มิถุนาพาเที่ยว วันลูกโหนด-งานกาชาด-สมโภชหลักเมือง สนุกทั้งปีที่สงขลา


2 มิ.ย. 2559

เดือนมิถุนายนเข้าสู่ปลายร้อนต้นฝนกิจกรรมการท่องเที่ยวในแบบฉบับสงขลามหาสนุกยังคงมีให้ได้ติดตามกันเสมอ งานเทศกาลอาหารสองทะเลยังมีให้เดินกันจนถึงวันที่ 6 มิ.ย.นี้เลยทีเดียวใครที่ยังไม่ไปก็ยังมีเวลากันนะครับ

Info6 59.jpg

งานสนุกทุกเสาร์ในช่วงเสาร์แรก 4 มิ.ย.เป็นกิจกรรมใหญ่ในชื่อหาดใหญ่ วอล์กกิ้ง สตรีท งานนี้จัดที่สายสามไปเดิงาน เดินช้อปกันแล้วอาจได้รับรางวัลใหญ่ตั๋วเครื่องบินและอีกมากมาย ต่อกันด้วย 5 มิ.ย.ใครที่ชอบปั่นชมธรรมชาติพลาดไม่ได้กับกิจกรรมปั่นปันน้ำใจให้น้องเส้นทางหาดใหญ่-บางกล่ำ งานนี้ได้ออกกำลังกาย ชมธรรมชาติและยังได้ร่วมทำบุญอีกด้วย

ข้ามทะเลไปที่คาบสมุทรสทิงพระ งานใหญ่งานดีประเพณีประจำอำเภอกับงานวันลูกโหนด สทิงพระ 7-13 มิ.ย.นี้พบสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น สินค้าชาวบก และกิจกรรมบันเทิงมากมาย

กลับมาที่เมืองสงขลาในย่านเมืองเก่าเดือนนี้งานเขาใหญ่จริงสำหรับเวทีสงขลาเมืองเก่าในหลาดสองเล เก๋า เท่ ริมเลสาบ พบกับการบรรยายสงขลาเมืองเก่าจาก ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีลูกสงขลา และยังมีการแสดงหุ่นกระบอกมโนราห์ สวยงาม ทรงเสน่ห์แค่ไหนต้องไปชมกัน ส่วนวัยมันส์ก็พลาดไม่ได้กับวงพาราด็อกซ์ร๊อครุ่นใหญ่ 12 มิ.ย.พบกันแน่นอนที่ริมเลสาบสงขลา ถนนนครนอก

ช่วงปลายเดือนมี 2 กิจกรรมใหญ่ใจในเมืองสงขลา นั่นคืองานประจำปีและงานกาชาดสงขลา 59 23 มิ.ย.-4 ก.ค.งานนี้บอกเลยว่าต้อปซื้อสลากกาชาดให้ได้เพราะรางวัลที่1 คือมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต 1.2 ล้าน ว้าวว้าวว้าว รางวัลใหญ่กว่านี้ไม่มีงานไหนอีกแล้วนะครับได้เที่ยว ได้บุญ และได้ลุ้นรางวัลอรกต่างหาก

และช่วงปลายเดือนงานสมโภชหลักเมืองสงขลา 174 ปี และเทศกาลสงขลาเมืองเก่า ณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลาและย่านเมืองเก่าถนนนางงาม มาชม มาชิมของหรอยบ่อยางและการแสดงย้อนยุคกันได้ 28 มิ.ย.-4 ก.ค.นะครับ

ส่วนกิจกรรมท่องเที่ยวอื่นๆ ก็ยังมีให้ติดตามกันมากมาย สงขลามหาสนุก...สุขทั้งปีที่สงขลา อย่าลืมมาเที่ยวสงขลากันนะครับ 

Stiff Oz ดีไซน์ ต้อม รัตภูมิ รวบรวม Gimyong.com รายงาน รายละเอียดทุกกิจกรรม http://travel.gimyong.com/?swp=content&t=351