเที่ยวนี้สูงมากในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้ ที่เพิ่งได้รับตำแหน่งมาหมาดๆ และการทำหน้าที่ผู้อำนวยการเลือกตั้งเขต 6 สงขลา โดยมีผู้สมัครเป็นภรรยาของตัวเองงานนี้คำตอบที่ออกมาต้องมีเพียงประตูเดียวคือ เป็นผู้ชนะเท่านั้น แต่เที่ยวนี้นายกชาย ต้องชนกับ 2 สุชาติ คือ เสี่ยเฮ้งชลบุรี สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ที่ถูกส่งมาเป็นแม่ทัพช่วยอนุกูล พฤษานุศักดิ์ เบอร์ 3 พรรคพลังประชารัฐ และผู้การชาติ พันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล คู่ปรับเก่าประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคกล้า ที่มีนายพงศธร สุวรรณรักษา เบอร์ 4 ลงชิงชัย แถมยังมีเบอร์ 2 ธิวัชร์ ดำแก้ว พรรคก้าวไกล ที่มาแบ่งคะแนนเฉพาะกลุ่มไปอีกด้วย

16 มกราคม 2565 อำนาจการเลือกตั้งอยู่ที่ปลายปากกาของชาวเขต 6 สงขลา เสียงส่วนใหญ่ตัดสินเลือกใครเข้าสภาเมื่อถึงเวลาปิดหีบนับคะแนนแล้วเท่านั้นถึงจะบอกได้ว่าใครคือ "ผู้ชนะ"