​นายกรัฐมนตรี เดินทางเยี่ยมชมมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ้ง


26 เม.ย. 2565

นายกรัฐมนตรี เดินทางไปที่มูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ้ง ณ ถนนศุภสารรังสรรค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และพบปะพี่น้องประชาชน ท่ามกลางเสียงให้กำลังใจว่า “ลุงตู่สู้ๆ ”


สำหรับ “มูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ้ง” เป็นสถานที่ที่ชาวไทยเชื้อสายจีน และประชาชนชาวหาดใหญ่ ต่างให้ความเคารพนับถือมากราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งภายในศาลเจ้ามูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ้ง ประดิษฐานองค์เทพเจ้าต่างๆ ส่วนด้านนอกประดิษฐาน ท้าวมหาพรหม พระพิฆเนศ เป็นศูนย์รวมใจของชาวไทยเชื้อสายจีน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งตั้งอยู่ ณ ถนนศุภสารรังสรรค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปถึงมูลนิธิฯ โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานและคณะกรรมการมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ้ง ตลอดจนส่วนราชการ หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวหาดใหญ่ ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมด้วยคณะสิงโต มาเชิดสร้างสีสันเสริมสิริมงคล

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินเข้าไปภายในศาลเจ้ามูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ้งเพื่อ ไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ได้แก่ หลวงปู่ไต้ฮงโจวซือ , เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว , เจ้าพ่อฮงเต๊ก แป๊ะกง และได้เดินไปกล่าวทักทายประชาชน ท่ามกลางเสียงให้กำลังใจว่า “ลุงตู่สู้ๆ ”

ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้รับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินการก่อสร้าง ปรับปรุงระบบไฟฟ้าเคเบิลใต้ดิน ซึ่งเทศบาลนครหาดใหญ่ร่วมกับ กฟภ.และภาคเอกชน ได้ดำเนินโครงการดังกล่าว ตามที่มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 ได้อนุมัติโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองหาดใหญ่ ระยะที่ 1 เพื่อดำเนินการ ระบบไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำเป็นระบบ underground cable โดยมีระยะเวลาดำเนินการโครงการ 5 ปี (2560-2564) ในพื้นที่ดำเนินโครงการ 4 แห่ง คือ เทศบาลนครหาดใหญ่ เทศบาลนครเชียงใหม่ เทศบาลนครนครราชสีมา และเมืองพัทยา ซึ่งมีวงเงินทั้งสิ้น 11,668 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความมั่นคงและเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า ลดปัญหาและอุปสรรคด้านการปฏิบัติการบำรุงรักษาและความปลอดภัย

ณิชารีย์ หนูบุญ/ข่าว วิทยา สันบู/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา