​รมว.ท่องเที่ยวฯ ชูถ้ำมรกตผาชมพูเกาะหนู เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนทางทะเลที่ไม่ควรพลาด


25 เม.ย. 2565

พิพัฒน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ชู “ถ้ำมรกตผาชมพู เกาะหนู” เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนทางทะเลที่ไม่ควรพลาด พร้อมยกระดับกิจกรรม “ว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา” หวังกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว


(24 เม.ย. 65) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกุล พลเรือตรี กฤษฎา รัตนสุภา ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 นายรัชต สำราญชลารักษ์ หัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา และนายจรูญ แก้วมุกดากุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา นำสื่อมวลชนนั่งเรือสำรวจ “ถ้ำมรกตผาชมพู เกาะหนู” เพื่อเตรียมยกระดับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนทางทะเลที่สำคัญและไม่ควรพลาด

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การนั่งเรือสำรวจเกาะหนูเกาะแมวในวันนี้ เป็นอีกช่องทางในการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวอันซีนทางทะเลของจังหวัดสงขลา ที่มีความสวยงาม โดยได้บูรณาการความร่วมมือไปยังฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 ในการอำนวยความสะดวกนำเรือสำรวจและเยี่ยมชมถ้ำมรกตผาชมพู ซึ่งเป็นถ้ำอยู่ที่เกาะหนูไม่ไกล จากชายหาดแหลมสมิหลา และน้อยคนที่จะรู้จัก ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะเปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ให้เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย รวมถึงขอความร่วมมือไปยังฐานทัพเรือสงขลา ในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ควบคู่ไปกับการท่องเที่ยวเมืองเก่าสงขลาที่ขณะนี้ได้ผลักดันก้าวขึ้นสู่การเป็นมรดกโลก

และหลังจากที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมปลดล็อคมาตรการ Test and go ในที่ 1 พฤษภาคมนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เดินทางผ่านด่านชายแดนไทยและเข้ามาพักไม่เกิน 2 คืน ไม่ต้องมีประกันโควิด และตรวจเฉพาะ ATK เพียงอย่างเดียวเท่านั้น จะเป็นการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเหล่านี้ได้เดินทางเข้ามาสู่ประเทศไทยได้มากยิ่งขึ้นและเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวได้อีกครั้ง หลังจากประสบกับวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มาอย่างยาวนาน

จากนั้น นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะได้เดินทางเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา เพื่อแลกเปลี่ยนแนวทางการส่งเสริมการจัดการท่องเที่ยวเกาะหนูเกาะแมวและยกระดับกิจกรรมท่องเที่ยวว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา เพื่อส่งเสริมให้จังหวัดสงขลา เป็นแหล่งรวมของกิจกรรมการท่องเที่ยว พร้อมทั้งเป็นการกระจายรายได้ให้ชุมชน นอกจากนี้ยังเป็นการยกระดับการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้เป็นที่จับตาในระดับนานาชาติ และเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนและบุคคลทั่วไปให้สนใจและใส่ใจในการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้นเช่นกัน

โอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการพายเรือไปเที่ยวชมความสวยงามของเกาะหนูเกาะแมว และถ้ำมรกตผาชมพู ซึ่งเป็นถ้ำที่มีหน้าผาเป็นหินสีชมพูและมีน้ำทะเลสีมรกต ภายในถ้ำไม่สามารถทะลุออกอีกฝั่งได้ เนื่องจากถ้ำเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ อีกทั้งบริเวณโดยรอบเกาะหนูยังมีปะการังหินสวยๆ ให้ได้ไปแวะดำน้ำได้อีกด้วย

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว ประชา-ณัฐภรณ์/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา