ประชุมหารือหัวหน้าส่วนราชการสงขลา ติดตามงานป้องกันโควิด-19 สถานการณ์ภยแล้ง


31 ม.ค. 2565

จังหวัดสงขลา ประชุมหารือหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชน ประจำเดือน มกราคม 2565


(31 ม.ค. 65) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดสงขลา ประจำเดือน มกราคม 2565 และเป็นเกียรติมอบรางวัลโครงการส่งเสริมวิถีชีวิตแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ประจำปี 2564 และรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยอดเยี่ยม ประจำปี 2563 แก่ นายอำเภอ และผู้ใหญ่บ้าน โดยมี นายอำพล พงศ์สุวรรณ นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา นายวรณัฏฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายจรัญ จันทรปาน ปลัดจังหวัดสงขลา นางสาวดุษฎี พฤกษเศรษฐ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการทุกสังกัด นายอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

โดยในที่ประชุมมีการรายงานประเด็นที่สำคัญ อาทิ การรายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสงขลา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 61 ราย ผู้ติดเชื้อสะสม 66,925 ราย ขณะที่การบริหารการฉีดวัคซีนภาพรวมจังหวัดสงขลา เข็มที่ 1 และ 2 ฉีดแล้วสะสมไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 ส่วนเข็มที่ 3 ฉีดแล้วสะสมร้อยละ 20, ประเด็นผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2565 , สถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดฯ, สถานการณ์น้ำในจังหวัดฯ โดยภาพรวมปริมาณน้ำอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ซึ่งสามารถสำรองไว้ใช้ในหน้าแล้งได้จำนวนมาก และประเด็นการพยากรณ์อากาศ ซึ่งในวันที่ 1-3 ก.พ. 65 มีฝนประมาณร้อยละ 10 ของพื้นที่ ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร วันที่ 4-7 ก.พ. 65 มีฝนประมาณร้อยละ 20-40 ของพื้นที่ ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

นอกจากนี้ ได้รายงานผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 โดยภาพรวมการเกิดอุบัติเหตุจังหวัดสงขลา ช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 - 2 มกราคม 2565 เกิดอุบัติเหตุสะสมรวม 59 ครั้ง, มีผู้บาดเจ็บสะสม 58 ราย และเสียชีวิตสะสม 6 ราย ซึ่งพฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้เสียชีวิตและบาดเจ็บ คือ ไม่สวมหมวกนิรภัย ดื่มแล้วขับ และไม่มีใบอนุญาตขับขี่

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้หารือและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อสั่งการของผู้บริหารจังหวัด ประกอบด้วย การใช้พื้นที่สาธารณะบริเวณแหลมสนอ่อน, การเร่งรัดการแก้ไขปัญหาการรุกล้ำพื้นที่ทะเลสาบสงขลา, การแก้ไขปัญหาเรือประมงจอดทิ้งและซากเรือประมงและการสร้างแลนด์มาร์ค การสร้างประติมากรรมน้ำพุในทะเลสาบสงขลา รวมถึงการพัฒนาและฟื้นฟูคลองสำโรงจังหวัดสงขลา

ณิชารีย์ หนูบุญ/ข่าว ฮามิดา หวันยาหวา/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา