​"นิพัฒน์ อุดมอักษร" พร้อมสวมเสื้อประชาธิปัตย์ ทวงแชมป์สนามเลือกตั้งเขต 2 สงขลา


21 ก.พ. 2565

สนามการเมืองใหญ่เริ่มขยับกันอย่างต่อเนื่อง พรรคต่างๆ ทั้งใหม่และเก่าต่างเริ่มเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กันแล้ว จังหวัดสงขลาเที่ยวหน้าจะมีส.ส.เขต 9 คน ที่เขต 2 พื้นที่ใจกลางเมืองหาดใหญ่ พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมความพร้อมด้วยการจัดตั้งสาขาพรรคและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.คนใหม่แล้ว


โดยเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 ณ โรงแรมโกลเด้น คราวน์ แกรนด์ อ.หาดใหญ่ สงขลา มีการประชุมใหญ่สามัญสาขาพรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 2 สาขาที่ 20 โดยมีนายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการนายกอบจ.สงขลา และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ นายธนัชทัศน์ รัตนดิศ หัวหน้าสาขาพรรค พร้อมคณะกรรมการสาขาพรรค และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ประมาณ 200 คนเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

การประชุมในครั้งนี้มีนางภัทรภา เหมปาหนัน พนักงานการเลือกตั้งชำนาญการ ผู้แทนจากกกต.สงขลา ร่วมให้ความรู้และสังเกตการณ์การประชุม ผู้แทนกกต.สงขลา กล่าวในที่ประชุมว่าขณะนี้การแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่จากกกต.ยังไม่ออกมาที่มีการแชร์กันอยู่ไม่รู้ว่าข้อมูลมาจากไหน โดยกกต.จะจัดทำการแบ่งเขตเลือกตั้งเป็น 3 แบบแล้วให้มีการแสดงความคิดเห็นว่าจะเอารูปแบบไหนก่อนจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป แต่พรรคการเมืองต่างๆ ก็สามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ตามปกติ

สำหรับการประชุมในวันนี้ มีนายถนอมศักดิ์ แป๊ะเส้ง หัวหน้าสาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 สงขลา ตัวแทนกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ นายสวิชญ์พล พิชัยรัตน์ ส.อบจ.เขต 3 หาดใหญ่ นายนราเดช คำทัปน์ ส.อบจ.เขต 3 เมืองสงขลา นายประสิทธิ์ ช่วยชูสกุล เลขานุการนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายกฤช พิทักษ์คุมพล นายพงศธร ฆังฆะ ผู้ช่วยดำเนินงาน ส.ส.เดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้ เข้าร่วมประชุมด้วย

การประชุมในวันนี้มีวาระสำคัญในการรายงานผลการดำเนินงานของสาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดสงขลา ที่ได้ดำเนินการในด้านต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการรับสมัครสมาชิกพรรค การให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 การส่งเสริมอาชีพแก่พี่น้องประชาชน รวมทั้งรายงานงบประมาณการดำเนินงานของสาขาพรรค และการเตรียมความพร้อมรับการเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย

นายนิพัฒน์ อุดมอักษร ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 2 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวแนะนำตัวกับที่ประชุมว่าตนเองเป็นชาวหาดใหญ่โดยกำเนิด เกิดที่นี่ เรียนที่นี่ ทำงานที่นี่ เห็นการเปลี่ยนแปลงของเมืองหาดใหญ่มาโดยตลอด ที่ผ่านมานอกเหนือจากการทำธุรกิจในนามบริษัท เอนกการช่าง จำกัด ผู้นำการผลิตเครื่องจักรกลเกษตรแล้ว ก็ยังทำงานส่วนรวมมาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันยังทำหน้าที่นายกสมาคมเอสเอ็มอีจังหวัดสงขลา นายกสโมสรไลออนส์หาดใหญ่ เป็นที่ปรึกษา กรรมการชมรม สมาคม มูลนิธิฯ อีกหลายตำแหน่ง ซึ่งเป็นงานที่ทำด้วยใจเหมือนดั่งคำสอนป๋าเปรม ที่ชาวสงขลาได้ยินเป็นประจำว่า "เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน"

ส่วนการทำงานงานการเมืองนั้นตนเองเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มานานแล้ว และได้เข้ามาทำงานกับพรรคครั้งแรกในการเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลา เมื่อปลายปี 62 ร่วมทีมฝ่ายบริหารในตำแหน่งเลขานุการฯ กับนายไพเจน มากสุวรรณ์ ผู้สมัครนายกอบจ.สงขลา ทีมพรรคประชาธิปัตย์ ภายหลังชนะการเลือกตั้งก็ได้รับมอบหมายให้ดูแลพื้นที่อำเภอหาดใหญ่โดยเฉพาะ และเป็นผู้ขับเคลื่อนโครงการสำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้นนั่นคือ โครงการก่อสร้างสกายวอล์คและหอชมเมืองหาดใหญ่

โครงการดังกล่าว อบจ.ได้ผู้ชนะการประมูลที่ 10.5 ล้านบาท ขณะนี้เริ่มศึกษาออกแบบแล้ว โครงการนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่คิดจะทำก็ทำได้ทันที พื้นที่บนเขาคอหงส์ ครอบคลุมหลายหน่วยงาน มีทั้งเขตป่าไม้ เขตทหาร ส่วนราชการ ท้องถิ่น การศึกษาออกแบบต้องทำอย่างรัดกุม ตนเองได้เข้าไปดูพื้นที่ตั้งแต่เริ่มรับตำแหน่งหลายคนอาจไม่ทราบว่าการขอใช้พื้นที่เขตทหารนั้นทำได้ยาก ที่ผ่านมาได้เข้าไปพูดคุยเพื่อขอใช้พื้นที่กับแม่ทัพภาคที่ 4 ผู้บัญชาการ มทบ.42 ค่ายเสนาณรงค์

ส่วนที่ใครจะบอกว่าทำก่อนทำเลยนั้นถ้าทำได้จริงก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่จะเป็นเพียงแค่การสร้างข่าวเพื่อหวังคะแนนเสียงหรือไม่นั้นก็ต้องรอดูกันเอง อีกหนึ่งโครงการใหญ่คือการจัดทำห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์ ณ อาคารมูลนิธิหอสมุดประชาชนหาดใหญ่ (หอสมุดซุนยัดเซน) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยอบจ.สงขลา ได้เช่าที่ดินเพื่อที่จะทำการก่อสร้างศูนย์เรียนรู้สำหรับเด็กๆ เยาวชน ตลอดจนถึงประชาชนทั่วไป ได้ค้นคว้าหาความรู้ การอบรมคอมพิวเตอร์ การสอนการขายสินค้าผ่านออนไลน์ เป็นศูนย์เรียนรู้ในรูปแบบใหม่ทันสมัยใช้ได้ทุกคน โดยโครงการนี้ก็กำลังจะเริ่มแล้วเช่นกัน

โครงการอื่นๆ ก็ยังมีมากมายไมว่าจะเป็นการของบจากการยางแห่งประเทศไทย มาสร้างสนามฟุตซอลแก่โรงเรียนศรีนครมูลนิธิ จำนวน 8 แสนบาท และซื้อรองเท้าบู๊ทยางพาราแจกจ่ายแก่เกษตรกรอีก 8 แสนบาท การให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจากสถานการณ์โควิด-19 ภายใต้ขอบเขตและอำนานหน้าที่ของอบจ.ที่สามารถทำได้ ที่ผ่านมาเน้นการลงมือทำ เน้นการลงพื้นที่ มากกว่าการสร้างภาพสร้างกระแส

ส่วนในนามพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับมอบหมายจากผู้ใหญ่ให้ทำหน้าที่ตัวแทนพรรคในเขตเลือกตั้งที่ 2 สงขลา ก็ทุ่มเททำงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่แรกเริ่มทั้งการแจกข้าวกล่อง การฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ การมอบถุงยังชีพพรรคประชาธิปัตย์ ให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 การดำเนินการจัดตั้งสาขาพรรคประชาธิปัตย์ ลำดับที่ 20 และได้รับรางวัลสาขาพรรคยอดเยี่ยมด้วย การอบรมสร้างอาชีพ สร้างรายได้เสริมแก่พี่น้องประชาชนโดยเฉพาะในเขตเลือกตั้งที่ 2

ตอนนี้ก็ได้เสนอตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์ โดยได้แจ้งความจำนงค์ต่อทางพรรค ต่อรองหัวหน้าพรรค ทั้งนายนิพนธ์ บุญญามณี และนายเดชอิศม์ ขาวทอง พร้อมดำเนินการตามกฎข้อบังคับของพรรค ตามกฎหมายการเลือกตั้ง ไม่ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ตนเองพร้อมทำงานดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าพี่น้องประชาชนให้ความเชื่อมั่นความไว้วางใจพรรคประชาธิปัตย์เพิ่มขึ้นด้วย หากมีโอกาสได้ลงสนามเลือกตั้งก็ขอทำอย่างสุดความสามารถ เพื่อเข้าไปเป็นปากเสียงแทนพี่น้องประชาชนในการผลักดันพัฒนาเมืองหาดใหญ่ของเราต่อไป