​เริ่มแล้ว “งานมหกรรมเงินหาดใหญ่” ก.ล.ต.ร่วมออกบูธให้ความรู้การเงินยุคดิจิทัล


10 ก.ค. 2565

เปิดฉากยิ่งใหญ่ “งานมหกรรมเงินหาดใหญ่” ครั้งที่ 12 MONEY EXPO HATYAI 2022 นำบริการการเงินการลงทุนครบวงจรสู่ชาวหาดใหญ่และภาคใต้ ภายใต้แนวคิด “Wealth to Wellness” พร้อมพบกิจกรรมพิเศษฉลอง 30 ปีกับบูธ ก.ล.ต. พบกันวันที่ 8 - 10 กรกฎาคม 2565 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 และหาดใหญ่ ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่


(8 ก.ค. 65) นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 12 (Money Expo Hatyai 2022) ณ ลานโปรโมชั่น 1 และหาดใหญ่ ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ภายใต้แนวคิด "Wealth to Wellness" โดยมีนายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา คุณรื่นวดี สุวรรณมงคลสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ผู้บริหารธนาคาร สถาบันการเงิน ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

โดยการจัดงานมหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 12 Money Expo Hatyai 2022 ในครั้งนี้ มีธนาคาร บริษัทการเงิน (นอนแบงก์) บริษัทประกัน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน นำบริการทางการเงินและการลงทุนที่ครบวงจร ได้แก่ สินเชื่อบ้าน สินเชื่อบุคคล สินเชื่อเอสเอ็มอี เงินฝาก สลากออมทรัพย์ ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันภัย ลงทุนเพิ่มความมั่งคั่งด้วยหุ้น กองทุน เป็นต้น มาให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่และจังหวัดในภาคใต้ได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนแบบครบวงจร

กิจกรรมภายในงานมีการจัดสัมมนาให้ความรู้แก่ประชาชนและนักลงทุนผู้เข้าชมงาน โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในตลาดเงินและตลาดทุน หัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ ได้แก่ หัวข้อ เคาะซื้อ “หุ้นสุดแกร่ง” ไตรมาส 3 และ รู้ทันภัยการเงิน โดยสามารถรับชมได้ในรูปแบบ Live สด ทางแฟนเพจ Money Expo, Money &Banking Channel และการเงินธนาคาร นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานสามารถใช้บริการได้ทั้งแบบ Offline และ Online บนแพลตฟอร์ม www.moneyexpoonline.com ที่มีการเปรียบเทียบรายละเอียดผลิตภัณฑ์ สิทธิประโยชน์ และโปรโมชั่นของแต่ละสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงาน เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ง่ายขึ้น ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสมัครใช้บริการบนแฟลตฟอร์มนี้ได้ทันที

พร้อมกันนี้ ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร่วมออกบูธงานมหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 12 (Money Expo Hatyai 2022) ด้วยแนวคิด “Balancing Your Investment for Sustainable Wealth” “ลงทุนสมดุล สู่ความยั่งยืน” โดยนางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า ในปี 2565 นี้ เป็นปีที่พิเศษอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นปีที่ครบรอบ 30 ปี ของ ก.ล.ต. ซึ่งที่ผ่านมา ก.ล.ต. ได้ดำเนินภารกิจในการกำกับดูแลและส่งเสริมตลาดทุนไทยให้มีความเข้มแข็งมาโดยตลอด

สำหรับปีนี้มุ่งมั่นที่จะยกระดับตลาดทุนไทยมีความยั่งยืน อันจะเห็นได้จากแผนยุทธศาสตร์ ก.ล.ต. ระยะ 3 ปี (ปี 2565 - 2567) มีเป้าหมายสร้างระบบนิเวศที่เหมาะสม เพื่อยกระดับศักยภาพตลาดทุนเพื่อความยั่งยืน ทั้งด้านการส่งเสริมให้ตลาดทุนเป็นแหล่งระดมทุนของธุรกิจทุกภาคส่วน ด้านการส่งเสริมให้ตลาดทุนเป็นกลไกสำคัญของการเสริมสร้างความยั่งยืนทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ยังส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลให้แก่ประชาชน เนื่องจากตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลมีพัฒนาการที่รวดเร็วและได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น

ภายในบูธ ก.ล.ต. มีการจัดกิจกรรมและให้ความรู้ อาทิ บทบาท ก.ล.ต. และประโยชน์ของตลาดทุน สินทรัพย์ดิจิทัลและการลงทุนอย่างยั่งยืน (ESG) รวมทั้งการลงทุนอื่น ๆ, การทดลองเครื่องมือประเมินความสามารถในการรับความเสี่ยงจากการลงทุนผ่านการทำ suitability test รู้จักวิธีจัดสัดส่วนการลงทุนให้เหมาะกับระดับความเสี่ยงที่รับได้และทดลองเครื่องมือคำนวณเงินที่ต้องใช้ตอนเกษียณ ผ่าน Application “Retirement Checkup” เพื่อการวางแผนสําหรับการเกษียณในอนาคต, รู้จัก Application “SEC Check First” เครื่องมือช่วยป้องกันการถูกหลอกหลวงให้ลงทุน และรู้จักศูนย์บริการรับข้อร้องเรียน/ให้คำปรึกษา เกี่ยวกับการลงทุนในตลาดทุนและสินทรัพย์ดิจิทัล

ทั้งนี้ ผู้เยี่ยมชมบูธสามารถทำแบบสอบถามตอบคำถามเกี่ยวกับ ก.ล.ต. และการลงทุนเพื่อร่วมรับของที่ระลึกจากสํานักงาน สำหรับประชาชนที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้ตัวตนเอง สามารถเยี่ยมชมบูธในรูปแบบออนไลน์แบบ 30 Virtual Walkthrough ที่สามารถศึกษาข้อมูลความรู้ต่าง ๆ ภายในบูธเสมือนมาร่วมงานด้วยตัวเองผ่านทาง Facebook เพจ สำนักงาน กลต.” และ “Start-to-invest” ได้อีกหนึ่งช่องทางด้วย