​ปชป.เขต2 สงขลาเดินหน้าทำคะแนน "นิพนธ์" ย้ำการทำงานยุคใหม่ต้องทำได้ไว ทำได้จริง


9 ก.ค. 2565

พรรคประชาธิปัตย์เขต 2 สงขลา จัดประชุมพบปะสมาชิกพรรคดึงฐานคะแนนเสียงเก่า-ใหม่ เข้าพรรคอย่างต่อเนื่อง สจ.สท.ในพื้นที่ร่วมเชียร์พร้อมสนับสนุนคนทำงาน "นิพัฒน์ อุดมอักษร" ขอโอกาสใช้ประสบการณ์+ความตั้งใจทำงานฟื้นฟูหาดใหญ่บ้านเกิดอย่างเต็มที่ "นิพนธ์ บุญญามณี" ขอน้อมรับสิ่งผิดพลาดในอดีตปรับรูปแบบสู่การทำงานแบทำได้ไว ทำได้จริง เชื่อมั่นการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้รับความไว้วางใจมากขึ้น


(8 กรกฎาคม 2565) ณ โรงแรมหรรษาเจบี หาดใหญ่ พรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 จังหวัดสงขลา จัดประชุมพบปะแกนนำและสมาชิกพรรค โดยมีนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานการประชุมและร่วมพูดคุยกับสมาชิกพรรคที่มาร่วมงานอย่างคับคั่งเพื่อร่วมกันสนับสนุนนายนิพัฒน์ อุดมอักษร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์นายสมยศ พลายด้วง ว่าผู้สมัครส.ส.เขต 3 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ สจ.สวิชญ์พล พิชัยรัตน์ สท.นครหาดใหญ่ นำโดยสท.นายนิยม พรรณราย รองประธานสภาฯ อดีตสจ.กลุ่มแกนนำและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เขตเทศบาลนครหาดใหญ่เข้าร่วมจำนวนมาก

นายนิพัฒน์ อุดมอักษร ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 2 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นเวทีพบปะสมาชิกพรรคและกล่าวถึงความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานการเมืองของตนเองว่า ด้วยความเป็นลูกหลานของชาวหาดใหญ่โดยกำเนิด ศิษย์เก่าแสงทอง-ดรุณศึกษา บ้านและธุรกิจของครอบครัวก็ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหาดใหญ่ วันนี้ในวัย 53 ปีได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของเมืองมาหลายยุคหลายสมัย ทั้งช่วงเฟื่องฟูสูงสุด ช่วงซบเซา และช่วงเปลี่ยนผ่านในแต่ละยุค จากการทำธุรกิจควบคู่กับงานสังคมส่วนมรวมมาอย่างต่อเนื่องในหลายบทบาท หลายตำแหน่ง เชื่อมั่นว่ามีความพร้อม มีศักยภาพเพียงพอในการทำหน้าที่แทนพี่น้องชาวหาดใหญ่ในการผลักดันการพัฒนาด้านต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น

การตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการ เริ่มตั้งแต่การเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลา เพราะเชื่อมั่นว่าพรรคนี้ไม่มีเจ้าของทุกคนในพรรคมีสิทธิ์มีเสียงอย่างเต็มที่ การได้ทำหน้าที่เลขานุการนายกอบจ.สงขลา ได้รับมอบหมายงานที่สำคัญหลายอย่างและทำได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะงานในเขตเมืองหาดใหญ่ ได้ร่วมผลักดันการส่งเสริมเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจากสถานการณ์โควิด-19 ฯลฯ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้ได้เรียนรู้ได้เห็นว่าการเมืองมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาในทุกมิติ จึงตัดสินใจเข้าสู่สนามการเมืองระดับชาติด้วยการเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 2 สงขลา เมื่อได้รับการอนุมัติก็ดำเนินการจัดตั้งสาขาพรรคและทำงานในพื้นที่เขต 2 มาอย่างต่อเนื่อง รับฟังข้อมูล รับทราบปัญหา พร้อมนำสู่การพัฒนาแบบ "ทำได้ไว ทำได้จริง"

ทางด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี ได้พบปะสมาชิกและกล่าวถึงนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ในอดีตสิ่งที่ผลักดันมาตลอดและประสบผลสำเร็จคือเรื่องการกระจายความเจริญสู่ภูมิภาคด้วยการกระจายอำนาจให้ท้องถิ่น การเสนอกฎหมายเลือกตั้งอบต.ทั่วประเทศ การเพิ่มอำนาจให้องค์ปกครองท้องถิ่นทุกระดับ เพราะเชื่อมั่นว่าเมื่อท้องถิ่นเข้มแข็ง ประเทศชาติก็เข้มแข็ง และเมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วประชาชนก็มีคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งการศึกษา การได้รับบริการสาธารณสุขที่มีคุณภาพ รวมทั้งการได้รับบริการที่ดีต่างๆจากภาครัฐมากขึ้น

พรรคประชาธิปัตย์ที่มีอายุกว่า 76 ปี ผ่านสมรภูมิการเมืองมาแล้วทุกยุคทุกสมัยแต่ยังยืนหยัดอยู่ได้ เพราะเป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของไม่มีคนบงการ ส่วนการทำงานที่ผ่านมาย่อมมีข้อผิดพลาดบ้าง วันนี้ตนในฐานะรองหัวหน้าพรรคต้องขอน้อมรับในสิ่งผิดพลาดนั้นแล้วนำไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ดีขึ้น ปัจจุบันนี้การทำงานของพรรคประชาธิปัตย์เน้นในรูปแบบใหม่คือ "ทำได้ไว ทำได้จริง" เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นการนำข้อผิดพลาดในอดีตมาแก้ไขเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด

ขอย้ำให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่าพรรคก้าวสู่ปีที่ 77 มีประสบการณ์ทางการเมืองยาวนานไม่มีใครเป็นเจ้าของพรรค ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพภายใต้ขอบเขต ทุกสิทธิ์ทุกเสียงเท่าเทียมกัน เป็นสถาบันทางการเมืองเดียวที่ยืนหยัดมาตลอดทุกช่วงเวลาของการเมืองไทย วันนี้พรรคของเราปรับเปลี่ยนสู่การทำงานที่รวดเร็วและเกิดผลจริงแล้วดังเห็นได้จากหลายนโยบายที่ชัดเจนโดยเฉพาะการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง สวนปาล์ม การทำมากกว่าพูดตามนโยบายหัวหน้าจุรินทร์ ทำให้เชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะกลับมาครองใจพี่น้องประชาชนได้มากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

สำหรับบรรรยากาศในวันนี้ยังมีผู้ร่วมสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ที่น่าสนใจ อาทิ อดีตสจ.นิมิตร สุวรรณวงศ์ ทนายสัมพันธ์ พวงสอน สมาชิกสภาเทศบาลนครหาดใหญ่ที่มากันเกือบยกทีม อดีตสจ.ประสิทธิ์ ช่วยชูสกุล ,จำลอง บุญวรรณโณ นายธรรมนูญ สาลีมีน อดีตหัวหน้าสาขาพรรคเขต 2 คนเก่าแก่ที่ทำงานร่วมกับพรรคมาอย่างยาวนาน พร้อมการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากหัวหน้าติ๊ก นายธนัชทัศน์ รัตนดิต เป็นหัวหน้าสาขาพรรคฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการสาขาพรรค ที่ปรึกษามากันครบทีม