มรภ.สงขลา สตูล ลงนามร่วมมือขับเคลื่อนทุ่งใหญ่สารภีโมเดลและถ่ายทอดนวัตกรรมชุมชน กับ 37 หน่วยงาน


24 มี.ค. 2565

มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา วิทยาเขตสตูล จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการการขับเคลื่อนศูนย์เรียนรู้และถ่ายทอดนวัตกรรมชุมชน ทุ่งใหญ่สารภีโมเดล และถ่ายทอดนวัตกรรมชุมชนทุ่งใหญ่สารภีโมเดล ระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา กับ จังหวัดสตูล และหน่วยงานในเขตพื้นที่จังหวัดสตูล 37 หน่วยงาน


วันที่ 23 มีนาคม 2565 ที่ห้องประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา วิทยาเขตสตูล อำเภอละงู จังหวัดสตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ศิริโชติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารจังหวัดสตูล อาจารย์พิเชษฐ์ จันทวี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา และหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดสตูล ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการการขับเคลื่อนศูนย์เรียนรู้และถ่ายทอดนวัตกรรมชุมชน ทุ่งใหญ่สารภีโมเดล และถ่ายทอดนวัตกรรมชุมชนทุ่งใหญ่สารภีโมเดล ระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา กับ จังหวัดสตูล และหน่วยงานในเขตพื้นที่จังหวัดสตูล 37 หน่วยงาน

สำหรับการลงนามฯ ดังกล่าว เพื่อขับเคลื่อนการเรียนรู้ ตกลงที่จะร่วมมือกันสนับสนุนองค์ความรู้ วิชาการ แผนงาน/โครงการ ตลอดจนบุคลากร เพื่อร่วมมือกันส่งเสริมและร่วมกันขับเคลื่อนศูนย์เรียนรู้และถ่ายทอดนวัตกรรมชุมชน ทุ่งใหญ่สารภีโมเดล มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา วิทยาเขตสตูล และเครือข่ายชุมชนต้นแบบ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เกษตรทฤษฎีใหม่ และเกษตรสมัยใหม่ รวมถึงร่วมมือกันช่วยเหลือเกษตรกร ชุมชน/หมู่บ้านในการขับเคลื่อนงานด้านเศรษฐกิจพอเพียงอย่างเต็มกำลังความสามารถ ให้มีการนำหลักวิชาการ ภูมิปัญญาท้องถิ่น มาพัฒนาต่อยอด ทั้งนี้เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ อันนำไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ในระดับครัวเรือน หมู่บ้าน/ชุมชนและท้องถิ่นต่อไป

ซึ่งการบังคับใช้บันทึกข้อตกลงนี้ มีผลบังคับใช้ระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันทำบันทึกข้อตกลงนี้ (ณ วันนี้ 23 มีนาคม 2565) ในระหว่างการใช้บันทึกข้อตกลงนี้ หากจะแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อตกลงนี้ ให้สามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้โดยความยินยอมของทั้งสามฝ่าย และให้ทำเป็นเอกสารบันทึกท้ายข้อตกลงนี้ และเมื่อใกล้ครบกำหนดระยะสิ้นสุดตามข้อตกลง หากประสงค์จะทำการขยายเวลาหรือจะทำข้อตกลงกันต่อไป ให้มีหนังสือแจ้งให้อีกฝ่ายหนึ่งทราบล่วงหน้าในเวลาอันสมควร เพื่อจะได้ทำบันทึกข้อตกลงกันใหม่

ที่มา #สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล