ตำรวจสะเดาจับชายหญิงสายส่งยาเสพติดพร้อมบ้า4 หมื่นเม็ดยาไอซ์1 กก.มูลค่า6 ล.


3 มิ.ย. 2559

ตำรวจสะเดาจับกุมชายหญิงสายส่งยาเสพติดได้ 2 คน ขณะขนยาบ้า 4 หมื่นเม็ด และ ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท จากชายแดน สะเดาไปส่งที่ จ.นครศรีธรรมราช ฝ่ายหญิงอ้างไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ระบุทำงานเพื่อสังคมเป็นประธานชุมชน และ อสม.

19.jpg

วันที่ 2 มิ.ย. พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน รรท.ผกก.สภ.สะเดา จ.สงขลา แถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายค้ายาบ้า 2 ราย ประกอบด้วย นายอาเบต สุระเจียร อายุ 52ปี และ น.ส.อารีฝะ เหมือนกู้ อายุ 49 ปี เพื่อนสาวคนสนิท ทั้งคู่เป็นชาว จ.พัทลุง พร้อมของกลางยาบ้า 4 หมื่นเม็ด มูลค่า 4 ล้านบาท และ ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม มูลค่า 2 ล้านบาท รวมทั้งรถเก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กฉ-7828 นครศรีธรรมราช และโทรศัพท์มือถืออีก 2 เครื่อง

โดยทั้งคู่ถูกตำรวจ สภ.สะเดา นำโดย พ.ต.ท.ภูวดล อาบทิพย์ สว.สส. จับกุมได้เมื่อช่วงตี 2 วันเดียวกันบนถนนกาญจนวณิชย์ เขตเทศบาลเมืองสะเดา โดยซุกซ่อนอยู่บริเวณท้ายรถเก๋ง หลังจากได้รับรายงานว่าจะมีการลักลอบขนยาบ้าและยาไอซ์ล๊อตใหญ่ในพื้นที่ อ.สะเดา จึงได้ตั้งจุดตรวจเพื่อตรวจค้นรถต้องสงสัยตามที่สายรายงาน กระทั้งพบรถเก๋งคันดังกล่าวขับผ่านมาซึ่งตรงกับที่ได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นอย่างละเอียดและพบทั้งยาบ้าและยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ

จากการสอบสวน นายอาเบต ให้การว่า เป็นเพียงสายส่งยาบ้า โดยได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 3 หมื่นบาท และเพิ่งทำเป็นครั้งแรก โดยก่อนเกิดเหตุได้รับการประสานจากทางเอเย่นต์ใหญ่ให้ไปรับยาบ้าและยาไอซ์มาจากชายชื่อ ชา ซึ่งนัดส่งมอบกันในพื้นที่ ม.1 ต.สำนักขาม อ.สะเดา และนำไปส่งให้กับเอเย่นต์อีกรายที่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจะมีการนัดแนะสถานที่ส่งมอบกันอีกครั้งหนึ่ง แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน

ขณะที่นางสาวอารีฝะ ยังคงปฏิเสธเสียงแข็ง โดยบอกว่า ไม่ส่วนรู้เห็นกับการขนยาเสพติด แค่นั่งรถมาเที่ยวเท่านั้น โดยตนเองไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และทำงานเพื่อสังคมมาตลอดเป็นทั้งเป็นประธานชุมชน และ อสม. ในหมู่บ้านของตัวเอง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของทั้ง 2 คน เบื้องต้นได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่วยโดยผิดกฎหมาย

18.jpg17.jpg