​แอร์เอเชียจัดให้ เปิดเส้นทางบินหาดใหญ่-กัวลาลัมเปอร์ บินง่ายไม่ต้องกักตัวเริ่ม 13 เม.ย.นี้


5 เม.ย. 2565

แอร์เอเชีย พร้อมบินสะดวกบินข้ามประเทศแบบไม่ต้องกักตัวกับเส้นทางระหว่างประเทศสายแรก “หาดใหญ่-กัวลาลัมเปอร์” เริ่มบินรับเทศกาลสงกรานต์ 13 เมษายนนี้ พร้อมทยอยเพิ่มความถี่บินภายในประเทศต่อเนื่อง ชูจุดเด่นตรงเวลา ปลอดภัยมั่นใจได้


(5 เมษายน 2565) สายการบินแอร์เอเชีย เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจหาดใหญ่และสงขลา พร้อมเป็นสายการบินแรกที่เปิดบินเส้นทางระหว่างประเทศอีกครั้งที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ หลังนโยบายเปิดประเทศเเละสถานการณ์โควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย ประเดิมเส้นทาง “หาดใหญ่-กัวลาลัมเปอร์” 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ เเละศุกร์ บินสะดวกมั่นใจได้ด้วยมาตรฐานสุขอนามัยที่เข้มข้น พร้อมความตรงต่อเวลา การันตีรางวัลระดับนานาชาติ ตั้งเป้าทยอยเพิ่มความถี่บินเส้นทางภายในประเทศต่อเนื่องสอดคล้องกับปริมาณการเดินทางที่เพิ่มขึ้น

โดยในโอกาสพิเศษ แอร์เอเชียได้จัดโปรโมชั่นบินคุ้ม หาดใหญ่-กัวลาลัมเปอร์ ราคาสมาชิกเริ่มต้นที่ 1,690 บาท สำรองที่นั่งได้ตั้งเเต่ 4-10 เมษายน 2565 เดินทางตั้งเเต่ 13 เมษายน-30 ตุลาคม 2565 ที่ airasia Super App

นางสาวมณีนุช ทองนวลเลิศ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานหาดใหญ่ กล่าวว่า การกลับมาเปิดบินเส้นทางภายในประเทศในช่วงที่มาหลังสถานการณ์โควิด-19 ถือเป็นเรื่องที่ตื่นเต้นเเละรอคอย โดยปัจจุบันเราเปิดบินตรงจากหาดใหญ่ สู่ ดอนเมือง เชียงใหม่ ขอนแก่น ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีขึ้นต่อเนื่อง โดยในวันที่ 13 เมษายน ถือเป็นครั้งเเรกที่เเอร์เอเชียจะกลับมาเปิดบินเส้นทางระหว่างประเทศครั้งเเรก ในเส้นทางหาดใหญ่-กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพการเป็นเมืองเศรษฐกิจการค้าของทั้งสองเมือง หากได้รับการตอบรับที่ดีก็วางเเผนเพิ่มความถี่บิน หรืออาจเพิ่มเส้นทางบินระหว่างประเทศใหม่ๆ ต่อไป


“ตลอด 2 ปีในสถานการณ์โควิด-19 ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับทุกคน เชื่อว่าหลังจากนี้สถานการณ์จะปรับตัวดีขึ้น เเละเริ่มฟื้นตัว แอร์เอเชียจึงวางแผนในการกลับมาให้บริการเส้นทางบินต่างๆ ทั้งภายในประเทศเเละระหว่างประเทศ เพื่อสร้างโอกาสเเละช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจ เมื่อเกิดการเดินทางก็จะเกิดการใช้จ่ายมากขึ้น ส่งต่อไปถึงภาคธุรกิจการค้า ท่องเที่ยวโรงเเรม และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องต่างๆ ขอบคุณผู้ใช้บริการทุกคนที่ส่งกำลังใจเเละสนับสนุนแอร์เอเชียด้วยดีเสมอมา ” นางสาวมณีนุชกล่าว

ทั้งนี้ปัจจุบันแอร์เอเชียให้บริการ ณ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ คือ เส้นทางภายในประเทศ (ให้บริการปัจจุบัน) เส้นทางหาดใหญ่-ดอนเมือง บินตรง สูงสุด 6 เที่ยวบิน/วัน เส้นทางหาดใหญ่-เชียงใหม่ บินตรงทุกวันวันละ 1 เที่ยวบิน และเส้นทางหาดใหญ่-ขอนเเก่น 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวัน อังคาร พฤหัสบดี เสาร์

และล่าสุดกับเส้นทางระหว่างประเทศ (เริ่มบินวันที่ 13 เมษายน 2565) กับเส้นทางหาดใหญ่-กัวลาลัมเปอร์ (ประเทศมาเลเซีย) 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ เเละศุกร์ สำหรับการเดินทางเข้าประเทศมาเลเซีย ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้โดยไม่ต้องกักตัว สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://newsroom.airasia.com/news/travel-advisory-...

อย่างไรก็ตาม สำหรับปี 2565 สายการบินไทยแอร์เอเชียตั้งเป้าขนส่งผู้โดยสารทุกเส้นทางตลอดปีอยู่ที่ 12.3 ล้านคน ด้วยฝูงบิน 53 ลำ ณ สิ้นปี ทั้งนี้คาดว่าเส้นทางภายในประเทศจะสามารถกลับมาให้บริการได้ 100% ภายในปีนี้ ในขณะที่เส้นทางระหว่างประเทศจะทยอยเพิ่มเส้นทางและความถี่บินต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามไทยแอร์เอเชียยังยึดมั่นในมาตรฐานด้านสุขอนามัยเเละความปลอดภัยในการเดินทางอย่างเต็มที่เหมือนเดิม

ต้อม รัตภูมิ 0897384215 รายงาน