​Huawei Matebook X Pro แล็ปท็อปเพื่อการทำงานของคนรุ่นใหม่


29 มี.ค. 2565

Huawei Matebook X Pro แล็ปท็อปเพื่อการทำงานของคนรุ่นใหม่

แล็ปท็อป MateBook X ของ Huawei เป็นสินค้าระดับพรีเมียมที่สุดของบริษัท ไม่มีพัดลม ตัวเครื่องมีน้ำหนักเพียง 1.0 กก. และเป็นแล็ปท็อปที่พกพาได้ง่ายที่สุด ตอบโจทย์การทำงานแบบ smart working แล็ปท็อป ของ Huawei คือ MateBook X Pro ซึ่งรวมความสามารถในการพกพาเข้ากับขุมพลัง หนึ่งในสิ่งดึงดูดใจหลักของ Huawei MateBook X Pro คือการออกแบบ แล็ปท็อปที่บางและเบา มีพัดลมตัวที่สองอยู่ใต้เครื่อง และโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชันที่ 11 ของ Intel ให้ประสิทธิภาพที่มากขึ้น และ Thunderbolt 4, Wi-Fi 6 ที่เร็วกว่า และทัชแพดแบบโซลิดสเตต มาดูสเปกคร่าว ๆ ของแล็ปท็อปเพื่อการทำงานกัน

Matebook X Pro: จอแสดงผล แป้นพิมพ์ และทัชแพด

จอแสดงผลของ MateBook X Pro เป็น LCD แบบ 3:2 LTPS ความละเอียด 3000 x2000 พิกเซล และมุมมองการรับชม 178 องศา ขอบของตัวเครื่องได้รับการตัดแต่งอย่างสวยงาม ส่งผลให้มีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องถึง 91% จุดอ่อนเพียงอย่างเดียวของจอแสดงผลคือฝาครอบกระจกเงาที่สะท้อนแสงได้ดี อัตราส่วนกว้างยาวของจอแสดงผลอยู่ในระดับที่ดีที่สุดสำหรับแล็ปท็อป ด้วยขนาด 13.9 นิ้ว และ 3:2 ที่ลงตัว สามารถดูวิดีโอ รูปภาพ และการท่องเว็บ ในด้านประสิทธิภาพการทำงาน ด้วย smart working แล็ปท็อป คุณจะได้พื้นที่แนวตั้งมากขึ้นสำหรับเว็บไซต์และเอกสาร และไม่สูญเสียพื้นที่แนวนอนสำหรับการดูวิดีโอ 16:9 เมื่อเทียบกับแล็ปท็อป 16:9 หรือ 16:10 ทั่วไปขนาด 13.3-14.0 นิ้ว

โดยธรรมชาติแล้วจอแสดงผลของ MateBook X Pro 2021 จะเป็นหน้าจอสัมผัส รองรับอินพุตสูงสุด 10 จุด ตอบสนองได้ดีมาก และรองรับท่าทางสัมผัสแบบมัลติทัชสำหรับการซูม คุณสามารถลากบนหน้าจอด้วย 3 นิ้วเพื่อเข้าถึงเครื่องมือสกรีนช็อต ช่วยให้คุณเลือกได้ว่าต้องการจับภาพส่วนใดของหน้าจอด้วยนิ้ว แป้นพิมพ์มีขนาดเต็ม โดยแต่ละด้านจะเหลือพื้นที่ไว้สำหรับลำโพงเพียง 1 ซม. การตอบสนองต่อการสัมผัสนั้นน่าพอใจ แต่ละปุ่มมีความสมดุลอย่างดี และเลย์เอาต์นั้นง่ายต่อการใช้งาน ปุ่ม Enter ใหญ่ และหาง่าย

ทัชแพดมีขนาดใหญ่มาก ใช้พื้นที่ด้านล่างมากกว่าหนึ่งในสามของเครื่อง พื้นผิวกระจกแบบเรียบสำหรับการเลื่อนและการใช้หลายนิ้ว นี่คือทัชแพดแก้วแบบโซลิดสเตต Huawei เรียกมันว่า Free Touch และสามารถตั้งค่าการคลิกที่ใดก็ได้บนพื้นผิว แอปพลิเคชัน Huawei Free Touch ช่วยให้คุณปรับแต่งความไวในการคลิกและความเข้มของการสั่นสะเทือนตามที่คุณต้องการ คุณยังสามารถปิดการคลิกได้อีกด้วย หากคุณมีสมาร์ทโฟนของ Huawei คุณสามารถเชื่อมต่อโดยใช้ Huawei Share เพียงแค่แตะ NFC ของโทรศัพท์ไปที่ทัชแพด เพื่อเริ่มต้นการเชื่อมต่อ Huawei Share ให้คุณควบคุมโทรศัพท์จากแล็ปท็อปและแชร์ไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ทั้งสองได้

ประสิทธิภาพและอายุการใช้งานแบตเตอรี

Huawei MateBook X Pro ใช้พลังงานจาก Intel Core-i7-1165G7 เจนเนอเรชันที่ 11 ซึ่งเป็นชิปที่มี 4 คอร์ และ 8 เธรด สร้างขึ้นจากกระบวนการ 10nm พร้อมแคช L3 ขนาด 12MB และ TDP สูงสุด 28W ชิปเซ็ตที่เข้ากันได้กับชิปเซ็ตคือ Iris Xe GPU เจนเนอเรชันที่ 11 ของ Intel ซึ่งกล่าวกันว่าเร็วกว่ากราฟิกรวมในรุ่นที่ 10 ของ Intel ประมาณ 20% นอกจากนี้ Huawei ได้ติดตั้ง MateBook X Pro ที่มี RAM LPDDR4x ที่เร็วที่สุดในปัจจุบัน 16GB ซึ่งทำงานที่ 4266 MHz

MateBook X Pro รุ่นปี 2021 ได้เพิ่มพัดลมตัวที่สอง ซึ่งเชื่อมต่อกับพัดลมตัวแรกผ่านช่องระบายความร้อนด้วยไอน้ำแบบบาง Huawei ปรับแต่ง MateBook X Pro 2021 ให้ทำงานเงียบและไม่ร้อนจัด แต่ละครั้งที่เครื่องมีความร้อนไปถึงระดับสูงพอสมควร CPU จะลดความเร็วลงอย่างรวดเร็วเพื่อให้เครื่องเย็นลง การรวมกันของ CPU เจนเนอเรชันที่ 11 ของ Intel และกราฟิกในตัวทำให้เครื่องเงียบและเย็น ซึ่งสามารถจัดการกับเวิร์กโฟลว์ส่วนใหญ่ได้โดยไม่มีปัญหา

ในส่วนของการทำงานด้าน smart working แล็ปท็อป การปรับแต่งรูปภาพใน MateBook X Pro นั้นง่ายมาก และคุณยังสามารถทำการตัดต่อวิดีโอด้วยการตั้งค่าที่เหมาะสมได้ อายุการใช้งานแบตเตอรีดีมาก สามารถท่องเว็บอย่างต่อเนื่องได้ไม่เกิน 8 ชั่วโมงที่ความสว่าง 100% และประมาณ 12.30 ชั่วโมงที่ความสว่าง 50% การชาร์จเครื่องจาก 0 ถึง 100% ใช้เวลา 90 นาที Huawei บอกว่าผู้ใช้สามารถใช้งานแบตเตอรีได้นานถึง 4 ชั่วโมงด้วยการชาร์จเพียง 30 นาทีเท่านั้น

Huawei MateBook X Pro เป็นแล็ปท็อปสำหรับการทำงานที่มอบความคุ้มค่าอย่างน่าทึ่ง แม้ว่าจะเป็นแล็ปท็อปที่มีราคาแพงพอสมควร แต่คุณภาพโดยรวม การออกแบบ ประสิทธิภาพการทำงาน สเปก และอื่น ๆ นั้นเหนือชั้น ไม่มีอุปกรณ์อื่นใดที่ผสมผสานหน้าจอสัมผัส 3:2 ที่มีความสว่าง 480 นิตเข้าด้วยกัน ดีไซน์เครื่องที่สวยงาม พกพาได้ง่าย ลำโพงที่ยอดเยี่ยม คีย์บอร์ด ทัชแพด และอายุการใช้งานแบตเตอรีที่แข็งแรง เหมาะสำหรับการทำงานทั้งงานเอกสารและงานสร้างสรรค์

Huawei MateBook X Pro 2021 ทำได้ทุกอย่าง แล็ปท็อปน่าใช้ สเปกเครื่องสมราคา ให้ความรู้สึกพิเศษ และยังคงน่าประทับใจมาจนถึงทุกวันนี้ ตอนนี้ทาง Huawei ก็ได้มีโปรโมชั่นลดราคามากมาย ทั้งโทรศัพท์มือถือ แล็ปท็อป แท็บเล็ต และอื่น ๆ สำหรับคนที่คิดว่า Matebook X Pro แพงไป ตอนนี้ที่เว็บไซต์ Huawei ได้จัดโปรโมชั่นอุปกรณ์สำหรับ smart working แล็ปท็อป เหลือเพียง 39,990 บาทเท่านั้น จากราคาเต็มที่ 52,990 บาท เป็นราคาน่ารักที่เอื้อมถึงได้ ถ้าอยากลองสัมผัสกับการทำงานที่ราบรื่น แล็ปท็อปเครื่องนี้ให้คุณได้ทั้งการทำงานและความบันเทิง