​จับเข่าคุย "นิพัฒน์ อุดมอักษร" เกิด เติบโต สร้างธุรกิจที่หาดใหญ่ ขออาสารับใช้บ้านเกิด (ตอนที่ 2)


1 ก.พ. 2565

หลังจากประสบความสำเร็จทางธุรกิจ ครอบครัว และทำงานเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง คุณนิพัฒน์ อุดมอักษร เปิดเผยถึงการก้าวสู่เส้นทางการเมืองว่าตอนแรกๆ ตนเองมองการเมืองเป็นเรื่องไกลตัวไม่ได้คิดว่าจะมาเป็นนักการเมือง แม้จะเคยได้รับการชักชวนทาบทามจากบุคคลต่างๆ ทั้งในการเมืองระดับชาติและท้องถิ่น แต่ก็เป็นแฟนคลับและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มานานแล้ว


เริ่มต้นครั้งแรกในสนามเลือกตั้งอบจ.สงขลา

การเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลาครั้งล่าสุดในปี 2563 ได้ร่วมเป็นทีมงานฝ่ายบริหารของทีมพรรคประชาธิปัตย์ ในการลงสนามเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลา ภายใต้การนำทีมของนายไพเจน มากสุวรรณ์ โดยได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เลขานุการนายกอบจ.และเป็นแม่ทัพช่วยหาเสียงในพื้นที่เขตเมืองหาดใหญ่ มีส่วนช่วยให้ทีมพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับชัยในการเลือกตั้งด้วย คุณนิพัฒน์ เล่าว่าตอนแรกที่ได้รับการทาบทามก็ยังลังเลว่าจะร่วมทีมดีไหม ก่อนตัดสินใจได้ปรึกษาผู้ใหญ่ที่นับถือรวมถึงพรรคพวกเพื่อนฝูง โดยทุกคนต่างสนับสนุนและบอกว่าให้คนหาดใหญ่ตัวจริงเข้าไปเป็นตัวแทนฝ่ายบริหารบ้างจะได้ผลักดันการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ภายหลังได้รับชัยชนะการเลือกตั้งก็เข้าไปหน้าที่เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และได้รับมอบหมายงานจากนายกไพเจน มากสุวรรณ์ ในการดูแลด้านเศรษฐกิจและพื้นที่เมืองหาดใหญ่และอำเภอข้างเคียงโดยเฉพาะ โดยได้เข้าไปทำหน้าที่ผลักดันโครงการขนาดใหญ่ไปแล้วหลายโครงการ

เดินหน้าผลักดันโครงการเมกกะโปรเจกต์ให้เมืองหาดใหญ่

โครงการใหญ่ตามนโยบายที่หาเสียงไว้คือการสร้างกายวอล์คและหอชมเมืองหาดใหญ่บนเขาคอหงส์ ซึ่งนายกไพเจน มากสุวรรณ์ ได้มีการอนุมัติงบประมาณศึกษาโครงการแล้ว โดยได้มีการประสานงานกับเทศบาลนครหาดใหญ่ เทศบาลเมืองคอหงส์ มณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ กรมป่าไม้ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว คาดว่าอีกไม่นานก็จะได้เริ่มดำเนินโครงการแล้ว ส่วนตำแหน่งที่ตั้งจะอยู่จุดไหนขึ้นอยู่กับการศึกษาความเหมาะสมโครงการก่อน

อีกโครงการใหญ่ที่อนุมัติงบประมาณแล้วที่ 40 ล้านบาท สำหรับการสร้างศูนย์คอมพิวเตอร์หรือห้องสมุดอิเลคทรอนิคส์ครบวงจร (Co Working Space) โดยได้มีการขอเช่าพื้นที่หอสมุดประชาชนหาดใหญ่ หรือหอสมุดซุนยัดเซ็น สมาคมฮากกา ซึ่งจะเป็นศูนย์การเรียนรู้สำหรับเยาวชน และเป็นสถานที่ฝึกอบรมเกี่ยวกับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ การตลาดออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการจัดจ้างคาดว่าจะเริ่มดำเนินโครงการได้ในเร็วๆนี้


ส่วนโครงการอื่นๆ ก็ได้ทำอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาได้ผลักดันงบประมาณสนับสนุนจากการยางแห่งประเทศไทยในการสร้างสนามฟุตซอลยางพาราสังเคราะห์มูลค่า 8 แสนบาทให้กับโรงเรียนศรีนครมูลนิธิ ตอนนี้ก่อสร้างเสร็จแล้ว และยังสนับสนุนรองเท้าบู๊ทยางพารามูลค่า 8 แสนบาทด้วย โดยได้มีการกระจายไปทั่วทั้งจังหวัดสงขลาแล้ว และยังทำหน้าที่ตามบทบาทของอบจ.อย่างเต็มที่ ทั้งการช่วยเหลือช่วงหน้าฝนไปขุดลอกคูคลอง ก่อสร้างถนนในความรับผิดชอบของอบจ. ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจากผลกระทบโควิด-19 ทั้งการแจกข้าวสาร การจัดหาวัคซีน และสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ ในการดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด

โครงการรถไฟฟ้าโมโนเรลหาดใหญ่ ก็ยังได้รับการผลักดันต่อเนื่องตอนนี้อยู่ในขั้นตอนสรรหาผู้ร่วมทุน โครงการขนาดใหญ่แบบนี้ต้องใช้เวลาโดยตนเองได้รับการฝากฝังจากนายนิพนธ์ บุญญามณี ให้เข้ามาช่วยผลักดันโครงการซึ่งอบจ.สงขลา ยังคงติดตามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องคาดว่าไม่เกิน 2 ปีจะสามารถเริ่มโครงการได้และเชื่อว่าโครงการนี้จะเป็นประโยชน์ต่อชาวหาดใหญ่อย่างมากทั้งในการแก้ปัญหาจราจร การเพิ่มความทันสมัยสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจให้เมืองหาดใหญ่


เป็นแฟนพันธุ์แท้พรรคประชาธิปัตย์ หากมีโอกาสพร้อมก้าวสู่สนามใหญ่

คุณนิพัฒน์ เปิดเผยถึงเรื่อราวทางการเมืองว่าตนเองเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มานานแล้ว เมื่อได้รับมอบหมายจากผู้ใหญ่ให้มาดูแลพื้นที่เขต 2 ก็อาสาทำอย่างเต็มที่จนหลายคนคิดว่าเป็นผู้สมัครส.ส.ของพรรคไปแล้ว ตอนนี้มีภารกิจสำคัญคือต้องช่วยกันฟื้นความเชื่อมั่นให้พรรคประชาธิปัตย์ ให้อยู่ในใจพี่น้องชาวหาดใหญ่ ชาวสงขลาอีกครั้ง เพราะผู้ใหญ่ในพรรคให้ความสำคัญกับพื้นที่นี้มากๆ ทุกวันนี้ช่วงเลิกงานหรือวันหยุดก็จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนพรรคในการออกให้ความช่วยเหลือ รับฟังปัญหา ดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่หาดใหญ่อย่างเต็มที่

ที่ผ่านมาผมทำแต่ธุรกิจไม่ได้สนใจจะทำงานการเมืองแต่เมื่อได้รับการผลักดันจากผู้ใหญ่ที่เคารพคือ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้มีโอกาสครั้งแรกในตำแหน่งเลขานุการนายกอบจ.สงขลา ผมได้นำความรู้ทางธุรกิจมาปรับใช้ในการทำงานการเมืองมาผสมผสานเพื่อให้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น การทำงานทุกวันนี้ก็คิดถึงพี่น้องประชาชน คิดถึงส่วนรวมเป็นสำคัญโดยมีท่านนิพนธ์เป็นต้นแบบเพราะเห็นท่านทำงานมาตั้งแต่เด็ก ตำแหน่งยิ่งสูงท่านก็ยิ่งทำงานหนักขึ้นแต่ท่านก็มีความสุขกับการทำงานการได้ดูแลพี่น้องประชาชน

“สำหรับตัวผมหากมีโอกาสในตำแหน่งที่ใหญ่ขึ้น ก็พร้อมทำงานอย่างเต็มที่เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน ส่วนจะมีโอกาสหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพรรคประชาธิปัตย์ และการสนับสนุนของพี่น้องประชาชนว่าจะให้โอกาสเราเข้าไปทำงานตรงจุดนั้นหรือไม่ วันนี้ขอเต็มที่กับทุกบทบาทที่ได้รับมอบหมายก่อนส่วนตำแหน่งทางการเมืองให้เป็นเรื่องอนาคต”

จับเข่าคุย "นิพัฒน์ อุดมอักษร" เกิด เติบโต สร้างธุรกิจที่หาดใหญ่ ขออาสารับใช้บ้านเกิด (ตอนที่ 1) https://news.gimyong.com/article/14826