​เจาะลึก มอเตอร์ไซค์ Suzuki ดีจริงหรือไม่


19 เม.ย. 2565

เจาะลึก มอเตอร์ไซค์ Suzuki ดีจริงหรือไม่

Suzuki เป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่นที่อยู่เบื้องหลังจักรยานยนต์ที่เร้าใจที่สุดในตลาด มีจักรยานหลากหลายประเภท โดยมีราคาที่จับต้องได้ ทำให้เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ต้องการซื้อมอเตอร์ไซค์สักคัน หากคุณกำลังพิจารณาที่จะซื้อมอเตอร์ไซค์ Suzuki คุณอาจสงสัยว่ามันดีหรือไม่ รถจักรยานยนต์ซูซูกินั้นดี เพราะมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยวิศวกรรมการแข่งขันระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม ศักยภาพความเร็วสูง ความน่าเชื่อถือที่ปลอดภัย การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก และทีมวิศวกรรมระดับโลก รถจักรยานยนต์ซูซูกิเป็นทางเลือกสำหรับทั้งมือใหม่และมือโปร

ทำไมมอเตอร์ไซค์ซูซูกิถึงเป็นที่ชื่นชอบในบรรดาผู้ซื้อ

รถจักรยานยนต์ซูซูกิเป็นที่ชื่นชอบตลอดกาลของผู้ซื้อ เนื่องจากนวัตกรรมการออกแบบ คุณภาพงานสร้างที่มั่นคง การปรับแต่ง และประสิทธิภาพสูง ซูซูกิผลิตรถจักรยานยนต์คันแรกของพวกเขาในปี 1952 และตั้งแต่นั้นมาพวกเขาก็ได้พัฒนาจากจุดแข็งไปสู่จุดแข็งกว่า จนถึงทุกวันนี้พวกเขาได้รับการพิจารณาอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์รถจักรยานยนต์ชั้นนำของโลก พวกเขามีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมมากมายและทีมออกแบบระดับแนวหน้า ซึ่งรวมถึงนักแข่งมอเตอร์ไซค์ที่เกษียณแล้ว ทำให้พวกเขาได้มุมมองที่ไม่เหมือนใครและพร้อมสำหรับการใช้งานทั่วไปและการแข่งขัน

ผลงานที่สำคัญที่สุดของพวกเขาคือ GSX-R1000 ซึ่งเป็นหนึ่งในจักรยานยนต์จากโรงงานที่มีสมรรถนะสูงสุดในตลาดที่ได้รับการออกแบบโดยอดีตนักแข่งรถมืออาชีพ อีกหนึ่งอัญมณีที่หายากอีกอย่างหนึ่งของซูซูกิคือ Hayabusa ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงความปรารถนาของซูซูกิที่จะผลักดันวิศวกรรมจักรยาน Hayabusa ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องบินขับไล่ ด้วยความเร็วสูงสุดที่เกิน 186 ไมล์ต่อชั่วโมง นับเป็นหนึ่งในจักรยานยนต์ที่เร็วที่สุดในตลาด แต่ความเร็วของสนามแข่งไม่ใช่เหตุผลเดียวที่ตลาด moto ยกย่องว่ารถมอเตอร์ไซค์ของ Suzuki นั้นดีแค่ไหน มอเตอร์ไซค์ Suzuki เป็นภาพสะท้อนของเทคโนโลยีและวิศวกรรมที่ดีที่สุดในรูปแบบของรถจักรยานยนต์

4 เหตุผลที่ทำไมรถจักรยานยนต์ซูซูกิถึงดี

1. ความทน เป็นที่ทราบกันดีว่ารถซูซูกิมีอายุการใช้งานยาวนานและมีอัตราการเสื่อมสภาพที่ผู้บริโภครายงานต่ำกว่าแบรนด์อื่น ๆ ส่วนใหญ่ จักรยานยนต์ญี่ปุ่นมีชื่อเสียงที่มั่นคงในด้านความน่าเชื่อถือ และซูซูกิเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักว่าทำไม ความน่าเชื่อถือยังขึ้นอยู่กับระดับความทุ่มเทของเจ้าของในการบำรุงรักษาบริการด้วย

2. ประสิทธิภาพ วิศวกรรมของ Suzuki ปูทางไปสู่รถจักรยานยนต์ระดับมือโปรที่มีสมรรถนะสูง แบรนด์เป็นผู้คิดค้นมอเตอร์สี่จังหวะ ซึ่งวิวัฒนาการได้เติบโตขึ้นเป็นโรงไฟฟ้า 4 สูบที่ระบายความร้อนด้วยของเหลวที่ทนทาน ซึ่งเหนือกว่าคู่แข่งหลายราย

3. ราคา ความสามารถของซูซูกิคือเครื่องยนต์และการทำงานของการขับขี่ และยังรวมถึงความสามารถในการเข้าถึงได้ง่ายด้วย ซูซูกิรองรับทั้งผู้เริ่มต้นและมืออาชีพด้วยช่วงราคาที่เชื่อมช่องว่างที่สำคัญที่สุดในอุตสาหกรรมได้สำเร็จ จักรยานยนต์สำหรับผู้เริ่มต้นของ Suzuki ให้สมรรถนะคุณภาพสูง อีกทั้งยังเรียบง่ายและราคาไม่แพง ในขณะที่รุ่นท็อปสามารถตอบสนองนักแข่งมากประสบการณ์ที่ชื่นชอบความเร็วได้เช่นกัน

4. ความหลากหลาย รถจักรยานยนต์ที่หลากหลายของซูซูกิเป็นบททดสอบสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์ แบรนด์นี้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางที่สุดในฐานะผู้ผลิตที่อยู่เบื้องหลังรถสปอร์ตไบค์ที่ดุดันที่สุดทั่วโลก แต่พวกเขายังเสนอรถสปอร์ตไบค์สตาร์ทเตอร์ขนาดเล็กด้วย ไม่ว่าคุณจะสนใจการเดินทางบนถนน หรือการผจญภัยแบบออฟโรด ไลน์ผลิตภัณฑ์ของซูซูกิก็มีบางอย่างที่ลงตัว

ความน่าเชื่อถือของมอเตอร์ไซค์ Suzuki

รถจักรยานยนต์ซูซูกิได้รับคะแนนสูงในรายงานของผู้บริโภคเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือ พวกเขายังเป็นหนึ่งในจักรยานยนต์ราคาไม่แพงสำหรับการเป็นเจ้าของและบำรุงรักษา การบำรุงรักษาของเจ้าของรถเป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดความน่าเชื่อถือและอายุการใช้งานของจักรยานยนต์ ในการศึกษาผู้บริโภคประจำปีเหล่านี้ ซูซูกิเป็นหนึ่งในบิ๊กโฟร์ที่มีอัตราความล้มเหลวที่คาดการณ์ไว้ที่ 11% ถึง 15% ภายใน 4 ปีของการเป็นเจ้าของ การศึกษาไม่ได้จำกัดเฉพาะแบรนด์ญี่ปุ่นเท่านั้น เมื่อพิจารณาว่ามีแบรนด์อื่น ๆ ที่เป็นที่รู้จักทั่วโลกในแบบสำรวจ ซึ่งมีโอกาสรายงานความล้มเหลว 40% ภายใน 4 ปีแรก ส่งผลให้ตัวเลขของ Suzuki นั้นค่อนข้างน่าประทับใจ

แบรนด์ไม่ได้ไม่มีข้อผิดพลาดใด ๆ ก็จริง แต่มีอยู่ช่วงหนึ่ง รถจักรยานยนต์ซูซูกิบางรุ่นออกจากโรงงานโดยมีตัวควบคุม/วงจรเรียงกระแสที่บกพร่อง โดยเฉพาะแผงวงจรของ R/R การเปิดเผยของผู้บริโภคนี้นำไปสู่การเรียกคืนรถจักรยานยนต์ซูซูกิจำนวน 68,000 คัน ความผิดพลาดในเรื่องนี้ส่งผลให้รถชาร์จแบตเตอรี่ล้มเหลว สูญเสียพลังงาน ค้างบ่อย รถจะไม่สตาร์ทเลย เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ซูซูกิรับมือกับปัญหาของพวกเขาได้เป็นอย่างดี ด้วยการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนเครื่องปรับลม/วงจรเรียงกระแสสำหรับหน่วยที่ชำรุดทั้งหมดที่ตัวแทนจำหน่ายซูซูกิในพื้นที่ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ

จากข้อมูลของ autofun บริการข้อมูลรถยนต์ที่ดีที่สุด รถจักรยานยนต์ซูซูกิเป็นหนึ่งในหกแบรนด์ชั้นนำที่มีมูลค่าสูง คุณค่าของจักรยานยนต์ของ Suzuki นั้นเกี่ยวข้องกับสภาพของจักรยานยนต์มากกว่าเมื่อเทียบกับจำนวนไมล์บนมาตรวัดระยะทาง การบำรุงรักษาบริการ พฤติกรรมการขับขี่ และการเก็บรักษาเป็นสิ่งสำคัญในการประเมินมูลค่ารถจักรยานยนต์ซูซูกิ สถานที่ผลิตรถจักรยานยนต์และจำนวนรุ่นของรถจักรยานยนต์อาจส่งผลต่อมูลค่ารถจักรยานยนต์ในระยะยาวด้วย พูดง่าย ๆ คือ ซูซูกิไม่ใช่แบรนด์ที่พิเศษที่สุด แต่มีความน่าเชื่อถือ และบำรุงรักษาง่าย

ซูซูกิผลิตรถจักรยานยนต์คุณภาพสูงบางรุ่นในตลาด แบรนด์ญี่ปุ่นเริ่มหันมาใช้รถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของตนในปี 1952 และพวกเขายังคงผลิตรุ่นที่ได้รับการอัปเกรดจากดีไซน์และรุ่นที่ล้ำสมัย เข้ากับรถรุ่นเก่าที่ชื่นชอบด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย แม้ว่ารถจักรยานยนต์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของซูซูกิได้รับการผลิตมาเป็นเวลาหลายสิบปีแล้ว แต่ทุก ๆ ปี รถยนต์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกเหล่านี้จะกลับมาพร้อมพละกำลังที่มากขึ้นและคุณสมบัติใหม่ที่ล้ำสมัยมอเตอร์ไซค์ Suzuki ขึ้นชื่อในเรื่องความน่าเชื่อถือที่สม่ำเสมอของรถจักรยานยนต์กำลังสูงที่ใช้งานได้ยาวนานหลายปี