​กกต.สงขลา จัดชุดเคลื่อนที่เร็วป้องปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 6


12 ม.ค. 2565

กกต.สงขลา จัดชุดเคลื่อนที่เร็วป้องปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6 ให้เป็นไปอย่างสุจริต โปร่งใส่ และเที่ยงธรรม


(12 ม.ค. 65) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ร้อยตำรวจเอก มนูญ วิเชียรนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย 3 พร้อมด้วย นายสมเพ็ชร สุกใส ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย นางพะเยีย ศิริโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา นายกุศล เตะอะสัน หัวหน้ากลุ่มงานสอบสวนสืบสวนและพรรคการเมืองและคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมวางแผนป้องกันและบูรณาการร่วมกับชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อร่วมปฏิบัติการในการปราบการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6 แทนตำแหน่งที่ว่าง ในห้วงระหว่างวันที่ 10-16 มกราคม 2565 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยสุจริต และเที่ยงธรรม

คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08:00 น. ถึง 17:00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่มีชื่อ ซึ่งการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6 แทนตำแหน่งที่ว่าง มีผู้สมัครรับเลือกตั้งจาก 5 พรรคการเมือง และมีท้องที่ที่ประกอบเป็นเขตเลือกตั้งจำนวน 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอหาดใหญ่ ได้แก่ ตำบลพะตง ตำบลบ้านไร่ และตำบลบ้านพรุ, อำเภอคลองหอยโข่ง ได้แก่ ตำบลทุ่งลาน ตำบลคลองหอยโข่ง ตำบลคลองหลา และตำบลโคกม่วง และอำเภอสะเดา ยกเว้นตำบลสำนักแต้ว และตำบลสำนักขาม

ด้านร้อยตำรวจเอก มนูญ วิเชียรนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย 3 กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มอบหมายให้ลงพื้นที่ประชุมร่วมกับคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา ชุดเคลื่อนที่เร็ว และผู้ตรวจการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ในการบูรณาการการทำงานร่วมกันตามภารกิจและพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งในการป้องปรามและหาข่าวเกี่ยวกับการกระทำความผิดในการเลือกตั้ง เช่น การซื้อเสียง การให้สิ่งของ คอยเข้าระงับเหตุเพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมรายงานผลการปฏิบัติหน้าที่มายังคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ออกมาย้ำเตือนการหาเสียงผู้สมัครเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม พร้อมกับสร้างเครือข่ายภาคประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาสอดส่องการกระทำที่ทุจริตต่าง ๆ และแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยจะมีการให้รางวัลแก่ผู้ชี้เบาะแสการกระทำผิด รวมถึงปกป้องคุ้มครองพยานและคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ให้ข้อมูลข่าวสาร ผู้ชี้เบาะแส และบุคคลอื่นที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้ให้ข้อมูลข่าวสารเป็นสำคัญ

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว ประชา-โปรดปราน-อารีรัตน์/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา