​มรภ.สงขลา ลงนามความร่วมมือ “ไทยไลอ้อน” จัดการศึกษาป.ตรี ส่งนศ. ฝึกปฏิบัติงาน-สหกิจ


14 มี.ค. 2565

มรภ.สงขลา ลงนามความร่วมมือ “ไทยไลอ้อน” ผนึกกำลังจัดการศึกษาปริญญาตรี ส่งนักศึกษาฝึกงานระหว่างเรียน-ฝึกสหกิจ เปิดโอกาสพัฒนาคุณภาพชีวิต สอดรับการดำเนินงานหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอินโดนีเซีย-มาเลเซียศึกษาเพื่องานระหว่างประเทศ


เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2565 รศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การจัดการศึกษาระดับปริญญาตรี รวมทั้งการส่งนักศึกษาฝึกปฏิบัติงานระหว่างเรียน และความร่วมมือด้านสหกิจศึกษา ร่วมกับ บริษัท ไทยไลอ้อน เมนทารี จำกัด นำโดย นายสิดล พวงสุวรรณ ผู้จัดการสถานีหาดใหญ่ และคณะผู้บริหารโดยมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มรภ.สงขลา พร้อมด้วยกงสุลใหญ่สาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำจังหวัดสงขลา ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ชั้น 7 อาคารสำนักงานอธิการบดี มรภ.สงขลา

รศ.ดร.ทัศนา กล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายมีเจตจำนงในการร่วมมือกันจัดการศึกษาระดับปริญญาตรี รวมทั้งการส่งนักศึกษาฝึกปฏิบัติงานระหว่างเรียน และความร่วมมือด้านสหกิจศึกษา เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาของ มรภ.สงขลา ได้พัฒนาคุณภาพชีวิต ทักษะการทำงาน การประกอบอาชีพ และการยกระดับการศึกษาให้เป็นบุคคลที่มีความพร้อม สามารถปรับตัวเข้ากับความเปลี่ยนแปลงของสังคม เศรษฐกิจ และเทคโนโลยี เพื่อให้ดำรงตนอยู่ในสังคมได้อย่างเป็นสุข และมีสัมพันธภาพที่ดีในการอยู่ร่วมกันภายใต้ประชาคมอาเซียน

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ ยังสอดรับการดำเนินงานหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอินโดนีเซีย-มาเลเซียศึกษาเพื่องานระหว่างประเทศ หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2565 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ ความเข้าใจด้านอินโดนีเซีย-มาเลเซียในมิติทางภาษา สังคม ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมเพื่อเสริมทักษะการทำงานระหว่างประเทศ ผลิตบัณฑิตที่สามารถบูรณาการความรู้และประยุกต์ใช้ความรู้ด้านอินโดนีเซีย-มาเลเซียเพื่อการปฏิบัติงานระหว่างประเทศ และผลิตบัณฑิตที่มีทักษะเทคโนโลยี เพื่อการสื่อสารด้านอินโดนีเซีย มาเลเซีย มีจรรยาบรรณทางวิชาชีพ และเคารพการทำงานข้ามวัฒนธรรม