​ภาคเอกชนท่องเที่ยวสงขลาขอบคุณนายกฯ อนุมัติเปิดด่านสะเดา ขอลดภาษีที่ดินฯปี 65


26 เม.ย. 2565

25 เม.ย.65 ที่มูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้ง หาดใหญ่ นายสมพล ชีววัฒนพงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดสงขลา และ ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา (ดร.อ๋อง) นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่สงขลา เป็นตัวแทนมอบช่อดอกไม้ ขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ได้อนุมัติให้มีการเปิดด่านพรมแดนทางบกสะเดา เพื่อฟื้นเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยวอีกครั้ง



โดย ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา ได้กล่าวถึงประเด็นภาษีที่ดินที่นำมายื่นเรื่องวันนี้ด้วยว่าที่ผ่านมาทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา และ สมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา พยายามยื่นเรื่องผลักดันผ่านหลายหน่วยงาน เพื่อขอให้รัฐบาลทบทวนการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ปี พ.ศ.2565 ในอัตรา 10% เฉกเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากหลายธุรกิจยังประสบปัญหาขาดทุนและขาดสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ ดังนั้น หากรัฐบาลเดินหน้าจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในอัตรา 100% จะเป็นการซ้ำเติมผู้ประกอบการอย่างยิ่ง จึงอยากให้รัฐบาลลดอัตราการจัดเก็บภาษีฯ ของปีนี้

โดยในวันนี้ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.สงขลา และ สมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา ได้ยื่นเรื่องโดยตรงต่อสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และได้ขอให้ทางรัฐบาลรีบพิจารณาเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน เนื่องจากจะครบกำหนดภายใน 30 เมษายนนี้แล้ว ซึ่งทาง สปน. ได้รับเรื่องและยืนยันจะเร่งดำเนินการเรื่องดังกล่าวให้เร็วที่สุด