หน่วยกู้ภัยจับงูเหลือม 2 ตัว ทั้งที่ซ่อนตัวอยู่ในรถโฟล์คลิฟท์และในบ้านพบไข่20 ฟอง


6 มิ.ย. 2559

หน่วยกู้ภัยจับงูเหลือม 2 ตัว ทั้งที่ซ่อนตัวอยู่ในรถโฟล์คลิฟท์ และบริเวณบ้านของชาวบ้าน ตะลึงพบกำลังกกไข่ 2 ก้อน เกือบ 20 ฟอง เผยช่วงนี้ฝนตกพบงูเหลือม และงูเห่า เลื้อยออกมาอยู่ในบ้าน และรถยนต์เกือบทุกวัน

วันที่ 6 มิ.ย. 59 เจ้าหน้าที่ชุดอรสรพิษของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ เข้าจับงูเหลือมขนาดใหญ่ ซึ่งเลื้อยเข้าไปซุกซ่อนอยู่ในรถโฟล์คลิฟท์ที่จอดอยู่ภายในบริษัทจำหน่ายรถโฟร์คลิฟท์ ซึ่งตั้งอยู่หลังปั้มน้ำมัน ปตท. ริมถนนสายเอเชีย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

หลังจากที่หน่วยกู้ภัยพยายามค้นหา ก็พบว่า งูได้เข้าไปนอนขดตัวอยู่ในฝาปิดหม้อกรองหลังรถโฟล์คลิฟท์ จึงได้ใช้เครื่องมือคีบ และลากมันลงมาจากรถโฟล์คลิฟท์ได้อย่างง่ายดาย โดยที่ไม่ต้องใช้กำลัง และไม่ได้พยายามเลื้อยหนี จากสภาพที่น่าจะกำลังอิ่ม โดยมีความยาวเกือบ 2 เมตร

สำหรับงูเหลือมตัวนี้มีลูกค้าที่เข้าไปเติมแก๊สในปั้มเห็นมันเลื้อยออกมาจากพงหญ้า และเลื้อยหายเข้าไปในรถโฟล์คลิฟท์ จึงได้แจ้งให้พนักงานทราบ และพยายามหาตัวมัน แต่ไม่พบ จึงได้แจ้งหน่วยกู้ภัยมาค้นหา กระทบจับตัวได้ในที่สุด

ส่วนอีกตัวหน่วยกู้ภัยชุดเดียวกันยังได้จับงูเหลือมขนาดใหญ่ความยาวเกือบ 3 เมตร ภายในบริเวณบ้านของชาวบ้านที่อยู่ภายใน ซ.22 ย่านคลองเตย เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ และต้องตกตะลึง เนื่องจากมันนอนขดตัวกกไข่อยู่ในร่องน้ำ ซึ่งมีกองไม้เก่าวางทับอยู่ แต่ก็สามารถจับตัวไว้ได้พร้อมกับไข่อีก 2 ก้อน ที่กำลังจะฟักเกือบ 20 ฟอง เจ้าหน้าที่จึงนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ทั้งนี้ หน่วยกู้ภัยเผยว่า ช่วงนี้พบสัตว์เลื้อยคลานทุกวัน โดยเฉพาะงู ทั้งงูเหลือม และ งูเห่า ที่มักจะเลื้อยเข้ามาอาศัยในบริเวณบ้านพัก และในรถยนต์ เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่องเกือบทุกวัน

88.jpg87.jpg89.jpg90.jpg91.jpg

/////