​เริ่มแล้วงาน “มหกรรมสินค้าพาณิชย์ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ชายแดนใต้” 23-27 ก.พ.ที่เซ็นทรัลหาดใหญ่


25 ก.พ. 2565

เริ่มแล้วงาน “มหกรรมสินค้าพาณิชย์ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ชายแดนใต้” เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและเพิ่มช่องทางการตลาดพื้นที่ชายแดน ควบคู่การสร้างเครือข่ายธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการไทยและประเทศเพื่อนบ้าน


(24 ก.พ. 65) นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมสินค้าพาณิชย์ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ชายแดนใต้” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ วันที่ 23-27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัลหาดใหญ่ ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เพิ่มช่องทางการค้าบริเวณพื้นที่ชายแดน และสร้างเครือข่ายธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการไทยและประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีนางสาวฉัตร์สุดา ชุมแสง พาณิชย์จังหวัดสงขลา นางมุจรินทร์ ทองนวล ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา พาณิชย์จังหวัด 10 จังหวัดภาคใต้ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการ และสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วม

นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาได้ถูกเลือกให้เป็นสถานที่จัดงานในครั้งนี้ ซึ่งถือได้ว่ามีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ผู้มาเยือน ตลอดจนผู้เที่ยวชมงาน เนื่องจากจังหวัดสงขลา มีความใส่ใจและใช้ความพยายามในการผลักดันให้ศูนย์การค้าห้างสรรพสินค้า โรงแรม ร้านอาหารและสถานบริการต่าง ๆ ผ่านการรับรองมาตรฐาน SHA และ SHA+ และยังคงเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดในการบังคับใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประกอบกับผู้จัดงานได้แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือกับจังหวัดในมาตรการต่าง ๆ จึงมั่นใจได้ว่าจะสามารถดำเนินกิจกรรมในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ลุล่วงได้โดยทุกคนปลอดภัย

และในเวลาอีกไม่ช้า จังหวัดสงขลาจะเปิดด่านชายแดนที่มีมีอาณาเขตติดกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อให้ระบบเศรษฐกิจกลับมาขับเคลื่อนอย่างเต็มที่ได้อีกครั้ง ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการที่ได้เข้าร่วมงานและจะได้ร่วมกิจกรรมการจับคู่เจรจาธุรกิจ โดยจะมีนักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมเป็นคู่เจรจา อันจะทำให้เกิดการเชื่อมโยงทางการค้า ขยายโอกาสทางธุรกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ ขยายตลาดให้กับผู้ประกอบการ กลุ่มเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชนของจังหวัดสงขลาและกลุ่มจังหวัดภาคใต้อีก 10 จังหวัด อีกด้วย

จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เดินเยี่ยมชมบูธและพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการ ซึ่งภายในงานมีผู้ประกอบการเข้าร่วมจำนวน 70 บูธ จาก 11 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดชุมพร ระนอง ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี พัทลุง สตูล และสงขลา มีการเจรจาจับคู่ธุรกิจ Business Matching ทั้งระบบออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงการแสดงจากศิลปินมากมายและกิจกรรมส่งเสริมการขายตลอดการจัดงาน โดยคาดว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันและกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เพิ่มโอกาสและช่องทางการตลาดได้อย่างน้อยไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว-ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา