​ชาวมันนิที่พัทลุง จดทะเบียนสมรสพร้อมส่งเข้าเรือนหอริมน้ำตก


14 ก.พ. 2565

วันแห่งความรักจัดกิจกรรมชาวมันนิ จดทะเบียนสมรสท่ามกลางธรรมชาติ และเสียงน้ำตก พร้อมส่งเข้า “ทับ” หรือเรือนหอริมน้ำตก ขณะที่มีคู่บ่าวสาวร่วมจดทะเบียนสมรสอีก 5 คู่ ด้วยความชื่นมื่นท่ามกลางสักขีพยานจำนวนมาก


วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ที่บริเวณน้ำตกโตนสะตอ หมู่ที่ 1 ตำบลหนองธง อำเภอป่าบอน จังวัดพัทลุง นางสาววิไลลักษณ์ เรืองผล นายอำเภอป่าบอน พร้อมนาย ทิวากร แก้วบุญส่ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองธง ร่วมจัดกิจกรรมวันแห่งความรักจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ของอำเภอป่าบอน โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลหนองธง ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลากหลาย ร่วมถึงชาวมันนิ อาศัยอยู่บนเทือกบรรทัดจำนวนหลายครอบครัวเกือบ 30 คน และมีนามสกุล “รักษ์ป่าบอน” พร้อมทำบัตรประชาชนทุกราย

ซึ่งในวันนี้ได้มีคู่รักร่วมจดทะเบียนสมรสจำนวน 6 คู่ เป็นคู่รักที่เดินทางมาจากต่างพื้นที่และในพื้นที่ เพื่อต้องการจดทะเบียนสมรสท่ามกลางธรรมชาติ ที่มีเสียงน้ำตกไหลตลอดเวลา สร้างความชื่นมื่นให้กับคู่รักที่ร่วมจดทะเบียนสมรสเปรียบเสมือน “ความรักของคู่หนุ่มสาวสดชื่นเย็นช่ำ เหมือนสายน้ำโตนสะตอ”

ขณะที่หนึ่งจำนวนคู่รักที่ร่วมจดทะเบียนสมรสวันนี้ ที่บริเวณน้ำตกโตนสะตอ มีคู่รักหนุ่มสาวชาวมันนิ จำนวน 1 คู่ ซึ่งฝ่ายเจ้าบ่าวมีนาสกุล “ศรีมะนัง” อาศัยอยู่บนเทือกเขาบรรทัดเขตอำเภอมะนัง จังหวัดสตูล เจ้าบ่าวคือนายบูรณ์ ศรีมะนัง อายุ 19 ปี ส่วนฝ่ายเจ้าสาวมีนามสกุล “รักษ์ป่าบอน” อาศัยอยู่บนเทือกเขาบรรทัดเขตอำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง เจ้าสาวคือนางสาวเมย์ รักษ์ป่าบอน อายุ 18 ปี ซึ่งทั้ง 2 ได้เดินทางมาพร้อมญาติพี่น้องทั้งผู้ใหญ่และเด็กๆ ชาวมันนิ จำนวนเกือบ 20 ราย เพื่อมาเป็นสักขีพยานการจดทะเบียนสมรสของทั้งคู่โดยมี นางสาววิไลลักษณ์ เรืองผล นายอำเภอป่าบอน เป็นนายทะเบียนให้คู่สมรส และหลังจดทะเบียนเสร็จทั้งก็เดินทางข้ามน้ำตก เข้าสู่เรือนหอ หรือ “ทับ” คำว่า “ทับ” เป็นที่พักอาศัยของชาวมันนิ ( เงาะป่าซาไก ) บริเวณริมน้ำตกโตนสะตอ ทันที่ท่ามกลางญาติพี่น้องที่รอรับเพื่อแสดงความยินดีกับทั้งคู่

--------------------------------------------------------------------------

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง 074 612404