​รองผู้ว่าฯ นำพสกนิกรชาวไทยมุสลิมถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว


28 ก.ค. 2565

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำพสกนิกรชาวไทยมุสลิมถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้


(27 ก.ค.65) ที่มัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานนำกล่าวถวายพระพรชัยมงคลและลงนามถวายพระพรชัย เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2565 เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยมีนายศักดิ์กรียา บินแสละ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ และพสกนิกรชาวไทยมุสลิมในจังหวัดสงขลาเข้าร่วมในพิธี

นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในนามพสกนิกรชาวไทยมุสลิมจังหวัดสงขลา ได้กล่าวถวายพระพรชัยมงคล พิธีเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2565 มีใจความตอนหนึ่งว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการเพื่อความอยู่ดีมีสุขของพสกนิกรโดยทั่วหน้า พระราชปณิธานอันมุ่งมั่นและพระราชวิริยอุตสาหะในการทรงงานเพื่ออำนวยประโยชน์สุขแก่ปวงประชาเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดความรักและความมุ่งมั่นแก่พสกนิกรของพระองค์ ทรงสร้างโอกาสทรงหว่านเมล็ดพันธุ์ทางการศึกษา ทรงอุปถัมภ์จนเมล็ดพันธุ์นั้นงอกงามกลายเป็นปัญญาชนที่สร้างคุณูปการแก่แผ่นดิน พระบรมราโชบายด้านการศึกษาที่มุ่งสร้างพื้นฐานให้แก่ผู้เรียน 4 ด้าน

ได้แก่ มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงมีคุณธรรม มีงานทำมีอาชีพ และเป็นพลเมืองที่ดี เพราะบัณฑิตทุกคนมีหน้าที่และความรับผิดชอบที่จะต้องนำความรู้ความสามารถที่มีอยู่ไปใช้สร้างสรรค์ความสำเร็จแก่ตนเองให้สมบูรณ์ ทั้งในด้านอาชีพการงาน ในด้านเกียรติคุณความดีและในด้านการทำประโยชน์เกื้อกูลแก่ส่วนรวมและประเทศชาติ ทรงดำรงพระองค์เป็นพุทธมามกะและทรงอุปถัมภ์ค้ำจุนสนับสนุนทุกศาสนาในแผ่นดินไทย พระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อกิจการด้านศาสนาอิสลามมีเป็นอเนกประการ ทั้งการเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นประธานในพิธีเปิดงานเมาลิดกลางแห่งประเทศไทย เสด็จพระราชดำเนินพระราชทานรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศการประกวดการอ่านพระมหาศัมภีร์อัลกุรอานแห่งประเทศไทย ณ มัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี พระราชทานโล่เกียรติคุณแก่คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด อิหม่าม และโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในจังหวัดภาคใต้ ที่มีผลงานการปฏิบัติงานดีเด่น นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ณิชารีย์ หนูบุญ/ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา