เทพาจัดกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่คนนับหมื่นร่วม เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน


4 มิ.ย. 2559

ชาวเทพาร่วมใจจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง มินิมาราธอน ชาวเทพาสุขภาพดีปี 2559 ระดับอำเภอ ระยะทาง 10 กิโลเมตร และมหกรรมการแสดงพื้นบ้านชายแดนใต้ เพื่อส่งเสริมให้หันมาออกกำลังกายใส่ใจสุขภาพ รวมทั้งแสดงให้เห็นถึงความรักสามัคคีระหว่างหน่วยงานภาครัฐและประชาชนอันจะนำมาซึ่งสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้

81.jpg

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2559 อำเภอเทพาจัดการแข่งขัน เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน  ชาวเทพาสุขภาพดีปี 2559 ระดับอำเภอ และมหกรรมการแสดงพื้นบ้านชายแดนใต้โดยมีนายศักระ กปิลกาญจน์ ปลัดจังหวัดสงขลา นายบำเหน็จ บินหรีม นายอำเภอเทพา พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และนายวีระชัย ยอดเพชร หัวหน้าโครงการเตรียมงานพัฒนาโรงไฟฟ้าเทพา ร่วมกันเป็นประธานในพิธี มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 2 หมื่นคน

สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่ง มินิมาราธอน ชาวเทพาสุขภาพดีปี 2559 ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 ซึ่งเป็นการจัดระดับอำเภอหลังจากที่จัดเวียนครบทั้ง 7 ตำบลของอำเภอเทพาได้แก่ตำบลเทพา ลำไพล ท่าม่วง เกาะสะบ้า วังใหญ่ สะกอม และปากบาง มาแล้ว โดยมีระยะทาง 10 กิโลเมตร จาก หมู่ที่ 2 บ้านพระพุทธ ตำบลเทพา จนถึง หมู่ที่ 8 บ้านเขาน้อย ตำบลสะกอม ทั้งนี้กิจกรรมเดิน-วิ่ง นับเป็นกิจกรรมที่เรียบง่ายใช้อุปกรณ์น้อยชิ้น เหมาะกับประชาชนทุกเพศทุกวัย ทุกคนสามารถร่วมกิจกรรมได้โดยไม่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน และถือเป็นสัญลักษณ์ของการร่วมแรงร่วมใจรวมพลังของคนในพื้นที่

ที่สำคัญเป็นการขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ในด้านการสร้างสันติภาพของจังหวัดในภาคใต้ รวมทั้งสร้างความรักความสามัคคีระหว่างเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่กับประชาชนตามแนวทาง "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" รวมทั้งเป็นการตอบสนองยุทธศาสตร์พัฒนา 15 วาระสงขลา ตามวาระที่ 12 สงขลาเมืองกีฬา ชุมชนสุขภาวะ โดยได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเทพา  และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย นอกจากนั้นแล้ว ภายในงานยังมีการแสดงพื้นบ้านชายแดนใต้ อาทิ ลิเกฮูลู มโนรา ศีละ และรำรองแง็ง อีกด้วย

นายบำเหน็จ บินหรีม นายอำเภอเทพา กล่าวว่า "กิจกรรมครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จตรงกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ มีประชาชนเข้ามาร่วมเป็นจำนวนมากถือเป็นกิจกรรมที่ถูกใจ ทุกเพศ ทุกวัย ทุกศาสนาสามารถเข้ามาร่วมกันสร้างความสุขให้เกิดขึ้นได้ ขอขอบคุณพี่น้องชาวอำเภอเทพาตลอดจนอำเภอหรือจังหวัดใกล้เคียงที่มาร่วมกิจกรรม สิ่งที่อยากจะฝากไว้คือถ้าหากเรารวมตัวรวมใจกันได้อย่างนี้ ปัญหาต่างๆ ในอำเภอเทพาที่เราอยากจะแก้ไข ภายใต้ความร่วมมือร่วมใจแบบนี้เชื่อว่าเราสามารถแก้ไขได้ทุกปัญหาทุกเรื่องแน่นอน"

นายวีระชัย ยอดเพชร หัวหน้าโครงการเตรียมงานพัฒนาโรงไฟฟ้าเทพา เผยว่า "รู้สึกยินดีที่ กฟผ.ได้เข้ามามีส่วนร่วม และชุมชนให้การต้อนรับให้โอกาสกับ กฟผ.กิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จอันหนึ่งที่ กฟผ.มีนโยบายว่าเมื่อไปอยู่ที่ไหนก็จะให้ความสุขแก่ชุมชน เหมือนที่ได้พูดอยู่เสมอว่า กฟผ.ผลิตไฟฟ้าเพื่อความสุขของคนไทย ดังนั้นถ้าหากมีกิจกรรมใดที่จะเกิดขึ้นในอำเภอเทพาซึ่งอนาคตอาจจะมีโรงไฟฟ้าตั้งอยู่ก็ยินดีสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะทำให้อำเภอนี้มีความสุขในการอยู่ร่วมกันทั้งโรงไฟฟ้าเทพา ชุมชน และทุกหน่วยงาน"

นางจันทนี ธรรมรัตน์ ชาวบ้าน ม.1 ตำบลสะกอม กล่าวว่า "รู้สึกดีที่มีกิจกรรมใหญ่แบบนี้เกิดขึ้น เพราะทำให้ชาวบ้านต่างหมู่บ้านได้มาร่วมกิจกรรมได้รู้จักกัน ทำให้แต่ละหมู่บ้านคึกคักมีเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และยังเป็นการส่งเสริมให้คนในชุมชนหันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น อยากให้มีการจัดกิจกรรมแบบนี้อีกเรื่อยๆ เพราะจะทำให้คนต่างศาสนาต่างวัฒนธรรมได้มีโอกาสมาทำกิจกรรมร่วมกันอย่างมีความสุข"

82.jpg80.jpg76.jpg75.jpg74.jpg77.jpg73.jpg78.jpg79.jpg72.jpg