ผู้ว่าฯ มอบเงินอัดฉีดนักกีฬาสงขลา พร้อมมอบเสื้อผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ


29 ธ.ค. 2558

ผู้ว่าฯสงขลา มอบเงินรางวัลแก่นักกีฬาและผู้ฝึกสอน ที่ชนะการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ระดับประเทศ จากมูลนิธิเพื่อการพัฒนากีฬาจังหวัดสงขลาและมูลนิธิกีฬาจังหวัดสงขลา (ชิต นิลพานิช) พร้อมมอบเสื้อเบลเซอร์ การกีฬาแห่งประเทศไทย เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติแก่ผู้สนับสนุนการกีฬาจังหวัดสงขลา

5.jpg

(29 ธ.ค.58) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบเงินรางวัลแก่นักกีฬาและผู้ฝึกสอนที่ชนะการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ระดับประเทศ เมื่อวันที่ 11 – 21 ธันวาคม 2558 ณ จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งมีนักกีฬาและผู้ฝึกสอนของจังหวัดสงขลาเข้าร่วมทำการแข่งขัน 27 ชนิดกีฬา รวมจำนวนนักกีฬาและผู้ฝึกสอนทั้งสิ้น 330 คน

นายพรประสิทธิ์ เล็กสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.จังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลา โดย สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลาและสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา ได้สิทธิ์ส่งนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกจากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 รอบคัดเลือกภาค 4 ณ จังหวัดระนอง เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ระดับประเทศ ในระหว่างวันที่ 11 – 21 ธันวาคม 2558 ณ จังหวัดนครสวรรค์  

โดยจังหวัดสงขลา ได้รับ 7 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน และ 15 เหรียญทองแดง อยู่อันดับที่ 18 ของประเทศ ซึ่งปีที่ผ่านมา “นครราชสีมาเกมส์” จังหวัดสงขลา ได้ 3 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 12 เหรียญทองแดง อยู่อันดับที่ 39 ของประเทศ และผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบเงินจากมูลนิธิเพื่อการพัฒนากีฬาจังหวัดสงขลาและมูลนิธิกีฬาจังหวัดสงขลา (ชิต นิลพานิช)  ให้แก่นักกีฬาที่ได้รับเหรียญทอง ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท เหรียญเงิน 15,000 บาท และเหรียญทองแดง 10,000 บาท และผู้ฝึกสอนจะได้ 40%  ของเหรียญรางวัลนักกีฬา

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  มอบเสื้อเบลเซอร์ การกีฬาแห่งประเทศไทย เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2558 ให้แก่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารมหาวิทยาลัยทักษิณ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา คลังจังหวัดสงขลา ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา หัวหน้าสำนักงานจังหวัด ธนารักษ์จังหวัดสงขลา ผู้อำนวยการโรงเรียนวรนารีเฉลิมจังหวัดสงขลา  ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16  ผอ.โรงเรียนวรนารีเฉลิมจังหวัดสงขลา ปลัด อบจ.และที่ปรึกษาโรงเรียนดาวน้อย จำนวน 14 คน
            
นายพรประสิทธิ์ เล็กสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.จังหวัดสงขลา กล่าวว่า สืบเนื่องจากมติคณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2529 มติเห็นชอบให้วันที่ 16 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันกีฬาแห่งชาติ เพื่อเป็นการรำลึกถึงวันสำคัญทางประวัติศาสตร์ ทางการกีฬาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 ณ กรุงเทพมหานคร และทรงชนะเลิศได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาเรือใบ ประเภท โอเค การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้พิจารณาผู้ได้รับเสื้อเบลเซอร์ เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2558 ซึ่งทำคุณประโยชน์ ส่งเสริม สนับสนุน กิจกรรมด้านการกีฬาของจังหวัดสงขลา จำนวน 14 คน..

3.jpg4.jpg6.jpg7.jpg8.jpg

ภาพ/ข่าว ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา