​โรงเรียนอักษรศิริ มอบทุนเรียนฟรีตลอดหลักสูตรช่วยผู้ปกครองฝ่าวิกฤตโควิด-19


5 มี.ค. 2565

โรงเรียนอักษรศิริ สวนกระแสเศรษฐกิจช่วยผู้ปกครองฝ่าวิกฤตโควิด-19 มอบโอกาสทางการศึกษาแก่ลูกหลานชาวหาดใหญ่ด้วยการไม่เก็บค่าเทอมตลอดหลักสูตรการศึกษา เพื่อช่วยเหลือผู้ปกครองและให้โอกาสทางการศึกษาที่ดีแก่เยาวชน พร้อมเตรียมเปิดตลาดชุมชนในโรงเรียนทุกวันเสาร์ช่วยผู้ปกครอง-นักเรียน เพิ่มรายได้ลดรายจ่าย


5 มีนาคม 2565 ที่โรงเรียนอักษรศิริ ซ.พรุฉิมพลีซอย2 (หลังไทวัสดุแยกสนามบินใน) ม.1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีการจัดกิจกรรมรายงานตัวนักเรียนที่สมัครเข้าเรียนใหม่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยในปีนี้ทางโรงเรียนได้มีโครงการพิเศษให้นักเรียนที่สมัครเรียนใหม่ทุกระดับชั้นได้สิทธิ์เล่าเรียนฟรีจนจบหลักสูตร เพื่อช่วยเหลือผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งมีผู้ปกครองนำบุตรหลานมารายงานเข้าเรียนอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ดร.ศรินรักษ์ ดิษยะศริน ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนอักษรศิริ เปิดเผยว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้ปกครองจำนวนมากได้รับผลกระทบไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมให้บุตรหลานบ้าง หลายคนค้างค่าเทอมกับโรงเรียนเก่าตั้งแต่เริ่มมีสถานการณ์โควิด-19 ทางโรงเรียนอักษรศิริ ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของผู้ปกครองจึงได้มีโครงการมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนทุกระดับชั้นสามารถสมัครเรียนฟรีแบบไม่มีค่าเทอม โดยมอบให้แก่นักเรียนทุกคนที่สมัครเรียนในปีนี้ไปจนจบการศึกษาและไม่มีข้อผูกมัดใดๆ

ทางโรงเรียนยังได้ลดค่าอาหารที่เคยเก็บเทอมละ 4,800 บาท เหลือเพียงเทอมละ 2,800 บาท ลดค่าใช้จ่ายด้านชุดนักเรียนที่เคยใส่ชุดสูท ชุดมาตรฐานโรงเรียนที่มีราคาค่อนข้างสูงมาเป็นชุดวอร์ม ชุดพละ รวมถึงจัดหาหนังสือยืมเรียนให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนด้วย โดยโครงการนี้เราได้กระจายข่าวไปไม่นานแต่ได้รับความสนใจจากผู้ปกครองค่อนมากทั้งโทรเข้ามาสอบถาม เข้ามาสมัครที่โรงเรียน ตอนนี้ทางโรงเรียนยังเปิดรับสมัครอยู่ในทุกระดับชั้นโดยไม่มีการสอบเข้าแต่เน้นการสัมภาษณ์พูดคุยกับนักเรียนและผู้ปกครองเป็นหลัก

สำหรับโรงเรียนอักษรศิริ เป็นโรงเรียนแนวคิดใหม่สไตล์เลิร์นนิ่งรีสอร์ท โรงเรียนสวย สะอาด บรรยากาศดี การเรียนการสอนมีคุณภาพทั้งด้านวิชาการ จริยธรรม ส่งเสริมการแสดงออกของเด็กนักเรียน และเพื่อช่วยเหลือชุมชนรอบโรงเรียน ทางโรงเรียนยังได้เปิดตลาดนัดชุมชนโรงเรียนอักษรศิริ ทุกวันเสาร์เวลา 15.00 น.ให้ผู้สนใจได้มาขายสินค้าสร้างรายได้เสริมกันอีกด้วย โดยเริ่มวันแรกในวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายนนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ 098-0141952


ทางด้านตัวแทนผู้ปกครองที่มาสมัครเรียนในวันนี้ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกดีใจที่ทางโรงเรียนอักษรศิริมอบทุนเรียนฟรีแก่บุตรหลาน อย่างผู้ปกครองคนแรกบอกว่ามีบุตร 2 คนเรียนชั้นม.1 และป.4 ก่อนหน้านี้เรียนในตัวเมืองหาดใหญ่มีค่าใช้จ่ายสูงมากและเมื่อมาเจอโควิด-19 ไม่สามารถจ่ายค่าเทอมไหว เมื่อมาเจอโครงการของโรงเรียนอักษรศิริก็ดีใจและขอบคุณทางโรงเรียนเป็นอย่างมากที่มอบโอกาสให้ลูกได้เรียนโรงเรียนดีใกล้บ้านเช่นนี้ เช่นเดียวกับผู้ปกครองอีกกลุ่มที่มาพร้อมกัน 3 ครอบครัวก็บอกว่ารู้สึกดีใจและขอบคุณโรงเรียนอักษรศิริสำหรับโครงการดีๆ และจะไปขยายผลเชิญชวนเพื่อนๆ นำบุตรหลานมาเรียนที่นี่ด้วย

ทั้งนี้ โรงเรียนอักษรศิริ ยังคงเปิดรับสมัครนักเรียนในระดับชั้นเตรียมอนุบาล-มัธยมศึกษาปีที่ 6 ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาดูบรรยากาศและสมัครเรียนได้ทุกวันจันทร์-เสาร์ เวลา 08.00 - 16.00 น. การเดินทางมาโรงเรียนก็สะดวกสบายไม่แออัด โรงเรียนตั้งอยู่ใกล้แยกสนามบินใน หลังไทวัสดุ เข้าได้ทั้งทางถนนสายเอเชีย (เลี่ยงเมือง) เยื้องศูนย์ไปรณีย์หาดใหญ่ และถนนสายสนามบิน เข้าทาง7-11 ซ.พรุฉิมพลีซอย2 เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ลดความแออัดในช่วงโควิด-19 สามารถโทรนัดหมายล่วงหน้าได้ที่ 081-5429311 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมทางแฟนเพจ โรงเรียนอักษรศิริ

ดร.ศรินรักษ์ ดิษยะศริน ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนอักษรศิริ