​นศ.มรภ.สงขลา สร้างชื่อให้จังหวัดในกีฬาแห่งชาติ คว้า 1 เงิน 1 ทองแดง จากกีฬาลอนโบวล์ส "ศรีสะเกษเกมส์"


16 มี.ค. 2565

นักศึกษาพลศึกษา คณะครุศาสตร์ มรภ.สงขลา คว้า 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดงกีฬา “ลอนโบวล์ส” แทคทีมสร้างชื่อในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์


นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-25 มีนาคม 2565 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดศรีสะเกษ ในการนี้ นักศึกษาสาขาวิชาพลศึกษา คณะครุศาสตร์ มรภ.สงขลา ซึ่งเป็นตัวแทนนักกีฬาจังหวัดสงขลา สามารถคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาลอนโบวล์ส รวม 2 เหรียญ ได้แก่ เหรียญเงิน ประเภททีมชาย 3 คน สมาชิกในทีมประกอบด้วย นายณรงค์ฤทธิ์ สันหนู นายจิตตพันธ์ เอียดดำ นักศึกษาชั้นปีที่ 5 คณะครุศาสตร์ และ นายรณภูมิ ศิริโสภา นักศึกษาจากวิทยาลัยพาณิชยการหาดใหญ่ เหรียญทองแดง ประเภททีมชาย 4 คน สมาชิกในทีมประกอบด้วย นายกนกนันต์ ชูสุวรรณ นายพิชัยยุทธ ไอแก้ว นายณรงค์ฤทธิ์ สันหนู และนายจิตตพันธ์ เอียดดำ นักศึกษาชั้นปีที่ 5 คณะครุศาสตร์ มรภ.สงขลา

ทั้งนี้ กีฬา “ลอนโบวล์ส” ถือเป็นกีฬาที่กำลังได้รับการสนับสนุนให้เป็นที่นิยมในบ้านเรามากขึ้นในปัจจุบัน มีวิธีเล่นคล้าย ๆ กับกีฬาเปตอง โดยนักกีฬาจะต้องกลิ้งลูกโบวล์สที่มีน้ำหนักประมาณ 1.5 กิโลกรัม ไปให้ใกล้ลูกแก่นหรือลูกแจ็คมากที่สุดเพื่อทำแต้ม ซึ่งหลังจากครบ 18 เที่ยวหรือ 18 เอ็น ใครทำแต้มได้มากกว่าจะเป็นผู้ชนะ โดยการแข่งขันกีฬาแห่งชาติศรีสะเกษเกมส์ ในครั้งนี้ ได้บรรจุกีฬาลอนโบวล์สเป็นครั้งแรก เพื่อผลักดันให้กีฬาประเภทนี้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้นทั้งในระดับเยาวชนแห่งชาติ กีฬามหาวิทยาลัย และในระดับนานาชาติต่อไป การได้เหรียญเงินและทองแดงในครั้งนี้ จึงนับเป็นความสำเร็จทั้งในด้านการเล่นกีฬาของนักศึกษาและร่วมผลักดันกีฬาระดับสากลสู่วงการกีฬาไทยอีกด้วย