เชิญชวนศิลปินไทย ร่วมประกวดจิตรกรรมยูโอบี เวทีแห่งโอกาสด้านจิตรกรรมระดับโลก


26 เม.ย. 2565

ยูโอบี ประเทศไทย ส่งเสริมศิลปินไทยโลดแล่นในโลกแห่งศิลปะที่ไม่หยุดนิ่ง ผ่านเวทีประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 13 เวทีการประกวดงานจิตรกรรมเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ผลักดันให้ศิลปะใกล้ชิดผู้คนยิ่งกว่าที่เคย


26 เมษายน 2565 – ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เปิดตัวการประกวดจิตรกรรมยูโอบีครั้งที่ 13ประจำปี 2565 เชิญชวนศิลปินอาชีพและศิลปินสมัครเล่น เข้าร่วมการประกวดงานศิลปะระดับภูมิภาคเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย โดยในปีนี้จะมุ่งเน้นการเตรียมความพร้อมศิลปินไทยเพื่อให้ก้าวสู่โอกาสไร้กรอบของโลกศิลปะ

สำหรับงานเปิดตัวในวันนี้ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทยได้จัดให้มีการพูดคุยเพื่อแบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์ของคุณค่าที่แท้จริงของศิลปะ และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลต่อยอดเพื่อเชื่อมโยงผู้คนในวงกว้างจากหลากหลายกลุ่มมากขึ้น ไร้ซึ่งข้อจำกัดด้านพื้นที่ โดยมีนายวชิระ ก้อนทอง ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดจิตรกรรมยูโอบีประจำปี ครั้งที่ 12 และนายเกียรติอนันต์ เอี่ยมจันทร์ ศิลปินไทยที่ประสบความสำเร็จในวงการศิลปะดิจิทัล ได้ร่วมแบ่งปันเรื่องราวในครั้งนี้

นางสาวธรรัตน โอฬารหาญกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “ศิลปะเป็นองค์ประกอบสำคัญในการเชื่อมโยงผู้คน ยกระดับระดับคุณภาพชีวิต และเสริมสร้างชุมชน โดยนับเป็นระยะมากกว่าทศวรรษที่ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย มุ่งเฟ้นหา ส่งเสริม และสนับสนุนศิลปินผู้สร้างสรรค์งานศิลปะอันทรงคุณค่าผ่านการประกวดงานจิตรกรรมยูโอบีประจำปี และการสร้างแรงบันดาลใจด้านศิลปะผ่านกิจกรรมต่างๆ ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลักด้านศิลปะในภูมิภาคเอเชีย เราตระหนักดีว่า ศิลปินจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อให้ก้าวทันโลกศิลปะที่เปลี่ยนแปลงตามเทคโนโลยีในยุคดิจิทัล

โดยในปีนี้โลโก้โครงการสะท้อนแนวคิด “การมองโลกในแง่ดี” และความมุ่งมั่นของธนาคารในการสร้างความแข็งแรงให้กับชุมชนที่ธนาคารดำเนินงานอยู่ เราหวังว่าการประกวดงานจิตรกรรมยูโอบี จะเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยสนับสนุนให้ศิลปินไทยและผู้คนในชุมชนตระหนักถึงพลังแห่งการสร้างสรรค์งานศิลป์ ไปพร้อมกับที่เราจะ สร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับศิลปินและวงการศิลปะในประเทศไทย”

เชิญชวนศิลปินส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 13

ศิลปินสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจิตรกรรมยูโอบี ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ผ่านทางระบบออนไลน์เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา โดยจะมีงานประกาศผลรางวัลในวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 13 จะเป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าแข่งขันกับประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์ เพื่อชิงรางวัลระดับภูมิภาค UOB Southeast Asian Painting of the Year รวมถึงโอกาสที่จะได้รับคัดเลือกเข้าร่วมเป็นศิลปินในพำนัก ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น (Fukuoka Asian Art Museum) เป็นเวลา 1 เดือน สามารถส่งผลงานเข้าประกวดและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.uob.co.th/poy

สร้างแรงบันดาลใจ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านศิลปะ

เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ศิลปินไทยให้สามารถปรับตัวและใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการเชื่อมต่อกับผู้ชมใน วงกว้างมากขึ้น ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย จะจัดทำคลิปวิดีโอเพื่อให้ความรู้ใน 2 หัวข้อ และกิจกรรมโรดโชว์เสวนาศิลปะผ่านออนไลน์ เพื่อให้เป็นช่องทางในการเรียนรู้แลกเปลี่ยน และเตรียมความพร้อมให้ศิลปินไทยก้าวสู่โลกศิลปะยุคดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ

ตลอดช่วงของการจัดกิจกรรม อบรมด้านศิลปะต่างๆ ศิลปินอาชีพและศิลปินรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ จะได้รับความรู้เกี่ยวกับการทำการตลาด และการสร้างโปรไฟล์ให้งานศิลปะด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และยังจะได้รับโอกาสเรียนรู้จากศิลปินไทยที่มีชื่อเสียง ที่จะมาร่วมแบ่งปันเทคนิคและเคล็ดลับการสร้างสรรค์ผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ ในการช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จในการสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับแบรนด์ชั้นนำอีกด้วย

สำหรับศิลปินและผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ถึง เดือนสิงหาคม 2565 ได้ที่ www.facebook.com/uob.th หรือ www.uob.co.th/uobandart


# # #

เกี่ยวกับธนาคารยูโอบี ประเทศไทย

ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารพาณิชย์ที่จดทะเบียนในประเทศไทย มีเครือข่ายทั่วประเทศ 149 สาขาและเครื่องเบิกเงินสดอัตโนมัติ 352 เครื่อง (ข้อมูลถึงวันที่ 31 ธันวาคม2564) ยูโอบี เป็นธนาคารชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย มีเครือข่ายระดับโลกที่ประกอบด้วยสำนักงานมากกว่า 500 แห่ง ใน 19 ประเทศและเขตการปกครอง ทั้งในเอเชียแปซิฟิก ยุโรปตะวันตก และอเมริกาเหนือ กลุ่มธนาคารยูโอบี มีสินค้าและบริการด้านการเงิน โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหัวใจในการให้บริการ

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในลำดับ AAA (tha) โดยฟิทช์ เรทติ้งส์

กลุ่มธนาคารยูโอบี ให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมโดยเน้นที่ศิลปะ เยาวชนและการศึกษา กลุ่มธนาคารยูโอบีได้จัดเวทีประกวดศิลปะที่ต่อเนื่องยาวนานที่สุดในประเทศสิงคโปร์ ได้แก่ การประกวดจิตรกรรมยูโอบี ซึ่งได้ขยายมายังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเป็นการยืนยันถึงบทบาทของกลุ่มธนาคารยูโอบีในการสนับสนุนวงการศิลปะ สมาคมศิลปะประจำชาติแห่งประเทศสิงคโปร์ได้ยกย่องกลุ่มธนาคารยูโอบีให้เป็นผู้อุปถัมภ์ศิลปะทรงเกียรติ 10 ปีติดต่อกัน ในปี 2557 กลุ่มธนาคารยูโอบียังได้สนับสนุนให้พนักงานทั่วภูมิภาคร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งรวมถึงกิจกรรม UOB Heartbeat Run ซึ่งจัดในประเทศจีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย