รองผู้ว่าฯ กำชับทุกหน่วยงานเร่งเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ


2 มิ.ย. 2559

รองผู้ว่าฯสงขลา กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือเยียวยาจากเหตุการณ์ความไม่สงบในโอกาสประชุมคณะกรรมการเยียวยาระดับจังหวัด  

65.jpg

(1 มิ.ย.59) ที่ห้องประชุมเฟื่องฟ้า ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความสงบจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 2/2559 เพื่อพิจารณาเห็นให้ความช่วยเหลือระดับจังหวัด ซึ่งผ่านการเห็นชอบจากคณะกรรมการพิจารณาให้ความช่วยเหลือเยียวยาฯระดับอำเภอ

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ คณะกรรมการพิจารณาระดับจังหวัด ได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือ จำนวน 3 อำเภอ คือ กรณีเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิดร้านขายของชำใกล้สถานีรถไฟตาแปด อ.เทพา เมื่อวันที่ 19เมษายน 2559 ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ศูนย์ปฏิบัติการเยียวยาจังหวัดสงขลา ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ในกรณีเสียชีวิต จำนวน 1 ราย เป็นเงิน 500,000 บาท และกรณีให้ความช่วยเหลือกรณีบาดเจ็บ จำนวน 19 ราย ๆ ละ 10,000 บาท และกรณีบ้านเรือน จำนวน 11 ราย รถยนต์ จำนวน 1 ราย และรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 ราย

คณะกรรมการฯเยียวยาระดับจังหวัดอนุมัติเห็นชอบตามที่คณะกรรมการอำเภอเห็นชอบ แต่ในส่วนรถยนต์และรถจักรยนต์ของอำเภอเทพาขอให้ประชุมคณะกรรมการระดับอำเภอทบทวนกฏเกณฑ์ราคารถการให้ความช่วยเหลือโดยต้องให้ขนส่งจังหวัดสงขลาร่วมพิจารณาราคาค่าเสียหายในครั้งนี้ด้วย กรณีเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณสถานีรถไฟจะนะ อำเภอจะนะ เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2559 ผู้ได้รับผลกระทบด้านทรัพย์สินที่ต้องพิจารณาให้ความช่วยเหลือ จำนวน 9 ราย คณะกรรมการพิจารณาให้ความช่วยเหลือเยียวยาฯระดับอำเภอ ประเภทรถยนต์ จำนวน 3 ราย ,ประเภทรถจักรยนต์ จำนวน 6 ราย คณะกรรมการเยียวยาระดับจังหวัดเห็นชอบอนุมัติ

และกรณีเหตุการณ์คนร้ายลอบยิงชาวบ้านบริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ อ.สะบ้าย้อย เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2559 ผู้ได้รับผลกระทบด้านทรัพย์สินที่ต้องพิจารณาให้ความช่วยเหลือ จำนวน 3 ราย ประเภทรถยนต์ จำนวน 2 ราย และ ประเภททรัพย์สิน จำนวน 1 ราย คณะกรรมการพิจารณาให้ความช่วยเหลือระดับจังหวัดเห็นชอบตามคณะกรรมการช่วยเหลือเยียวยาฯระดับอำเภอสะบ้าย้อย....

66.jpg64.jpg