​บรรยากาศพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอัฐิ พลเอกเปรมฯ ผู้เป็นที่รักและศูนย์รวมความศรัทธาของชาวสงขลาและชาวไทย ในคืนที่ 4 ยังคงมีประชาชนเข้าร่วมพิธีและเคารพสักการะเป็นจำนวนมาก


25 ส.ค. 2565

ค่ำวานนี้ (24 ส.ค.65) ที่สวนประวัติศาสตร์ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ สงขลา นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอัฐิ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ โดยได้รับความเมตตาจากพระครูวาทีธรรมภิวัช ดร. รองเจ้าคณะตำบลพะวง เจ้าอาวาสวัดพระนอนแหลมพ้อ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในการนี้ นายบัญญัติ จันทน์เสนะ เลขาธิการมูลนิธิสวนประวัติศาสตร์ฯ นายประโมท พุทธสุภะ อัยการจังหวัด พลเรือตรี กฤษฎา รัตนสุภา ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสงขลา พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ จันทร์อาภา รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวสงขลาเข้าร่วมพิธี และเคารพสักการะอัฐิพลเอกเปรมฯ อย่างต่อเนื่อง

โอกาสนี้ นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยที่โต๊ะหมู่บูชา นายประโมท พุทธสุภะ อัยการจังหวัด จุดเทียนส่องธรรมที่ธรรมาสน์ ต่อด้วยจุดเครื่องทองน้อยหน้าอัฐิ พลเอก เปรมฯ โดยพลเรือตรี กฤษฎา รัตนสุภา ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสงขลา จากนั้นพระครูวาทีธรรมภิวัช ดร. รองเจ้าคณะตำบลพะวง เจ้าอาวาสวัดพระนอนแหลมพ้อ ธรรมธรรมเทศนาหลักธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนา และบรรยายถึงคุณงามความดีของพลเอกเปรมฯ ในช่วงที่ยังมีชีวิต ที่ทำเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง และจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ถือเป็นบุคคลผู้เป็นที่รักและศูนย์รวมความศรัทธาของชาวสงขลาและชาวไทย ต่อด้วยพระสงฆ์จากวัดชัยมงคล พระอารามหลวง สวดอภิธรรม 7 คัมภีร์ จากนั้นแขกผู้มีเกียรติ 8 ท่าน ทอดผ้าไตรบังสุกุล ถวายเครื่องบูชากัณฑ์เทศน์ ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม พระสงฆ์อนุโมทนา กรวดน้ำ ตามลำดับ เป็นอันเสร็จพิธีสงฆ์

จากนั้นเป็นการแสดงพลุดอกไม้ไฟอย่างยิ่งใหญ่ สวยงามเหมือนคืนที่ผ่านมา ยังคงมีประชาชนชนมากมายจากหลากหลายพื้นที่มาเข้าร่วมชมการแสดงพลุดอกไม้ไฟสดุดี พลเอกเปรมฯ ในค่ำคืนนี้ ทั้งนี้ประชาชนสามารถเข้าร่วมพิธีและเคารพสักการะอัฐิพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ได้ ที่สวนประวัติศาสตร์พลเอกเปรมฯ ในวันที่ 25 สิงหาคม 2565 เวลา 17.00 - 20.00 น. ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายของการทำพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอัฐิพลเอกเปรม ติณสูลานนท์

วิทยา สันบู /ข่าว-ภาพ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา