"นิพนธ์" โวพร้อมยกระดับกีฬาหวังติดท็อป5 กีฬาแห่งชาติ "สงขลาเกมส์"


6 มิ.ย. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-  นิพนธ์ บุญญามณี  นำทีมแถลงนโยบายของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา ส่งเสริมและพัฒนาการกีฬาของจังหวัด พร้อมประกาศความพร้อม “สงขลาเกมส์” วางเป้าหมาย ติด 5 อันดับแรกของตาราง

IMG_2290.JPG

วันนี้ ( 6 มิถุนายน 2559) ที่โรงแรมหาดใหญ่พาราไดส์ แอนด์ รีสอร์ท มีการเปิดโครงการอบรมสัมมนา ชมรมกีฬาจังหวัดสงขลา ประจำปีงบประมาณ 2559 และการแถลงนโยบายของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา โดยมีนายนิพนธ์ บุญญามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน มีนายสุวิทย์ จิตบรรจง เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา กล่าวรายงาน มีผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงตัวแทนชมรมกีฬาของจังหวัดสงขลากว่า 51 ชมรม มาร่วมรับฟังในครั้งนี้

ด้วยสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา มีหน้าที่ส่งเสริม สนับสนุน กำกับดูแล พัฒนาเกี่ยวกับการกีฬาของจังหวัดสงขลา  และทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานความร่วมมือกับจังหวัดสงขลา การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกีฬาของจังหวัดสงขลา นอกจากนี้สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา ยังเป็นหน่วยงานที่มุ่งส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายโดยใช้กีฬาประเภทต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่จะช่วยพัฒนาในด้านร่างกาย  อารมณ์ สังคม จิตใจ และสติปัญญา มีเป้าหมายหลักเพื่อส่งเสริมและพัฒนาการกีฬาของจังหวัดสงขลา และสร้างนักกีฬาของจังหวัดสงขลา ไปสู่ความเป็นเลิศและต่อยอดเข้าสู่ระบบกีฬาอาชีพต่อไป

นายนิพนธ์ บุญญามณี เปิดเผยด้วยว่า ในการเตรียมความพร้อมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติและกีฬาคนพิการแห่งชาติ ที่จะจัดที่สงขลานั้น เรามีการเตรียมความพร้อมไว้อย่างเต็มที่  ทั้งการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 ภายใต้ชื่อ สงขลาเกมส์ “เกมส์เพื่อสปิริตและมิตรภาพ” ระหว่างวันที่ 20 -30 มิถุนายน 2560 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ภายใต้ชื่อ สมิหลาเกมส์ “ เกมส์แห่งความหวังและพลังใจ” ระหว่างวันที่ 20 -24 กรกฎาคม 2560 นั้น ทั้งทีมจัดงาน คณะกรรมการ การจัดเตรียมที่พัก สนามแข่งขัน มีการติดตามความก้าวหน้า ตลอดเวลา ยืนยันว่าเรามีความพร้อมอย่างแน่นอน

IMG_2300.JPG

นายนิพนธ์ บุญญามณี

ทั้งนี้เรามีการเตรียมความพร้อมของนักกีฬา เราอยากเห็นคนสงขลา อยากเห็นลูกหลานชาวสงขลา ที่ไปอยู่ในที่ต่างๆได้กลับคืนถิ่นมาแข่งกีฬาในสงขลาเกมส์  เราไม่ถึงกับว่าเป็นเจ้าเหรียญทอง แต่อย่างน้อยก็ต้องติด 1 ใน 5 อันดับต้นๆอย่างแน่นอน  แม้ในอนาคตสงขลาจะไม่ได้เป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ แต่สงขลาจะต้องขออันดับต้นๆ ของตารางในการแข่งขันระดับประเทศ เราอยากเห็นการพัฒนากีฬาของจังหวัดเป็นไปอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ภายในงานมีการพูดคุยกับถึงบทบาทและหน้าที่ของชมรมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา ตามข้อบังคับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลาและพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 และ บทบาทหน้าที่ของชมรมกีฬาจังหวัดสงขลาในการพัฒนากีฬาและการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 45 ณ จังหวัดสงขลา อีกด้วย

IMG_2258.JPG

นายสุวิทย์ จิตบรรจง

IMG_2349.JPGIMG_2279.JPGIMG_2278.JPGIMG_2281.JPGIMG_2286.JPGIMG_2318.JPGIMG_2239.JPGIMG_2325.JPG