​โค้งสุดท้ายเลือกตั้งเขต 6 ปชป.-กล้า-ก้าวไกล จัดทัพใหญ่ลงพื้นที่ พปชร.ยังปล่อยโบ๊ตลุยเดี่ยว


7 ม.ค. 2565

สนามเลือกตั้งซ่อมสส.สงขลาเขต 6 นับจากวันนี้เหลือเวลาอีกเพียง 9 วัน หากเปรียบเป็นมวยไทยต้องบอกว่าระฆังยกที่ 5 ดังขึ้นแล้ว ขณะที่ผู้ที่จะได้รับการชูมือจะเป็นใครยังดูไม่ออก แต่ตอนนี้ทุกพรรคงัดมาหมดทุกกลยุทธ์เพื่อหวังเบียดเข้าเส้นชัยชนะใจชาวบ้านในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด ไล่เรียงตรวจแถวกันตามหมายเลขผู้สมัครดังนี้


เบอร์ 1 น้ำหอม สุภาพร กำเนิดผล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคนี้เขามาเพื่อป้องกันแชมป์จึงไม่แปลกที่หัวหน้าพรรคลงมาช่วยเปิดเวทีหาเสียงตั้งแต่เริ่มรับสมัคร จากนั้นตามมาด้วยขุนพลฝีปากกล้ามากมายไม่ว่าจะเป็น องอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคกทม. สาทิตย์ สส.ตรัง สาคร สส.กระบี่ เมธี ลาบานูน และเตรียมทัพใหญ่โค้งสุดท้ายมาสมทบจากเลขาเฉลิมชัย ศรีอ่อน ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. รวมทั้งขุนพลเจ้าถิ่น นิพนธ์ นายกชาย 2 รองหัวหน้าพรรคจากสงขลาก็ช่วยกันเต็มที่

คะแนนของน้ำหอมดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการลุยลงพื้นที่อย่างหนักทั้งการเดินเข้าหน้าถึงหน้าบ้าน การกระจายเวทีปราศรัยไปทุกพื้นที่ทั้งเวทีเล็ก เวทีใหญ่ แถมยังมีแรงสนับสนุนจากพรรคที่เต็มเปี่ยม น้ำหอม ได้ลบภาพแรงเสียดทานที่ว่ามาจากครอบครัวการเมือง ไม่ใช่คนในพื้นที่ออกได้หมดด้วยการเข้าถึงทุกพื้นที่ แถมพี่ใหญ่ที่เป็นกุนซืออย่างนายกชาย ได้ขยายฐานเสียงในพื้นที่นี้มายาวนานพอสมควร มีสายสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับนักการเมือง นักธุรกิจ และความผูกพันธ์กับชาวบ้านในพื้นที่มานานจึงทำให้โอกาสที่จะได้รับชัยชนะยังมีสูง

ก่อนถึงวันเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมเปิด 4 เวทีปราศรัยใหญ่ครอบคลุมทุกโซนของเขต 6 วันที่ 7 ม.ค.สนามวัดเทพชุมนุม บ้านพรุ 8 ม.ค.สนามกลางคลองหอยโข่ง 9 ม.ค.สวนสุขภาพทุ่งลุง และเวทีใหญ่ปิดท้าย 14 ม.ค.ที่สนามโรงเรียนบ้านคลองแงะ สะเดา โดยก่อนหน้านี้ได้มีเวทีใหญ่ที่ปาดังเบซาร์และเวทีย่อยในหลายพื้นที่ของสะเดามาแล้ว ทั้งนี้นายกชาย-สส.สาทิตย์ ต่างให้ความเห็นตรงกันว่าพยายามมีการเข้ามาแทรกแซงของหน่วยงานรัฐเพื่อช่วยเหลือผู้สมัครคู่แข่งจากพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันแต่จะขอสู้อย่างเต็มที่และเชื่อว่าพรรคจะได้รับชัยชนะทั้งที่สงขลาและชุมพร

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตอนมาช่วยหาเสียงครั้งแรกว่า ผลงานของพรรคในการร่วมรัฐบาลเป็นที่ประจักษ์ในหลายเรื่องว่านโยบายที่หาเสียงไว้สามารถทำได้จริง โดยเฉพาะการประกันรายได้เกษตรกรให้กับชาวสวนยางพารา ราคาปาล์มน้ำมันซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจของภาคใต้ก็มีราคาสูงเป็นประวัติการณ์ สิ่งเหล่านี้ล้วนเกิดจากการผลักดันของพรรคประชาธิปัตย์ จึงขอโอกาสชาวสงขลาเขต 6 ช่วยกันสนับสนุนผู้สมัครของพรรคเพื่อเข้าไปร่วมกันผลักดันโครงการดีๆ เพื่อชาวภาคใต่ร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

เบอร์ 2 ตาม ธิวัชร์ ดำแก้ว พรรคก้าวไกล แม้จะปักธงในสนามภาคใต้ไม่ได้สักที่นั่งแต่การเลือกตั้งเที่ยวก่อนในนามอนาคตใหม่ ก็อยู่ลำดับต้นๆ เกือบทุกเขต เที่ยวนี้ส่งผู้สมัครหน้าใหม่ดาวรุ่งคนในพื้นที่สะเดาโดยกำเนิด และเป็นคนใกล้ชิดของหัวหน้าพรรค พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ก็เดินทางมาช่วยหาเสียงเองร่วมกับสส.พรรคก้าวไกล ทั้งรังสิมันต์ โรม อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ มาช่วยกันเดินช่วยกันลุยเต็มที่ แม้ไม่ใช่เต็ง 1 แต่ยังมีหวังและน่าจะออกมาในระดับที่พรรคพึงพอใจ

เบอร์ 3 โบ๊ต อนุกูล พฤกษานุศักดิ์ พรรคพลังประชารัฐ หนุ่มนักเรียนอกทายาทนักธุรกิจยางพารารายใหญ่เจ้าของสโลแกนคนบ้านเรา คนพื้นที่ ว่าไปแล้วเขาคือคนที่เปิดตัวเป็นคนแรกๆ ที่จะลงสนามเขตนี้ มวยใหม่โปรไฟล์ดีต้นทุนสูงใช้กลยุทธ์หาเสียงแบบเดินเข้าถึงบ้านเป็นหลัก พร้อมประกาศนโยบายผ่านป้ายหาเสียงหลายโครงการแต่ที่คอการเมืองแปลกใจและสังสัยคือพรรคใหญ่ระดับพลังประชารัฐแต่ทำไมไม่มีผู้ใหญ่ของพรรคมาช่วยว่าที่ผู้แทนของตัวเองหาเสียงเลย

ทั้งที่ตอนมีมติว่าจะส่งหรือไม่ส่งประชุมกัน 2-3 รอบก่อนตัดสินใจส่งด้วยเหตุผลว่าเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของพรรคที่มีสส.เดิมถึง 4 คน แต่สส.พปชร.4 คนของสงขลาก็ไม่มีใครช่วยโบ๊ตลงพื้นที่เลยไม่มีการโพสสนับสนุนผู้สมัครของพรรคผ่านโซเชียลด้วยซ้ำ ล่าสุดเย็นวันนี้ 7 ม.ค.โบ๊ต มีการโพสแจ้งเปิดเวทีปราศรัยที่คลองแงะ ก็มีเพียงรูปตัวเองคนเดียว ส่วนกำหนดการของคนอื่นๆ ในพรรคที่จะลงมาช่วยหาเสียงก็ไม่มีรายงาน

มีเพียงกำหนดการของหัวหน้าพรรค ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มาตรวจราชการในพื้นที่บ้านพรุ หาดใหญ่-คลองหอยโข่ง แต่ไม่ได้ค้างคืนนั่นแสดงว่าไม่ได้มาร่วมเวทีหาเสียงแต่อย่างใด ส่วนผอ.เลือกตั้ง สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ล่าสุดวันนี้มีการลงพื้นที่เยี่ยมแรงงานในโซนเขต 6 สงขลา และที่หน้าเพจมีการลงข้อมูลการให้ความช่วยเหลือแรงงานสงขลาของกระทรวงแรงงาน ส่วนจะอยู่ขึ้นเวทีช่วยหาเสียงหรือไม่ตอนนี้ยังไม่เห็นกำหนดการ ก่อนถึงวันเลือกตั้งต้องรอดูกันว่าพรรคพลังประชารัฐจะขยับอะไรอีกบ้าง

เบอร์ 4 อาร์ม พงศธร สุวรรณรักษา พรรคกล้า พรรคใหม่ที่ลุยการเมืองเต็มที่ส่งทุกเขตที่มีเลือกตั้งซ่อม สนามสงขลาเที่ยวนี้ กรณ์ จาติกวณิช มีความหวังพอสมควรเพราะได้ผู้สมัครไฟแรง ทนายอาร์ม ทั้งลงพื้นที่ทั้งเปิดเวทีเล็กใหญ่ในหลายจุด แถมยังมีพันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล มาเป็นประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้อีก งานนี้นายหัวกรณ์ ลงมาหลายรอบเลยและคาดหวังกับสนามนี้มากพอสมควร ต้องรอดูกันว่าผู้สมัครหน้าใหม่ พรรคใหม่คนนี้จะแรงแค่ไหน แรงพอที่จะแซงขึ้นหัวตารางได้หรือไม่

ก่อนถึงวันที่ 16 มกราคม 2565 ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งใยเขต 6 สงขลา ยังมีเวลาตัดสินใจและคอยติดตามกันว่าหลังปิดหีบเสียงส่วนใหญ่คนสงขลาเขต 6 จะเลือกใครเข้าสภา