​ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบเสื้อเชิดชูเกียรติแก่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านดีเด่น


1 เม.ย. 2565

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบเสื้อเชิดชูเกียรติแก่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านดีเด่นระดับเขต และระดับชาติ ประจำปี 2565 จำนวน 5 รางวัล เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจ

(31 มี.ค. 65) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานมอบเสื้อเชิดชูเกียรติแก่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านดีเด่นระดับเขต และระดับชาติ ประจำปี 2565 จำนวน 5 รางวัล

. นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี ได้มีมติให้วันที่ 20 มีนาคมของทุกปี เป็นวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ และกระทรวงสาธารณสุข ได้จัดให้มีการคัดเลือกอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านที่มีผลงานดีเด่น เพื่อยกย่อง เชิดชูเกียรติและเผยแพร่ผลงานของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านที่ได้อุทิศตนและสร้างผลงานดีเด่นในวงการสาธารณสุขไทยเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านจังหวัดสงขลา ได้รับการคัดเลือกเป็น อสม.ดีเด่นระดับชาติ จำนวน 2 สาขา และระดับเขต จำนวน 3 สาขา ประกอบด้วย

1. อสม.ดีเด่นระดับชาติ สาขาการจัดการสุขภาพชุมชนในพื้นที่พิเศษชายแดนภาคใต้ ได้แก่ อสม. ณัฐชยา แซ่อุ้ย อำเภอสะบ้าย้อย

2. อสม.ดีเด่นระดับชาติ ด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ชุมชน ได้แก่ อสม.รัชนี บุญสกันท์ อำเภอหาดใหญ่

3. อสม.ดีเด่นระดับเขต สาขาภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านสุขภาพ ได้แก่ อสม.จุฑาทิพย์ ประทุมวัลย์ อำเภอสทิงพระ

4. อสม.ดีเด่นระดับเขต สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน ได้แก่ อสม.ธีระยุทธ์ ศรีทอง อำเภอหาดใหญ่

5. อสม.ดีเด่นระดับเขต สาขาการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคไม่ติดต่อ ได้แก่ อสม.รัตติยา ปราบนารายณ์ อำเภอหาดใหญ่

. ด้านนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวชื่นชมและขอบคุณ อสม. ซึ่งเป็นตัวแทนประชาชนผู้มีจิตอาสา ที่เสียสละเข้ามาช่วยดูแลสุขภาพอนามัยประชาชน และเจ้าหน้าที่ อสม.ถือเป็นด่านหน้าสำคัญทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการคัดกรอง ให้คำแนะนำและดูแลคนในหมู่บ้านและชุมชนอย่างใกล้ชิด จนเป็นที่ยอมรับและชื่นชมจากสังคมทั่วไป ทั้งในประเทศและระดับโลก

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว ประชา-วิทยา/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา