​รวมพลังประชาธิปัตย์สงขลาเป็นหนึ่งเดียว จัดทัพ 9 ขุนพลสู้ศึกเลือกตั้งรอบใหม่


28 ก.พ. 2565

สนามการเมืองใหญ่เริ่มคึกคักขึ้นทุกขณะ เมื่อวันที่ 27 กุมภาพัน 2565 ณ ศูนย์ประสานสำนักงาน ส.ส.เดชอิศม์ ขาวทอง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา “นายกชาย” นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคใต้ เรียกประชุมผู้สมัคร ส.ส.ประชาธิปัตย์จังหวัดสงขลา ทั้งจังหวัดร่วมประชุมเพื่อกำหนดทิศทาง แนวทางของพรรคประชาธิปัตย์ในจังหวัดสงขลา “ประชาธิปัตย์ยุคใหม่”


ในวันนี้ถือเป็นการฉายภาพชัดเจนของผู้สมัครรับเลือกตั้งเที่ยวหน้าของพรรคประชาธิปัตย์จังหวัดสงขลา ซึ่งจะมีเขตเลือกตั้งใหม่ 9 เขต 9 ขุนพลที่เปิดตัวในวันนี้ประกอบด้วย

เขต 1 นายสรรเพชญ บุญญามณี ลูกชายนายนิพนธ์ บุญญามณี ลงสู้ศึกเลือกตั้งอีกครั้งเพื่อทวงคืนเก้าอี้เขต 1

เขต 2 นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการนายกอบจ.สงขลา นักการเมืองเลือดใหม่ลงสนามแทนคนเก่า ภิรพล ลาภาโรจน์กิจ

เขต 3 นายสมยศ พลายด้วง เสี่ยถึกนักธุรกิจรายใหญ่เดินหน้าทำพื้นที่มานานพอสมควรโดยพื้นที่เขต 3 คาดว่าจะเป็นอำเภอนาหม่อม+หาดใหญ่บางส่วน

เขต 4 นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว ส่งตัวแทนเข้าร่วมเนื่องจากกักตัวจากโควิด-19 เที่ยวก่อนพลาดเป้าไปนิดเดียวเที่ยวนี้ขอโอกาสทวงแชมป์คืนอีกครั้ง

เขต 5 นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้มีภารกิจดูแลพื้นที่ตัวเองและพื้นที่ทั้งภาค งานใหญ่โจทย์ยากแต่คงไม่เกินความสามารถนายกชาย

เขต 6 นางสาวสุภาพร กำเนิดผล ส.ส.ป้ายแดงคนใหม่ไฟแรงแถมมีพี่เลี้ยงสายตรงอย่างรองหวัหน้าพรรคภาคใต้ รอบหน้าการป้องกันแชมป์เขตนี้คงเข้มข้นน่าดูน่าติดตามอย่างยิ่ง

เขต 7 นายศิริโชค โสภา เดินพื้นที่อย่างหนักหลังเสียท่าให้ภูมิใจไทยที่เป็นคู่ปรับปะทะคารมกันบ่อยๆ ผ่านสื่อโซเชียล เที่ยวหน้าถือว่างานหนักมากสำหรับการทวงแชมป์คืน

เขต 8 พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เจ้าของพื้นที่ที่ยังเหนียวแน่นยาวนานยังฟิตเต็มที่ในการลงป้องกันแชมป์อีกสมัยให้พรรคประชาธิปัตย์

เขต 9 นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง พื้นที่ใหม่คาดว่าจะเป็นอำเภอบางกล่ำ+หาดใหญ่รอบนอก น้องสิงห์โต ลูกบ่าวนายกชาย ขอโอกาสทำพื้นที่มานานและจะเป้นสายตรงการเมืองอีกคนของรองหัวหน้าพรรคภาคใต้

สำหรับการเลือกตั้งเมื่อต้นปี 62 สงขลามี 8 เขตเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ที่เคยครองมาทั้งหมดเหลือพื้นที่ 3 คือเขต 5 เขต 6 และเขต 8 พลังประชารัฐกวาดไป 4 ภูมิใจไทย 1 นายกชาย เดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ย้ำว่าต้องได้สส.มากกว่าเดิม ส่วนจะมากแค่ไหนได้ครบทั้ง 9 ที่นั่งหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป

ชัยวุฒิ เขต 4 ไม่ได้เข้าร่วมประชุมในวันนี้