​จุดเช็คอินใหม่รัตภูมิ เปิดตลาดวัฒนธรรมวัดเขาตกน้ำและล่องแก่งคลองภูมี


31 ม.ค. 2565

สร้างจุดขายใหม่ทางการท่องเที่ยวให้อำเภอรัตภูมิ เทศบาลตำบลกำแพงเพชร เปิดตลาดลานวัดลานวัฒนธรรม เน้นตลาดสีเขียว ย้อนยุค ภายในลานวัดเขาตกน้ำและริมคลองภูมีพร้อมกิจกรรมล่องแก่งชมคลองภูมีจากวัดเขาตกน้ำถึงวัดห้วยหลาด


อำเภอรัตภูมิ มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลายคนรู้จักเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น เขาคูหา เขาจังโหลน น้ำตกบริพัตร น้ำตกโตนปลิว และอีกมากมาย ล่าสุดเทศบาลตำบลกำแพงเพชร ได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันสร้างจุดขายใหม่ทางการท่องเที่ยวให้กับอำเภอรัตภูมิ นั่นคือ "ตลาดวัฒนธรรมวัดเขาตกน้ำ" ภายในลานวัดเขาตกน้ำและพื้นที่ริมคลองภูมี โดยกำหนดเปิดตลาดทุกเช้าวันอาทิตย์ เริ่มวันแรกเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2565

สำหรับพิธีเปิดตลาดอย่างเป็นทางการได้รับเกียรติจากส.ส.คนใหม่ คุณน้ำหอม สุภาพร กำเนิดผล ส.ส.เขต 6 สงขลา เป็นประธานในพิธี มี ดร.เล็ก อนุวัช แก้วสว่าง นายกเทศมตรีตำบลกำแพงเพชร แม่งานใหญ่เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยมีนายรัชต สำราญชลารักษ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา ดร.ภาณุมาศ สุยบางดำ ผู้อำนวยการวิทยาลัยรัตภูมิ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย พร้อมแขกผู้มีเกียรติจากภาคส่วนต่างๆ พ่อค้าแม่ค้า ประชาชนและนักท่องเที่ยว ร่วมในการเปิดตลาดวันแรกจำนวนมาก ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ภายในตลาดวัฒนธรรมวัดเขาตกน้ำ มีการจัดรูปแบบตลาดแนวย้อนยุค เน้นสินค้าพื้นบ้าน สินค้าในชุมชนที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติ โดยจัดภายในลาดวัดที่ร่มรื่นด้วยธรรมชาติ ต้นไม้ขนาดใหญ่ และยังมีกิจกรรมล่องแก่งชมธรรมชาติคลองภูมี จากวัดเขาตกน้ำ ไปขึ้นที่ท่าน้ำวัดห้วยหลาด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดขายของการท่องเที่ยวให้กับอำเภอรัตภูมิต่อไป

อย่าลืม มาเที่ยวกันได้ทุกเช้าวันอาทิตย์กับตลาดวัฒนธรรมวัดเขาตกน้ำ บริเวณด้านหลังที่ว่าการอำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา