เฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ สบายดี วิถีดิจิตอล (Digital Healthcare Tranformation)


1 ก.ย. 2565

โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ครบรอบ 25 ปี จัดกิจกรรมสบายดี วิถีดิจิตอล (Digital Healthcare Tranformation) มุ่งเน้นเครื่องมือที่มีนวัตกรรมทันสมัย ตอบโจทย์สุขภาพเทรนด์ใหม่ๆ แต่ยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัย ถูกต้อง แม่นยำและรวดเร็ว เพื่อให้ผู้ป่วยเข้าถึงการบริการทางการแพทย์ได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง เหมาะสม ปลอดภัย

ผศ.นพ.กฤตย์อังกูร เชษฐเผ่าพันธ์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ กล่าว ขอบคุณขอบคุณพันธมิตร ภาครัฐ ภาคเอกชน โรงพยาบาล และ พันธมิตรธุรกิจทั้งทางด้านสุขภาพและด้านอื่นๆ ช่วยให้โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ได้ดูแลพี่น้องชาวสงขลา จังหวัดใกล้เคียง ชาวไทยในภาคใต้ และชาวไทยทั่วประเทศ รวมถึงชาวต่างชาติ ได้อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังได้มุ่งพัฒนา Digital Healthcare Transformation ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง เพื่อให้เราสามารถตอบทุกโจทย์สุขภาพโดยผู้เชี่ยวชาญ ด้านต่างๆ อาทิ

  • ด้านบุคลากร มุ่งให้พนักงานมีความรู้ความชำนาญในการดูแลผู้ป่วยเทรนด์ใหม่ เพื่อดูแลคนไข้แบบองค์รวม และ บุคลากรมีความรู้ความเข้าใจในการนำเครื่องมือ Heath Tech ไปใช้งานสนับสนุนสุขภาพ
  • ด้านเครื่องมือทางการแพทย์ และเทคโนโลยี มุ่งเน้นเครื่องมือที่มีนวัตกรรมทันสมัย ตอบโจทย์สุขภาพเทรนด์ใหม่ๆ แต่ยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัย ถูกต้อง แม่นยำและรวดเร็ว เพื่อให้ผู้ป่วยเข้าถึงการบริการทางการแพทย์ได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง เหมาะสม ปลอดภัย
  • ด้านการดูแลผู้ป่วยเฉพาะกลุ่ม ซึ่งเป็นแนวโน้น เทรนด์ใหม่ของโลก อาทิ สังคมผู้สูงอายุ การดูแลผู้ป่วยทางไกล การดูแลผู้ป่วยต่างประเทศเชิงสุขภาพท่องเที่ยว เป็นต้น จึงจะเกิดโครงการความร่วมมือร่วมกับ ภาครัฐ เอกชน เพื่อสนับสนุนในการดูแลกลุ่มผู้ป่วยเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ด้านสังคม สิ่งแวดล้อม ด้วยโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ในเครือ BDMS ด้วยนโยบาย BDMS โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ จึงมุ่งมั่นทำความดีเพื่อสังคม
  • สร้าง HERO สุขภาพ ในโครงการ BDMS BLS (basic life support) ชื่อว่า โครงการ กล้าดีพิทักษ์ใจ ที่อบรมการฟื้นคืนชีพ

    การดูแลชุมชนในกลุ่มผู้ป่วยขาดแคลน ห่างไกล *การดูแลหัวใจเด็กในโครงการปิดเส้นเลือดหัวใจเกิน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก สปสช.เขต12และมูลนิธิเวชดุสิต

    รวมถึงการดูแลสิ่งแวดล้อม มีโครงการรณรงค์งดถุงยา พกถุงผ้า แปลเป็นเงินบริจาค และNo Foam บรรจุอาหาร เพื่อสุขภาพดีที่ของเรา ส่งต่อสุขภาพดี สิ่งแวดล้อมที่ดีไปสู่รุ่นต่อไป

    ขอบคุณตลอด 25 ปีที่ผ่านมาและขอบคุณทุกท่าน ทุกหน่วยงาน ที่จะก้าวต่อๆไป ร่วมกันกับโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ เพราะเราอยากให้ทุกคนสบายดี เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ณ โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่