สงขลาเมืองกีฬา เสนอตัวเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ 2025 ประเดิมจัดกีฬาแห่งชาติรอบคัดเลือกภาค4


29 เม.ย. 2565

จังหวัดสงขลา หารือฝ่ายเทคนิคจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “สงขลาเกมส์”และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “สมิหลาเกมส์” รอบคัดเลือกภาค 4 เพื่อติดตามความคืบหน้าให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


(29 เม.ย. 65) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมหารือฝ่ายเทคนิคจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “สงขลาเกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “สมิหลาเกมส์” รอบคัดเลือกภาค 4 โดยมีนายชาลี รัศมี ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา นายพิทักษ์ สุวรรณวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. จังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ และคณะทำงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม เพื่อติดตามและรายงานความคืบหน้าการดำเนินงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ตามที่จังหวัดสงขลา ได้รับมอบหมายจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “สงขลาเกมส์” จำนวน 32 ชนิดกีฬา ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-25 พฤษภาคม 2565 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “สมิหลาเกมส์” จำนวน 12 ชนิดกีฬา ระหว่างวันที่ 2-7 มิถุนายน 2565 รอบคัดเลือกภาค 4 เพื่อคัดเลือกตัวแทนภาค 4 เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 (พ.ศ.2565) “พัทลุงเกมส์” ในระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม - 10 สิงหาคม 2565 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 ( พ.ศ.2565) “เสกักเกมส์” ในระหว่างวันที่ 21-27 สิงหาคม 2565 ณ จังหวัดพัทลุง

โดยในวันนี้ เป็นการหารือฝ่ายเทคนิคจัดการแข่งขันกีฬา เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานในด้านการเตรียมความพร้อมของอุปกรณ์การแข่งขัน, ที่พักนักกีฬา, สนามที่จัดการแข่งขัน, สนามแข่งขัน, อุปกรณ์จัดการแข่งขัน และการกำหนดการประชุมแถลงข่าว พร้อมจับสลากแบ่งสายการแข่งขันผู้แทน 14 จังหวัดภาคใต้ ประเภททีม ในวันจันทร์ ที่ 2 พฤษภาคม 2565 ณ บริเวณศาลาไทย หาดสมิหลา และโรงแรมบีพี สมิหลา บีช

นอกจากนี้ จังหวัดสงขลาเตรียมเสนอตัวพร้อมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในปี 2025 เนื่องจากจังหวัดสงขลา เป็นจังหวัดที่มีเส้นทางหลักที่เชื่อมโยงหลายสายและเป็นศูนย์กลางรองรับการคมนาคม การค้าและการอุตสาหกรรมของจังหวัดใกล้เคียง อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มรดกวัฒนธรรมที่หลายหลาย มีสถานที่พักรับรองนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก และมีสนามกีฬาที่ได้มาตรฐานในการจัดการแข่งขันกีฬาในฐานะ “สงขลาเมืองกีฬา” “Songkhla Sports City ที่ได้รับการยกระดับให้เป็นเมืองกีฬา 1 ใน 16 จังหวัดของประเทศไทย

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว ประชา-โปรดปราน/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา