เปิดเทศกาลดอกไม้งามที่จะนะ สร้างถนนแห่งการท่องเที่ยวด้วยดอกไม้นานาชนิด


15 ก.พ. 2565

นางสุริยพรรณ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการ จ.สงขลา ประธานเปิดงานกิจกรรมดอกไม้งาม เทศบาลตำบลจะนะให้นายสุริยะ ปาลาเร่ นายกเทศมนตรี พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลจะนะ ว่าที่พันตรียุทธนา เจ้าดูรี นายอำเภอจะนะ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน จากชุมชนต่างๆพร้อมใจกันแต่งชุดคอสตูม ชุดประจำถิ่นด้วยสีสันงดงามในแบบฉบับสังคมพหุวัฒนธรรมของอำเภอจะนะ เข้าร่วม พิธีเปิดงานอย่างสวยงาม


นายสุริยะ ปาลาเร่ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลจะนะ กล่าวรายงานความเป็นมาในแนวคิดการเปลี่ยนภาพลักษณ์เมืองจะนะให้เป็นเมืองแห่งดอกไม้ทั่วทั้งเมือง เป็นอัตลักษณ์ใหม่ของเมืองจะนะโดยการปรับภูมิทัศน์ทั่วทั้งเมือง เสริมด้วยการปลูกดอกทานตะวัน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเข้มแข็ง และสนองนโยบายรัฐบาลในการท่องเที่ยวชุมชนให้เป็นที่รู้จัก ของคนที่ผ่านไปมาและรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ได้มาเก็บเกี่ยวชมความงามถ่ายรูปลงสื่อโซเชียล

นางสุริยพรรณ์ ณ สงขลา รองผู้ว่าฯ ได้กล่าวชื่นชมการจัดกิจกรรมดอกไม้งาม เทศบาลตำบลจะนะ ในครั้งนี้เป็นแนวคิดที่ดีมาก มีความภาคภูมิใจใน ความตั้งใจมุ่งมั่นทุ่มเทการพัฒนาเมืองจะนะ ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวของประชาชนคนไทย โดยเมื่อเสร็จพิธีเปิดงานเสร็จสิ้น นายกเทศมนตรีตำบลจะนะ ได้มอบช่อดอกไม้ซึ่งทำด้วยไก่ทอดกะปิและข้าวเหนียวหนึ่งเดียวของอำเภอจะนะ ให้รองผู้ว่าฯ พร้อมแกะรับประทานทันที ชมว่าอร่อยมากและแบ่งปันให้ทุกคนได้ชิมกันอย่างเอร็ดอร่อย

ทั้งนี้ เทศบาลตำบลจะนะ ได้ปรับภูมิทัศน์สร้างจุด เช็กอิน จุดเซลฟี่ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศเมืองดอกไม้งาม โดยการปลูกต้นทานตะวันเป็น เห็นสัญลักษณ์ของความเชื่อมั่น ความมั่นคง ตั้งแต่หน้าสถานีรถไฟจะนะ วงเวียนนกเขาและทางเข้าตัวเมืองจะนะจากอำเภอนาทวี จนเป็นที่รู้จักของชาวจะนะ รวมทั้งประชาชนทั่วไปนิยมมาถ่ายรูปอัพลง Facebook ใครที่ยังไม่เคยมาเยือนเมืองจะนะมาได้รับรองว่าสวยงามไม่แพ้ที่ใด