แพขนานยนต์สงขลาเปิดให้บริการปกติแล้วหลังผู้ชุมนุมยอมสลายตัว(มีคลิป)


3 มิ.ย. 2559

จากกรณีที่ชาวบ้านในตำบลหัวเขา อ.สิงหนคร นำเรือประมงมาจอดปิดท่าแพขนานยนต์ข้ามฟากทะเลสาบสงขลา ระหว่างฝั่งหัวเขาแดง อ.สิงหนคร กับฝั่ง เทศบาลนครสงขลา อ.เมืองสงขลา ทำให้แพขนานยนต์ต้องระงับการให้บริการชั่วคราวตั้งแต่ช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.59) เพื่อเรียกร้องทางจังหวัดเกี่ยวมาตรการการเยียวยาชดเยกรณีการรือโพงพางซึ่งเป็นเครื่องมือประมงผิดกฎหมายในทะเลสาบสงขลา

15.jpg

ส่งผลให้เมื่อวานนี้ประชาชนไม่สามารถใช้บริการแพขนานยนต์ของ อบจ.สงขลาได้ ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้แฟนเพจตำรวจภูธรสิงหนคร รายงานว่า (03 มิ.ย.59) สืบเนื่องจากกรณี ชาวบ้าน ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา มาปิดล้อม การรื้อโพงพาง และทำการปิดแพขนานยนต์ ฝั่งหัวเขาแดง แพขนานยนต์ จนเป็นเหตุต้องหยุดให้บริการชั่วคราวนั้น ล่าสุดวานนี้ (02/06/59) เวลา 23:00 น. กลุ่มผู้ที่มาชุมนุมฯ ณ บริเวณท่าแพขนานยนต์ อ.สิงหนคร จ.สงขลา ได้ทำการรื้อถอนเต็นท์และสลายตัวเป็นที่เรียบร้อย โดยมี พ.ต.ท.สมศักดิ์ กลับรอด รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สิงหนคร และข้าราชการตำรวจ ร่วมสังเกตการณ์ และจะเปิดให้บริการปกติในวันนี้ (03/06/59)

และในช่วงเช้าของวันนี้ นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา) ได้มีการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบริเวณท่าแพขนานยนต์ซึ่งสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้ตามปกติแล้ว โดยยืนยันว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมให้การช่วยเหลือเยียวยาประชาชนตามแนวทางที่เหมาะสมต่อไป และหากมีข้อสงสัยประการใดในการเดินทางกับท่าแพขนายนต์สงขลา สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 074 - 312358 (แพขนานยนต์ อบจ.สงขลา)

[video-0]

16.jpg14.jpg